คาด "ไบโอเมตริก" ชนวนเหตุยิงรถ บิ๊กโจ๊ก ชี้คนสั่งยิงน่าจะเป็นผู้มีอำนาจ

บิ๊กโจ๊ก ลั่นเหตุยิงรถมาจากยกเลิก "ระบบไบโอเมตริก" ชี้คนสั่งยิงน่าจะเป็นผู้มีอำนาจ

บิ๊กโจ๊ก ลั่นเหตุยิงรถมาจากยกเลิก "ระบบไบโอเมตริก" ชี้คนสั่งยิงน่าจะเป็นผู้มีอำนาจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางรัก กรณีถูกคนร้ายยิงรถขณะไปร้านนวดแผนโบราณย่านสุรวงศ์ เมื่อคืนวันที่ 6 ม.ค. 63 ยืนยันว่าตนไม่ได้จัดฉากสร้างสถานการณ์ขึ้นเองเพราะอยากเป็นข่าว เพราะตั้งแต่พ้นจากการเป็นข้าราชการตำรวจก็เก็บตัวมานานกว่า 1 ปีแล้ว อีกทั้งมีสื่อมวลชนอยากสัมภาษณ์ตนเองจำนวนมาก หากอยากเป็นข่าวไม่จำเป็นต้องสร้างสถานการณ์

พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังระบุด้วยว่า สาเหตุที่ถูกยิง อาจเป็นเพราะการที่ตนเองยกเลิกระบบไบโอเมตริก และจะเข้าให้ข้อมูลกับทาง ป.ป.ช. เร็วๆ นี้ จึงมาเกิดเหตุขึ้นในช่วงนี้ ยืนยันการยกเลิกระบบไมโอเมตริกนั้น ตนทำตามหน้าที่และต้องการปกป้องผลประโยชน์ให้ประเทศชาติ เพราะผ่านมา 3 ผู้บัญชาการแล้ว แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ มีความสูญหายกว่า 2 พันล้านบาท และก่อนหน้านี้มีความพยายามของผู้มีอำนาจประสานผ่านผู้ใหญ่ที่ตนเองเคารพเพื่อขอเจรจาหลายครั้งแต่ตนเองไม่ไปพบก่อนมาเกิดเหตุขึ้น

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวด้วยว่า ผู้ที่สั่งการน่าจะเป็นผู้ที่มีอำนาจและคนเดียวกับที่สั่งยิงรถนักข่าวเมื่อ 2 ปีก่อน ที่ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งตนมองว่าหากจะจับทำไมจะจับคนร้ายไม่ได้เพราะคดีไม่ได้ซับซ้อนและมีหลักฐานชัดเจน ทั้งนี้ ยืนยันว่าการยิงรถตนเองไม่ทำให้พยานที่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกระบบไบโอเมตริก เพราะถูกโยกย้ายไปหมดแล้วและเป็นคนละส่วนกันกับที่ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ไปยื่นเรื่องคัดค้านการจัดซื้อจัดจ้างโครงการไบโอเมตริก

>> ด่วน! บิ๊กโจ๊ก เจอยิงถล่มรถหรู 7 นัด เจ้าตัวรอดตายเหตุลงไปทำธุระ คาดอาจเป็นการข่มขู่

>> บิ๊กโจ๊ก เผยกำลังนอนนวดชิลๆ จังหวะคนร้ายบุกยิงรถ ไม่ตกใจเพราะรู้ว่าต้องเจอแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook