แม่บ้านอิเหนาจ่ายวันละ 1 ล้านรูเปียห์ เลี้ยงแมวจรจัด 250 ตัว

แม่บ้านอิเหนาจ่ายวันละ 1 ล้านรูเปียห์ เลี้ยงแมวจรจัด 250 ตัว

แม่บ้านอิเหนาจ่ายวันละ 1 ล้านรูเปียห์ เลี้ยงแมวจรจัด 250 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในพื้นที่นอกกรุงจาการ์ต้าของสาธารณรัฐอินโดนีเซีย มีแม่บ้านใจบุญเก็บแมวจรจัดมากกว่า 250 ตัวมาดูแล ซึ่งค่าใช้จ่ายต่อวันถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

สำนักข่าว Reuters รายงานจากเมืองปารุง (Parung) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ว่าคุณ Dita Agusta แม่บ้านที่อาศัยอยู่นอกเขตกรุงจาการ์ต้า สร้างสถานพักพิงสำหรับสัตว์จรจัดเพื่อเป็นที่อยู่ของแมวมากกว่า 250 ตัว โดยแมวเหล่านี้ถูกเก็บมาเลี้ยงจากข้างถนน ซึ่งเธอหวังว่าวันหนึ่งแมวเหล่านี้จะมีคนใจบุญรับไปอุปถัมภ์ต่อ

นาง Agusta หญิงวัย 45 ปีบอกว่า “มันลำบากสำหรับเธอ ที่จะมองข้ามแมวจรจัดข้างถนน” นี่ไม่ใช่ความคิดใหม่สำหรับเธอ เพราะคุณ Agusta รู้สึกอยากช่วยแมวที่ไม่มีเจ้าของในละแวกบ้านของเธอมาตั้งแต่วัยเด็ก และโอกาสนั้นก็มาถึงเมื่อเธอย้ายจากบ้านเล็กๆ ในเมืองเบกาซี พร้อมสามีที่เป็นคนเลี้ยงปลาดุก ไปอยู่ที่บ้านใหม่ในเมืองปารุงซึ่งมีขนาดที่กว้างขวางขึ้น ทำให้เธอสามารถทำตามความตั้งใจที่มีมาแต่เด็กได้

โดย Agusta เก็บแมวจรจัดมาเลี้ยงได้ราว 4 ปีแล้ว แต่การเลี้ยงแมวจำนวนมากกว่า 250 ตัวไม่ใช่เรื่องง่าย เธอและสามีต้องใช้เงินอย่างน้อย 1 ล้านรูเปียห์ หรือราว 2,160 บาทต่อวัน สำหรับค่าอาหาร ยารักษาโรค และกะบะทรายเพื่อให้แมวเหล่านี้ขับถ่าย นอกจากนี้ทั้งคู่ยังจ้างแรงงานอีก 5 คนให้ทำความสะอาดบ้านทั้งหลัง 2 ครั้งต่อวันเพื่อให้แน่ใจว่าสถานพักพิงสัตว์แห่งนี้สะอาดถูกสุขลักษณะด้วย

Agusta เล่าว่าการคัดเลือกแมวมาเลี้ยงนั้น เธอไม่ได้เลือกแมวที่ดูแข็งแรง แต่จะเลือกแมวที่ดูเหมือนต้องการความช่วยเหลือโดยเฉพาะแมวที่มีความพิการ และพร้อมจะดูแลแมวทุกตัวนานเท่าที่เธอจะทำได้ กิจวัตรอีกอย่างที่ Agusta มักจะทำคือเดินไปรอบๆ ชุมชนและให้อาหารกับแมวทุกตัวที่เธอเดินเจอระหว่างทาง

แมวทั้ง 250 ตัวในสถานที่แห่งนี้ถูกทำหมัน รวมทั้งได้รับการดูแลความสะอาด ตัดแต่งขนและเล็บ เพื่อให้มั่นใจว่าแมวเหล่านี้จะไม่สร้างปัญหาด้านสุขภาพใดๆ ให้กับคนในชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook