แม่ร้อนใจหนัก นักศึกษาหนุ่มปี 4 หายตัวลึกลับ 5 วัน แต่อยู่ๆ ก็กลับมาไม่มีปี่มีขลุ่ย

แม่ร้อนใจหนัก นักศึกษาหนุ่มปี 4 หายตัวลึกลับ 5 วัน แต่อยู่ๆ ก็กลับมาไม่มีปี่มีขลุ่ย

แม่ร้อนใจหนัก นักศึกษาหนุ่มปี 4 หายตัวลึกลับ 5 วัน แต่อยู่ๆ ก็กลับมาไม่มีปี่มีขลุ่ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ-กู้ภัยระดมทีมออกตามหานักศึกษาหนุ่มปี 4 หลังหายตัวไป 5 วัน แม่ทุกข์ใจอย่างหนัก หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ กระทั่งอยู่ๆ ขี่รถกลับมาเอง บอกไปปลีกวิเวกวิปัสสนาข้ามจังหวัด

เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) นางเพลินจิต อายุ 54 ปี เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.อ.ศุภเกียรติ เทิดตระกูล ผกก.สภ.ปะทิว จ.ชุมพร หลังจากก่อนนี้ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้เข้าแจ้งความว่าลูกชายคือ นายวศิน อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หายออกไปจากหอพัก ผ่านไป 5 วันแล้ว ยังไม่พบตัว

หลังจากนั้น พ.ต.อ.ศุภเกียรติ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ศุภกิจ พานิชนาชี สว.(สอบสวน) พ.ต.ท.ธวัชชัย ไชยวรรณ์ สว.(สืบสวน) สภ.ปะทิว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หอพักเพื่อหาข้อมูลอย่างละเอียดใช้ในการสืบสวนติดตามหาตัว นายวิศิน โดยพบว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์หายไปจากหอพักในช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 ธันวาคม โดยใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาว คลุมทับด้วยเสื้อเจ็กเก็ตแขนยาวสีครีม สวมรองเท้าแตะ

จากการตรวจสอบภายในห้องพักเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสร้างติดกันหลายหลัง อยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยไปประมาณ 1 กิโลเมตร พบว่านายวศินไม่ได้เอาเสื้อผ้าหรือสิ่งของเครื่องใช้ติดตัวไปด้วยแต่อย่างใด และโทรศัพท์มือถือก็ยังวางเอาไว้ในห้องพัก

นอกจากนั้นภายในห้องพักเจ้าหน้าที่พบภาพวาดเกี่ยวกับวัดและข้อความที่นายวศินเขียนไว้เกี่ยวกับการศึกษาธรรมเช่น “จงมองทุกข์อย่างทุกข์” หรือ “รู้จักโลกตามความจริง” และข้อความทางพุทธศาสนาเตือนสติตัวเองต่างๆ นานาอีกมากมายหลายข้อความ

หลังเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลจากเพื่อนสนิท และนางเพลินจิต ผู้เป็นแม่ของนายวศิน ได้กระจายกำลังออกไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ บนถนนเลียบชายทะเลและจากร้านค้าต่างๆ ในละแวกใกล้เคียง เพื่อใช้เป็นข้อมูลออกติดตามหาตัว

นางเพลินจิต กล่าวว่า ทั้งน้ำตาว่า นายวศิน เป็นลูกคนสุดท้องจากพี่น้องทั้งหมด 4 คน ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มสุรา แต่เป็นคนเก็บตัว ชอบเข้าวัดฟังธรรม นั่งสมาธิ เป็นคนเรียนดี ไม่เคยสอบตกวิชา และเป็นลูกชายคนเดียวที่เรียนระดับปริญญาตรี ซึ่งจะจบการศึกษาในปีนี้แล้ว และกำลังจะสอบในเทอมแรกของปีสุดท้าย

30findstudentlost-1

ก่อนหน้าที่ลูกจะหายตัวไป ประมาณ 1 สัปดาห์ ตนได้มาเยี่ยมลูกชายที่หอพักลูกชาย สังเกตเห็นว่าเริ่มมีอาการแปลกๆ ก่อนตนจะกลับบ้านนายวศินยังให้ตนนั่งลงบนเก้าอี้ แล้วตักน้ำใส่ขันมาล้างเท้าให้ เพื่อขอขมาเกี่ยวกับสิ่งที่อาจจะเคยล่วงเกิน ทั้งที่ลูกไม่เคยทำอะไรให้ตนเสียใจมาก่อนเลย และหลังเอาน้ำล้างเท้าให้แล้ว ยังให้ตนเอาเท้าเหยียบศีรษะ เพื่อเป็นการไถ่บาป หลังจากตนจึงกลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็โทรหาลูกทุกๆ วัน

นางเพลินจิต กล่าวต่อว่า กระทั่งวันที่ 6 ตนได้โทรลูกชายหลายครั้งแต่ก็ไม่มีใครรับสาย จึงได้ลองโทรหาเพื่อนสนิทของลูก ก็ทราบว่าไม่ได้ไปเรียน จึงวานให้ไปดูที่ห้องพักก็พบว่าใส่กุญแจ ตนจึงรีบเดินทางมาหาที่หอพักเอง พร้อมกับไปแจ้งความคนหายที่ สภ.ปะทิว เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ กู้ภัย ออกระดมค้นหา ผ่านไป 5 วันแล้วก็ยังไม่พบตัว ซึ่งลูกชายมีเงินสดติดตัวอยู่ประมาณ 1,000 บาท เพราะตนเพิ่งจะให้ติดตัวไว้

ทางด้าน เพื่อนสนิทของนายวศิน เปิดเผยว่า ตนพักอยู่ห้องตรงข้ามกัน ปกติจะไปมาหาสู่พูดคุยกันตลอด โดยช่วงหลังๆ นายวศิน มีพฤติกรรมค่อนข้างเก็บตัว คล้ายกับคนเก็บกด ตนก็พยามยามพูดเป็นกำลังใจ และพาออกไปเที่ยวชมวิวตามสถานที่ต่างๆ

ส่วนเรื่องที่ว่าเพื่อนตนอาจมีปัญหาเกี่ยวกับแฟนสาวก็ไม่น่าจะใช่ เพราะเท่าที่รู้ฝ่ายหญิงที่เขารู้จักพูดคุยกันช่วงฝึกงานก็เป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้น ไม่ได้คุยกันแบบชู้สาว แต่ระยะหลังๆ เขาเริ่มเข้าวัดชอบฟังบทสวดมนต์ และมักจะพูดว่าเขาอยากจะพิสูจน์อะไรบางอย่างที่เขาต้องการรู้

ทั้งนี้ ช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น ขณะที่ชุดกู้ภัยพร้อมกับผู้สื่อข่าวกำลังพูดคุยกับนางเพลินจิตอยู่ ปรากฏว่า นายวิศิน ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่หน้าหอพักพอดี ทำให้นางเพลินจิตและเพื่อนๆ ถึงกับตกตะลึง โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ ออกอาการร่ำไห้ด้วยความดีใจและเข้าไปโผกอดลูก พร้อมกับสอบถามว่าหายไปไหนมา

นายวศินบอกกับแม่ว่า ตนเองได้ขี่รถออกจากหอพักขึ้นไปที่เขาดินสอ ในพื้นที่ อ.ปะทิว จากนั้นพบว่าแผ่นดินเปลี่ยนไปหมดเลย จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ไปที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฏร์ธานี มีพระพุทธเจ้าองค์ใหญ่ มีชาวบ้านมากมาย ต่อมาตนได้ขับรถจักรยานยนต์วกกลับไปที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีป่าและต้นไม้ใหญ่ ตนได้พบเห็นวัฒนธรรมทางพุทธศาสนาหลายสิ่งหลายอย่างตามที่ตนตั้งใจไว้ กระทั่งขี่รถกลับมาถึงหอพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนางเพลินจิตได้กล่าวขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดทีออกช่วยตามหาลูกชายด้วยความห่วงใย พร้อมกับให้ลูกชายเข้าไปอาบน้ำพักผ่อน เนื่องจากลูกชายเริ่มมีกาการพูดจาสับสนจากการขี่รถจักรยานยนต์กลางแดดมาหลายวัน เพื่อได้สงบจิตใจและเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook