กองสลากฯ ไฟเขียว ถูกลอตเตอรี่ขึ้นเงินที่ ธ.ก.ส. ถูกหักน้อยกว่าร้านรับซื้อ

กองสลากฯ ไฟเขียว ถูกลอตเตอรี่ขึ้นเงินที่ ธ.ก.ส. ถูกหักน้อยกว่าร้านรับซื้อ

กองสลากฯ ไฟเขียว ถูกลอตเตอรี่ขึ้นเงินที่ ธ.ก.ส. ถูกหักน้อยกว่าร้านรับซื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกลอตเตอรี่ไม่ต้องไปถึงสนามบินน้ำแล้ว สำนักงานสลากกินแบ่งฯ ไฟเขียวให้ ธกส. รับขึ้นเงินสลากกินแบ่งรัฐบาล หักเงินน้อยกว่าร้านรับซื้อ ดีเดย์ต้นปี 2563

วันนี้ (10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เตรียมอำนวยความสะดวกให้ผู้ถูกรางวัลมาขึ้นรับเงินรางวัลได้ง่ายขึ้น โดยคณะกรรมการสลากฯได้เห็นชอบให้มีความร่วมมือกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อขยายช่องทางการรับขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านสาขา ธ.ก.ส. จำนวน 1,272 สาขาทั่วประเทศ โดยต้องการช่วยให้ผู้ซื้อสลากฯใน 77 จังหวัดได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้นในการขึ้นเงินรางวัล

โดย นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิตและประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า นอกจากจะช่วยให้ผู้ซื้อสลากฯได้รับความสะดวกในการขึ้นรางวัลแล้ว ยังช่วยให้ประชาชนลดรายจ่ายค่าขึ้นรางวัลด้วย เพราะไปขึ้นรางวัลกับร้านรับซื้อรางวัลของเอกชน บางแห่งคิดค่าธรรมเนียมสูงถึง 3-4% แต่หากนำมาขึ้นรางวัลกับสาขา ธ.ก.ส.ทั่วประเทศ จะคิดค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 1% บวกกับอากรอีก 0.5-1% ตามชนิดของสลากฯ หรือรวมแล้ว 1.5-2% ซึ่งถูกกว่าร้านรับซื้อรางวัลทั่วไปอีกด้วย ที่สำคัญยังช่วยบรรเทาปัญหาการนำสลากฯปลอมมาขึ้นรางวัลด้วย เนื่องจากสาขาของ ธ.ก.ส.มีมาตรฐานในการตรวจสอบลอตเตอรี่ที่ดีกว่า มีทั้งเครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัย และเจ้าหน้าที่ได้รับการอบรมมาอย่างดี

ทั้งนี้ คาดว่า ธ.ก.ส. จะเริ่มเปิดให้มีการรับขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ในต้นปีหน้าเป็นต้นไป โดยสามารถขึ้นรางวัลได้ตั้งแต่เลขท้าย 2 ตัว เลขท้ายและเลขหน้า 3 ตัว จนถึงรางวัลที่ 5 รางวัลที่ 4 รางวัลที่ 3 และรางวัลที่ 2 ยกเว้นรางวัลที่ 1 มูลค่า 6 ล้านบาท ที่จะต้องเดินมาขึ้นรางวัลกับสำนักงานสลากฯ จ.นนทบุรี เหมือนเดิม เนื่องจากเป็นจำนวนเงินที่มาก

ด้าน พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ตามกฎหมายผู้ถูกรางวัลจะต้องมาขึ้นรางวัลภายใน 2 ปี ไม่เช่นนั้นจะขาดอายุและไม่สามารถขึ้นรางวัลได้อีก ซึ่งสำนักงานสลากฯจะต้องนำเงินรางวัลเหล่านี้ส่งคืนให้แผ่นดินต่อไป นอกจากนี้ ขอแนะนำให้ผู้ซื้อลอตเตอรี่ให้มีการตรวจสอบรางวัลอย่างรอบคอบเพื่อรักษาประโยชน์ของตัวเอง ซึ่งปัจจุบันสำนักงานสลากฯ ก็ได้มีการพัฒนาช่องทางการตรวจสอบรางวัลผ่านระบบออนไลน์ให้ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งผ่านทางเว็บไซต์ www.glo.or.th แอพพลิเคชั่นของสำนักงานฯ GLO Lottery เพียงแค่กรอกตัวเลข หรือยิงสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถตรวจรางวัลได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook