สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 5 - 11 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 5 - 11 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 5 - 11 ม.ค. 2563
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเดิมต้นปีด้วยประเด็นร้อนแรงมากมาย ทั้งที่เกิดในประเทศและเมืองนอกเมืองนา มีทั้งข่าวสุดสลด ข่าวที่น่าเอาใจช่วย และข่าวที่น่ายินดี ใครพลาดข่าวไหนไป Sanook เก็บรวบรวมมาฝากตรงนี้แล้ว

>> กราดยิงปล้นร้านทอง : คนร้ายบุกปล้นร้านทองกลางห้างดังลพบุรี ยิงดับ 3 ศพ เจ็บอื้อ  

เหตุการณ์สะเทือนขวัญประจำสัปดาห์ เมื่อมีคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าชื่อดังของจังหวัดลพบุรี และกราดยิงผู้ที่เดินผ่าน น่าสลดที่ 1 จาก 3 ผู้เสียชีวิตคือเด็กวัยเพียง 2 ขวบที่โดนลูกหลง โดยตอนนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งการ ผบ.ตร. ลงพื้นที่ไล่ล่าโจรสุดโหด อีกทั้งการตั้งค่าหัวก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

 

>> อิหร่าน เปิดฉากล้างแค้นแล้ว! ยิงขีปนาวุธ 10 ลูกใส่ฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก

ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบง่ายๆ สำหรับข้อพิพาทระหว่าง สหรัฐอเมริกา และ อิหร่าน หลังจากก่อนหน้านี้ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สั่งสังหารนายพลโซเลมานีแห่งอิหร่าน ฝ่ายหลังจึงทำการโต้ตอบด้วยการยิงขีปนาวุธใส่ฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรักถึง 10 ลูก แถมยังมีข่าวคราวของเครื่องบินยูเครนโดนยิงตกในอิหร่าน และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 176 ราย ซึ่งในภายหลังอิหร่านก็ออกมายอมรับว่าเป็นผู้ยิง “อย่างไม่ได้ตั้งใจ” และเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคล ซึ่งในตอนนี้หลายๆ ประเทศก็ยังเฝ้าระวังการเกิดสงครามโลกครั้งใหม่อีกด้วย

 

>> “ไฟป่าออสเตรเลีย” ทวีความรุนแรงใน 4 รัฐ สัตว์ป่าตายแล้วเกือบ 500 ล้านตัว

ถือเป็นเรื่องราวที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจและระดมทุนช่วยเหลืออย่างไม่ขาดสาย เมื่อไฟป่าในประเทศออสเตรเลียลุกลามอย่างหนักอีกครั้ง ซึ่งหากนับตั้งแต่ที่มีการก่อตัวของไฟป่าตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2562 ก็มีสัตว์ป่าล้มตายไปเกือบ 500 ล้านตัว และไม่มีแนวโน้มว่าตัวเลขดังกล่าวจะหยุดลง โดยในตอนนี้ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยต่างยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ ก็ขอภาวนาให้ทุกสิ่งทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติในเร็ววัน

 

>> “มิว นิษฐา-ไฮโซเซนต์” ฉลองวิวาห์หวานสุดอบอุ่น เอ่ยสัญญารักต่อกันจนอดยิ้มตามไม่ได้

มาถึงข่าวน่ายินดีกันบ้างสำหรับพิธีฉลองมงคลสมรสระหว่างนักแสดงสาว มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน กับหวานใจ เซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ ซึ่งเมื่อเห็นภาพบ่าวสาวก็เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความชื่นมื่น นอกจากนั้นทั้งสองก็ยังให้คำมั่นสัญญาในการใช้ชีวิตคู่แบบหวานหยดย้อย ในขณะที่เพื่อนพี่น้องในวงการต่างมาร่วมแสดงความยินดีกับ มิว-เซนต์ อย่างเนืองแน่น และขอบอกว่าอาฟเตอร์ปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลย

 

>> ร้อนฉ่ากลางดึก #ก๋วยจั๊บeveryday แฉฝ่ายชายมีเมียแล้ว จบดราม่าด้วยทะเบียนสมรส

จู่ๆ ก็ติดเทรนด์บนโลกทวิตเตอร์อย่างรวดเร็วสำหรับแฮชแท็ก #ก๋วยจั๊บeveryday ซึ่งโด่งดังจากการที่ฝ่ายหญิงอย่าง “คุณมี่” โทรเข้าไปเล่าในรายการวิทยุชื่อดังว่าแฟนหนุ่มพาไปกินก๋วยจั๊บทุกวัน และสร้างเป็นเฟซบุ๊กเพจมีผู้ติดตามมากมาย ล่าสุดกลับมีการแฉว่าฝ่ายชายมีลูกเมียแล้ว และคุณมี่เป็นคนที่มาทีหลัง ทว่าคุณมี่ก็งัดทะเบียนสมรสออกมาตอบโต้ แต่แล้วก็มีชาวเน็ตขุดต่อว่า ทะเบียนสมรสดังกล่าวเป็นของจริง แต่สถานะของทั้งคู่กลับหย่าขาดเป็นที่เรียบร้อย เอาเป็นว่าศึกดราม่าก๋วยจั๊บนี้จะจบลงเช่นไร โปรดติดตามตอนต่อไปกันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook