เปิดใจนางฟ้าพยาบาล ยื้อชีวิตสาวโดนท่อระเบิด ไทยมุงเยอะแต่ไม่มีใครกล้าช่วย

เปิดใจนางฟ้าพยาบาล ยื้อชีวิตสาวโดนท่อระเบิด ไทยมุงเยอะแต่ไม่มีใครกล้าช่วย

เปิดใจนางฟ้าพยาบาล ยื้อชีวิตสาวโดนท่อระเบิด ไทยมุงเยอะแต่ไม่มีใครกล้าช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีท่อสายไฟ-สายอินเตอร์เน็ตของ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ระเบิดขึ้นมากลางถนน ทำให้หญิงสาววัย 22 ปี ที่กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปรับส่งอาหารในตัวเมืองลำปาง ได้รับบาดเจ็บสาหัสตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> บึ้มสนั่นเมือง สาวเดลิเวอรี่ขี่รถมาดีๆ ท่อกลางถนนระเบิดใส่ ปลิวทั้งคนทั้งรถ (มีคลิป)

>> ท่อระเบิดกลางถนน ตรวจพบสารชนิดเดียวกับในบ่อขยะ เหยื่อสาวต้องผ่าตัดสมอง

ในที่เกิดเหตุมีหญิงสาวคนหนึ่งสวมใส่ชุดพยาบาล วิ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนนก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาถึงอย่างไม่ลังเล ทำให้ชาวบ้านและชาวโซเชียลต่างชื่นชมในจิตวิญญาณในวิชาชีพ เมื่อเห็นคนเจ็บก็รีบเข้าไปช่วยเหลือโดยไม่กลัวอันตราย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ตามหาพยาบาลคนดังกล่าวพบแล้ว คือ นางสาวพัชราวรรณ สมร่าง เจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพ ประจำคลินิก บางกอกคลินิก ซึ่งเป็นคลินิกเสริมความงาม บนถนนท่าคราวน้อย อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง

พยาบาลสาวเล่าว่า ช่วงนั้นขณะที่กำลังทำงานอยู่บนชั้น 2 คลินิกเสริมความงามที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก จึงได้วิ่งลงมาชั้นล่างและพบเจอกับนายอัครพงศ์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการของคลินิกเสริมความงามดังกล่าว โดยทั้งสองคนจึงได้ชวนกันขี่มอเตอร์ไซค์ไปดูจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีไทยมุงเป็นจำนวนมาก และเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บนอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนนและยังไม่มีผู้ใดเข้าไปช่วยเหลือ ตนเองอยู่ในเครื่องแบบพยาบาล ประกอบกับมีจิตวิญญาณที่เคยเป็นพยาบาลอยู่แล้ว จึงรีบเข้าไปทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น 

โดยขณะนั้นคนเจ็บมีอาการหายใจติดขัด เพราะว่ามีเลือดออกจากทางปากและจมูก ตนเองจึงตัดสินใจเปิดทางเดินหายใจเพื่อให้เลือดไหลออกมา ไม่ให้เลือดอุดตันทางเดินหายใจ  และช่วยกันกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางปฐมพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลลำปางดังกล่าว 

คืบหน้าล่าสุดอาการของ น้องนุ่น ผู้บาดเจ็บ ยังคงทรงตัว หลังออกจากห้องผ่าตัดเมื่อคืนนี้  โดยเจ้าหน้าที่ได้ผ่าตัดสมองและตกแต่งบาดแผลบริเวณใบหน้า หลังจากได้รับแรงกระแทกอย่างแรงจากเหตุระเบิด จนมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณปากและใบหน้า ตอนนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลลำปาง 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook