แม่ค้าตัดพ้อ ตำรวจทางหลวงวางแบริเออร์ขวางหน้าร้าน เช่าที่แพงแต่ขายของไม่ได้

แม่ค้าตัดพ้อ ตำรวจทางหลวงวางแบริเออร์ขวางหน้าร้าน เช่าที่แพงแต่ขายของไม่ได้

แม่ค้าตัดพ้อ ตำรวจทางหลวงวางแบริเออร์ขวางหน้าร้าน เช่าที่แพงแต่ขายของไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางวิไลพร อายุ 45 ปี เจ้าของร้านค้าขายอาหารจานด่วน ภายในบริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพฯ-พัทยา ด้านฝั่งขาออกมุ่งหน้าพัทยา ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากแนวแท่งแบริเออร์ ที่แขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองได้นำมาวางเรียงรายปิดขวางบริเวณด้านหน้าร้านเอาไว้

ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจทางหลวงพิเศษเขาดินเลยมาจนบริเวณด้านหน้าร้านค้าของตน ยาวไกลนับร้อยเมตร จนทำให้ลูกค้าหรือผู้ใช้เส้นทางไม่สามารถที่จะแวะหยุดรถเข้าร้านได้ จึงทำให้ร้านค้าประมาณ 4-5 ร้าน ซึ่งอยู่บริเวณหัวตึกใกล้กับสถานีตำรวจทางหลวงรวมถึงร้านของตนด้วย ไม่มีใครเดินทางมาเข้าร้าน เพราะต่างขับรถเลยหน้าร้านไปกันจนหมด

ทั้งที่เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ที่มีคนสัญจรผ่านเป็นจำนวนมาก เมื่อสอบถามไปยังทางเจ้าหน้าที่ว่านำเอาแท่งแบริเออร์มาปิดกั้นบริเวณด้านหน้าร้านค้าของตนเอาไว้ทำไม ได้รับคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ว่า เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรรถติด ทั้งที่การนำเอาแท่งแบริเออร์มาปิดขวางบริเวณริมแนวขอบเส้นทาง ซึ่งเป็นช่องแวะจอดหยุดพักรถ ที่จอดรถคนพิการเพื่อเข้าห้องน้ำนั้น เป็นการเสียพื้นที่ในการจอดรถของประชาชนไปเป็นจำนวนมาก จนทำให้ที่จอดรถบริเวณจุดพักรถเขาดินที่เดิมมีไม่เพียงพออยู่แล้ว ยิ่งลดน้อยไม่เพียงพอ และทำให้รถติดขัดหนักกว่าเดิมมากขึ้นไปอีก

และการนำเอาแท่งแบริเออร์มาปิดขวางไว้นั้น ยังทำให้ประชาชนแวะเข้าใช้ห้องน้ำไม่ได้ ทั้งที่ปัญหาในปัจจุบันห้องน้ำบริเวณจุดพักรถเขาดินยังมีไม่เพียงพอให้บริการแก่ประชาชนที่ต้องการใช้อยู่แล้ว

ตั้งแต่ทำร้านค้าบนจุดพักรถเขาดินมานานถึงกว่า 21 ปี ยังไม่เคยพบเจอปัญหาแบบนี้มาก่อนเลย หากใครอยากจะมาเซ้งร้านค้าต่อจากตน ก็อยากจะขายสิทธิ์ทิ้งแล้ว เพราะเคยเซ้งร้านมาในราคาสูงถึงล็อกละ 3.5 ล้านบาท และต้องเสียค่าเช่าแบบรายเดือนอีกสูงถึงเดือนละกว่า 2 หมื่นบาท ทั้งยังต้องเลี้ยงลูกน้องคนงานในร้านอีก 5-6 คน ตอนนี้อยู่แทบไม่ไหวแล้ว 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook