ลูกค้าแห่มาหน้าห้างทอง "เสี่ย 500 ล้าน" ผวาทองที่จำนำไว้จะถูกยึดทรัพย์ไปด้วย

ลูกค้าแห่มาหน้าห้างทอง "เสี่ย 500 ล้าน" ผวาทองที่จำนำไว้จะถูกยึดทรัพย์ไปด้วย

ลูกค้าแห่มาหน้าห้างทอง "เสี่ย 500 ล้าน" ผวาทองที่จำนำไว้จะถูกยึดทรัพย์ไปด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาลูกค้าห้างทองชื่อดังเมืองพิษณุโลก หลังทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมาหน้าร้านทอง เพราะหวั่นเกรงว่าทองที่จำนำไว้จะถูกยึดทรัพย์ไปด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ขึ้นป้ายให้ลูกค้าไปติดต่อรับทองคืน ที่สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 6 ได้จนถึงวันที่ 30 ม.ค.63 นี้ 

ล่าสุด (22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าห้างทองชื่อดัง ตั้งอยู่ในตลาดสดโคกมะตูม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นอาคาพาณิชย์ 4 ชั้น 5 คูหา วันนี้มีประชาชนซึ่งเป็นลูกค้าของร้านทองที่ทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมาดูที่หน้าร้านดังกล่าว และพบว่าได้ปิดเงียบ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุมอายัดทรัพย์สินเอาไว้เบื้องต้น ซึ่งประชาชนบางรายได้นำทองรูปพรรณมาจำนำเอาไว้นานแล้ว และมีการมาจ่ายส่งค่าดอกเบี้ยเป็นประจำ แต่หวั่นเกรงว่าทองที่นำมาจำนำเอาไว้จะตกเป็นของกลางในคดี

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดป้ายเอาไว้หน้าร้าน ระบุว่า “แจ้งลูกค้าร้านทองกรณีท่านจำนำ หรือขายฝาก ทองหรือเครื่องประดับไว้กับร้าน ขอให้ท่านติดต่อไปยังสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โทร. 055-368167 ต่อ 10049 ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ม.ค. 63”

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนที่ต้องการไถ่ถอนทองและเครื่องประดับอื่นๆ เดินทางไปติดต่อสอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 6 โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยทำเอกสารและขอหลักฐานหรือใบเสร็จจำนำทองของทางร้านตรวจสอบให้ประชาชนแต่ละรายต่อไป

สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่  ป.ป.ส. เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 และ ภาค 6 สนธิกำลังกว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นภายในห้างทองชื่อดัง ตั้งอยู่ในตลาดสดโคกมะตูม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ พร้อมขออำนาจศาลออกหมายจับ นายนันทพันธ์ อายุ 83 ปี เจ้าของร้าน และ นายพันธนันท์ อายุ 30 ปี บุตรชายคนเล็ก ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายเฉลิมพงศ์ อายุ 35 ปี บุตรชายของนายนันทพันธ์ ซึ่งเชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดเอเย่นต์ชาวเขาเผ่ามูเซอ แล้วให้การซัดทอดถึงบิดาและน้องชายต่างมารดา

ก่อนจะถูกตำรวจบุกเข้าตรวจยึดทรัพย์สินทั้งร้านทอง หอพัก แมนชั่น ที่ดิน พระเครื่อง พระบูชา รถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ามากกว่า 500 ล้านบาท โดยทาง ป.ป.ส.ภาค 6 ร่วมกับตำรวจได้ดำเนินการอายัดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ ส่วนผู้ต้องหาขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> ยึดทรัพย์ 500 ล้าน เจ้าของร้านทองชื่อดังเมืองพิษณุโลก ลูกซัดทอดพ่อค้ายาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook