ผู้การพัทลุงแถลงปิดคดี ฆ่าอำพรางยัดท่อพี่น้องฝาแฝด สวนมะนาวเป็นเหตุ

ผู้การพัทลุงแถลงปิดคดี ฆ่าอำพรางยัดท่อพี่น้องฝาแฝด สวนมะนาวเป็นเหตุ

ผู้การพัทลุงแถลงปิดคดี ฆ่าอำพรางยัดท่อพี่น้องฝาแฝด สวนมะนาวเป็นเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การพัทลุงแถลงปิดคดีฆ่าอำพรางศพฝาแฝดสองพี่น้อง ยัดท่อในเหมืองไส้ไก่ โดยพบว่าน่าจะเสียชีวิตจากการถูกไฟช็อตที่สวนมะนาว แต่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าครูจะฆ่าเหตุแค่คนเดียว

(10 ธ.ค.) พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อม พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าการดำเนินคดีฆ่า นายมานนท์ และ มานพ แฝดพี่แฝดน้อง ที่ถูกฆาตกรรมเสียชีวิตใน ม.3 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จว.พัทลุง เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดย นายมานพ อายุ 31 ปี แฝดผู้พี่พบศพจมอยู่ในฝายกักเก็บน้ำ พร้อมรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ถัดมาอีก 7 วัน เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบศพ นายมานนท์ อายุ 31 ปี แฝดผู้น้อง ถูกฆ่าเอาศพยัดท่อในเหมืองไส้ไก่ โดยทั้ง 2 จุด อยู่ห่างกัน 600 เมตร ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งปมฆาตกรรมอำพราง พร้อมตรวจสอบประวัติ พบฝาแฝดสองพี่น้องมีนิสัยชอบลักเล็กขโมยน้อย

จนกระทั่ง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภจว พัทลุง นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธร จังหวัดร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากพะยูน กว่า 30 นาย โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด ประกอบด้วยที่สวนมะนาว ในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านบางมวง ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จุดที่ 2 บ้านพักของนายหมัดยูสูบ อายุ 55 ปี ข้าราชการครู และเป็นเจ้าของสวนมะนาว ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน

และจุดที่ 3 ที่บ้านของ นายนิยม อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายหมัดยูสูบ เจ้าของสวนมะนาว ซึ่งจากการตรวจค้นที่บ้านพักทั้งสองหลังในเบื้องต้นไม่พบสิ่งต้องสงสัยใดๆ แต่ในพื้นที่สวนมะนาว ประมาณ 10 ไร่ โดยภายในสวนเจ้าหน้าที่พบมีบ้านหลังเล็ก ซึ่ง นายหมัดยูสูบ ระบุว่า มีไว้ให้สำหรับผู้ดูแลสวนได้พัก

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบมีการเชื่อมต่อกระแสไฟฟ้าภายในสวน โดยมีการเดินสายไฟเป็นสายสีดำ แต่ที่น่าจะสังเกตคือบริเวณกลางสวน มีกิ่งไว้แห้งวางกองเป็นจุดๆ จะมีการเดินสายไฟฟ้าที่มีแต่เล็กทองแดงด้านในเท่านั้น ทั้งยังมีการต่อสายไฟให้มีกระแสไฟฟ้าบนผิวดิน หากฝนตกหรือมีน้ำเป็นชนวน กระแสไฟก็จะกระจายไปทั่ว หากมีคนเดินไปชนกับสายไฟดังกล่าว ก็จะได้รับอันตรายถึงขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ และที่ผ่านมาก็มีสัตว์บางชนิดเข้าไปตายในสวนเพราะถูกไฟช็อตมาแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำตัว นายหมัดยูสูบ เจ้าของสวน และ นายนิยม ผู้ดูแลสวน ไปสอบปากคำอย่างละเอียด ที่ สภ.ปากพะยูนอีกครั้ง จนกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่น ปิดบังซ่อนเร้น อำพรางศพ พร้อมทั้งเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม ที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 4-5 คน ในการช่วยปิดบังศพ ถึงแม้ว่า นายหมัดยูสูบ จะสารภาพว่าก่อเหตุเพียงคนเดียวก็ตาม

ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังจากที่สองพี่น้องฝาแฝดถูกกระแสไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตแล้ว ได้มีการนำขึ้นรถสามล้อพ่วง บรรทุกร่างของทั้งคู่ออกมาจากภายในสวน ก่อนจะนำขึ้นรถกระบะ และพาร่างของนายมานพ และนายมานนท์ พร้อมด้วยจักรยานยนต์ไปแยกจุดทิ้งร่างกันไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook