สุดสลด นศ.สาวจีนอดอาหาร 5 ปี เก็บเงินรักษาน้องชาย เสียชีวิตแล้วหลังโรครุมเร้า

สุดสลด นศ.สาวจีนอดอาหาร 5 ปี เก็บเงินรักษาน้องชาย เสียชีวิตแล้วหลังโรครุมเร้า

สุดสลด นศ.สาวจีนอดอาหาร 5 ปี เก็บเงินรักษาน้องชาย เสียชีวิตแล้วหลังโรครุมเร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด นักศึกษาสาวจีน ฐานะยากจน ทนอดอาหารกว่า 5 ปี ใช้จ่ายวันละ 8 บาท เพื่อเก็บเงินรักษาน้องชาย ก่อนเธอจะเสียชีวิตโดยโรครุมเร้า

สำนักข่าวบีบีซี เปิดเผยรายงานข่าว นักศึกษาสาวชาวจีน คนหนึ่งซึ่งมีฐานะยากจน เสียชีวิตด้วยโรคขาดสารอาหารรุนแรง หลังเธออดอาหาร และใช้จ่ายเพียงแค่วันละ 2 หยวน (8.77บาท) มา 5 ปี เพื่อเก็บเงินเป็นค่ารักษาน้องชายที่มีปัญหาสุขภาพจิต

ทั้งนี้ อู่ ฮวาเหยียน ซึ่งเป็นนักศึกษาชาวจีน เสียชีวิตลง โดยมีสาเหตุมาจากโรคขาดสารอาหาร เป็นโรคหัวใจและไต ซึ่งเป็นผลจาการกินอาหารเพียงเล็กน้อยตลอด 5 ปี โดยเธอมีสภาพร่างกายผอมโซ มีส่วนสูง 135 ซ.ม. และมีน้ำหนักเพียง 20 ก.ก.

โดยก่อนเสียชีวิต เธอต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ในอาการต่างๆเกี่ยวกับการหายใจในเดือนตุลาคม 2019 แต่ล่าสุดผู้เป็นน้องชายเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าพี่สาวของเขาเสียชีวิตแล้วเมื่อวันจันทร์ (13ม.ค.) ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียงแค่ 24 ปี

ฉงชิ่งมอร์นิงโพสต์ได้เคยสัมภาษณ์ อู่ ฮวาเหยียน ในขณะที่เธอมีชีวิต โดยเธอกล่าวว่า เธอต้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อมวลชน หลังจากเฝ้ามองพ่อและแม่เสียชีวิต เพราะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล และต้องดูแลน้องชายที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตเพียงลำพัง

นอกจากนี้ในรายงานยังระบุว่า อู่ ฮวาเหยียน และน้องชายของเธอ ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดมานาน 5 ปี หลังจากแม่ของทั้งสองเสียชีวิตตอนเธออายุ 4 ขวบ และต่อมาพ่อมาก็มาตายตอนที่เธอยังคงเรียนหนังสืออยู่ โดยได้รับการดูแลจากคุณยาย ก่อนต่อมาลุงกับป้าจะรับไปเลี้ยงดูต่อ อย่างไรก็ตามพวกเขาแบกรับภาระไม่ได้มากนัก โดยให้เงินหลานเป็นค่าใช้จ่ายได้แต่เพียงเดือนละ 300 หยวน (1,315บาท)

อย่างไรก็ตาม เงินส่วนใหญ่ที่ได้จากลุงกับป้านั้น อู่ ฮวาเหยียน หมดไปกับค่ารักษาพยาบาลน้องชายของเธอ ทำให้ อู่ ฮวาเหยียน จำเป็นต้องประหยัดเงิน ใช้จ่ายวันละเพียงแค่ 2 หยวน (8.77บาท) ประทังชีวิตด้วยข้าวเปล่าคลุกน้ำพริกทุกวันเป็นเวลา 5 ปี โดยมีรายงานจากแพทย์ว่า เธอเป็นโรคขาดสารอาหารอย่างหนัก จนขนคิ้วร่วงหมด และผมร่วงเกือบครึ่งศีรษะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook