ดับ 14 เจ็บ 20 เหตุระเบิดมัสยิดในปากีสถาน ยังไร้ผู้รับผิดชอบ

ดับ 14 เจ็บ 20 เหตุระเบิดมัสยิดในปากีสถาน ยังไร้ผู้รับผิดชอบ

ดับ 14 เจ็บ 20 เหตุระเบิดมัสยิดในปากีสถาน ยังไร้ผู้รับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิสลามาบัด, 11 ม.ค. (ซินหัว) - เมื่อคืนวันศุกร์ (10 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสรายงานเหตุระเบิดมัสยิดในกรุงเควตตา แคว้นบาลูจิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน ที่คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 14 ราย และทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 20 ราย

อับดุล ราซซัก ชีมา (Abdul Razzaq Cheema) ผู้ตรวจการทั่วไปของตำรวจเมืองเควตตา ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรวมถึงรองผู้กำกับการตำรวจของเมืองเควตตา ที่กำลังสวดภาวนาอยู่ภายในมัสยิดเมื่อเกิดเหตุระเบิด

เซีย อูลลาห์ ลันเกา (Zia Ullah Langau) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยประจำแคว้นรายงานข้อมูลจากการตรวจสอบเบื้องต้นว่า เหตุระเบิดครั้งนี้ต้องสงสัยว่าเกิดจากการวางระเบิดแบบฆ่าตัวตาย และเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการเพื่อรับรองความปลอดภัยของมัสยิดและศาสนาสถานอื่นๆ ในแคว้นแล้ว

ผู้บาดเจ็บถูกเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลพลเรือนเควตตา ขณะที่อีกหลายคนอยู่ในสภาพวิกฤติ โฆษกของโรงพยาบาลกล่าว

ยังไม่มีกลุ่มหรือบุคคลใดกล่าวอ้างความรับผิดชอบการโจมตีในครั้งนี้

อิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน ได้ออกมาประณามการระเบิดครั้งนี้ ณ สำนักนายกรัฐมนตรี และออกคำสั่งแก่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเพื่อให้การรักษาทางการแพทย์ที่ดีที่สุดแก่ผู้บาดเจ็บ พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบหาข้อมูลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พลตรี อาซิฟ กาฟูร์ (Asif Ghafoor) โฆษกกองทัพปากีสถานโพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า กองทัพได้ร่วมมือกับตำรวจในการดำเนินการค้นหาและกู้ภัย

“เราได้มอบอำนาจในการให้ความช่วยเหลือทั้งหมดมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานบริหารพลเรือน และสำหรับผู้ที่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ในมัสยิด ผู้นั้นไม่ถือเป็นมุสลิมที่แท้จริง” ทางการอ้างอิงถ้อยคำของผู้นำกองทัพแห่งปากีสถานดังนี้

นี่เป็นการระเบิดโจมตีเมืองนี้ครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันอังคาร (7 ม.ค.) เกิดเหตุระเบิดแสวงเครื่องถูกจุดชนวนใกล้กับยานพาหนะของกองกำลังรักษาความปลอดภัยในเมืองเควตตา คร่าชีวิตผู้คน 2 ราย และส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook