หนุ่มซิ่งกระบะ พาครอบครัวออกคำชะโนด เสียหลักพลิกคว่ำ หวิดตายหมู่ บาดเจ็บ 6 ราย

หนุ่มซิ่งกระบะ พาครอบครัวออกคำชะโนด เสียหลักพลิกคว่ำ หวิดตายหมู่ บาดเจ็บ 6 ราย

หนุ่มซิ่งกระบะ พาครอบครัวออกคำชะโนด เสียหลักพลิกคว่ำ หวิดตายหมู่ บาดเจ็บ 6 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวัชรินทร์ สุตลาวดี นายอำเภอเมืองอุดรธานี พร้อมด้วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี เดินทางอำนวยการให้ความช่วยเหลือ "อุบัติเหตุหมู่รถปิกอัพพลิกคว่ำตกถนน" ถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองอุดรธานี หน้าห้างค้าวัสดุก่อสร้างดูโฮม ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ (31 ธ.ค.) โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ตำรวจทางหลวง ชุดสอบสวนศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จ.อุดรธานี หน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างเมธาธรรมอุดรธานี 

จุดเกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน รถปิกอัพอีซูซุ แคป สีดำ ทะเบียน (สงวนหมวดอักษร) 7639 อุดรธานี พลิกหงายท้องอยู่ในร่องกลางถนน ที่มีความกว้างกว่า 10 ม. ต่ำกว่าผิวถนนประมาณ 50 ซม. สภาพรถพังยับเยิน ผู้บาดเจ็บหลายคนที่ออกมาจากรถ มีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ บางส่วนอาสาสมัครมูลนิธิฯช่วยเหลือออกจากรถ ทำการปฐมพยาบาล ทั้งหมดรวม 6 คน ก่อนให้รถหน่วยกู้ชีพ รพ.อุดรธานี และรถมูลนิธิฯ นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี  โดยที่เกิดเหตุมีรอยชนตอมอเสาไฟ 2 ต้น ต้นไม้ถูกชนหักโค่น 1 ต้น

ต่อมา นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี รับรายงานว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 6 คนปลอดภัย ประกอบด้วย

  • นายศักดา ฉวีจันทร์ อายุ 23 ปี คนขับรถ (พนักงานเร่งรัดหนี้)
  • น.ส.เสาวลักษณ์ เพ็ญศรี อายุ 24 ปี (ภรรยา)
  • น.ส.อันธิกา สีหานาวี อายุ 24 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
  • น.ส.บังอร มอโท อายุ 33 ปี
  • ด.ญ.อนัญญา บัวศรี อายุ 8 ปี  
  • และ ด.ช.ศรายุทธ  บัวศรี อายุ 4 ปี ได้รับบาดเจ็บปานกลาง หมอเฝ้าดูอาการ

สอบสวนทราบว่า นายศักดาฯ คนเป็นสามี ขับรถที่ประสบอุบัติเหตุ นำภรรยา ลูก และญาติพี่น้อง เดินทางจากบ้านที่ ม.3 บ.อีหลุง ต.เชียงยืน อ.เมือง อุดรธานี ไปกราบสักการะขอพรเจ้าปู่ศรีสุทโธ เจ้าย่าศรีประทุมมา ที่วังนาคินทร์คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และเดินทางกลับมาจากคำชะโนด

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถใช้ความเร็วสูง เสียหลักไปเฉี่ยวเสาไฟแสงสว่างต้นแรก เลยไปชนเชาไฟแสงสว่างต้นที่สอง ทำไห้รถพลิกคว่ำและหมุนไปชนต้นไม้ ตกลงไปในเกาะกลางสภาพหงายท้อง ห่างจากจุดเฉี่ยวเสาไฟต้นแรก 40 เมตร โดยทางตำรวจจะสอบปากคำผู้บาดเจ็บ หาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

ช่วงเทศกาลปีใหม่ 4 วันที่ผ่านมา จ.อุดรธานี มีอุบัติเหตุสะสม ตั้งแต่ 27-30 ธ.ค. เกิดอุบัติเหตุ 12 ครั้ง บาดเจ็บ 10 (ชาย 8 หญิง 2) เสียชีวิต 2  ราย (ชาย 2 ) อ.บ้านผือ และ อ.เมือง ซึ่งตามสถิติอุดรธานีจะเกิดอุบัติเหตุสูงสุด ในวันที่ 31 ธันวาคมทุกปี จึงมีคำสั่งให้ด่านชุมชนเพิ่มความเข้ม ไม่ให้ผู้ดื่มสุราขับขี่รถทุกชนิดหรือเดินถนน และให้ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กรรมการหมู่บ้าน และประชาชนจิตอาสา ออกเยี่ยมประชาชนถึงบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีเลี้ยงปีใหม่ ให้ช่วยกันห้ามปรามผู้ที่ดื่มสุรา ให้อยู่แต่ในบ้านไม่ให้ออกไปไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook