วงจรปิดจับภาพชัด หนุ่มใหญ่ใช้เสื้อผูกคอดับคาห้องขังโรงพักทุ่งคลี

วงจรปิดจับภาพชัด หนุ่มใหญ่ใช้เสื้อผูกคอดับคาห้องขังโรงพักทุ่งคลี

วงจรปิดจับภาพชัด หนุ่มใหญ่ใช้เสื้อผูกคอดับคาห้องขังโรงพักทุ่งคลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ติดคุกคดีเมาป่วนบ้านอดีตแม่ยาย ถูกลูกสาวดุซ้ำหลังใช้ไปซื้อเหล้ามาให้ ก่อนใช้เสื้อผูกคอดับคาห้องขัง สภ.ทุ่งคลี จ.สุพรรณบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ธ.ค.) ที่ จ.สุพรรณบุรี เกิดเหตุผู้ต้องขังผูกคอเสียชีวิตในห้องขัง สภ.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ พ.ต.ท.โรจน์รุตม์ ดวงสะอาด สารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตชื่อ นายมานะ อายุ 44 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมมาสงบสติอารมณ์เนื่องจากเมาสุราอาละวาดก่อความเดือดร้อนรำคาญ

โดยก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปง้อขอคืนดีกับอดีตภรรยา ที่เพิ่งจะเลิกรากันไปได้ประมาณ 3 เดือน โดยผู้ตายถือมีดตัดอ้อยไปด้วยแต่ผู้ตายไปเจอกับอดีตแม่ยาย จึงเกิดปะทะคารม เนื่องจากผู้ตายได้บุกเข้าในบริเวณบ้านของอดีตแม่ยาย และถูกอดีตแม่ยายขัดขวาง เนื่องจากผู้ตายเอาแต่ดื่มสุราไม่ทำงาน ทำให้ชีวิตครอบครัวต้องพัง

และอดีตภรรยาได้ตัดสินใจไปคบหาชายคนใหม่ สร้างความโกรธแค้นให้กับนายมานะ ซึ่งก่อนไปก่อเหตุได้ดื่มสุราจนเมาได้ที่และขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปหาอดีตภรรยา แต่กลับถูกอดีตแม่ยายกีดกันจึงเกิดการยื้อแย่งมีดกันขึ้น และผู้ตายถูกจับไว้จากนั้นอดีตแม่ยายได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปคุมขังเพื่อสงบสติอารมณ์

หลังจากเจ้าหน้าที่คุมตัวนายมานะ เข้าห้องขัง ก็เกิดอาการฟุ้งซ่านเคาะห้องขัง ตะโกนส่งเสียงโวยวายตลอดเวลา สร้างความรำคาญให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก กระทั่งในช่วงเย็นของวันที่ 6 ธ.ค. บุตรสาวนายมานะ ได้มาเยี่ยม

นายมานะจึงใช้ให้บุตรสาวของตนไปซื้อเหล้า แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตเนื่องจากเป็นสถานที่ราชการห้ามดื่มสุราเด็ดขาด ประกอบกับนายมานะยังถูกบุตรสาวกล่าวตักเตือนว่ามันไม่ถูกต้อง จนทำให้นายมานะ ถึงกับเกิดอาการซึมเศร้าเงียบเสียงไปทันที

ระหว่างนั้น พ.ต.ท.โรจน์รุตม์ ดวงสะอาด สารวัตรสอบสวน (เจ้าของคดี) ได้นำบุตรสาวนายมานะ ไปเอารถจักรยานยนต์คืน และกลับขึ้นมายังโรงพัก สังเกตเห็นความผิดปกติในกล้องวงจรปิด พบว่านายมานะได้ถอดเสื้อยืนหันหลังมีท่าทางเหมือนคนถูกห้อยคอ จึงได้เรียกสิบเวรที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลห้องขังให้เปิดห้องขังเพื่อตรวจสอบ

เมื่อเปิดห้องขังเข้าไปก็ต้องผงะ เมื่อภาพที่เห็นอยู่ข้างหน้าคือร่างของนายมานะ ผูกคอติดกับลูกกรงขังเสียชีวิตเสียแล้ว จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา ผกก.สภ.ทุ่งคลี เข้าร่วมชันสูตรพร้อมอัยการ แพทย์โรงพยาบาลเดิมบางนางบวช และพนักงานปกครองอำเภอเดิมบางนางบวช

ต่อมาญาติพี่น้องของนายมานะทราบข่าว ต่างพากันเข้ามาที่ สภ.ทุ่งคลี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พนักงานสอบสวนจึงได้อธิบายเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ญาติฟัง พร้อมกับเปิดกล้องวงจรปิดให้ดูพบว่าก่อนที่นายมานะจะตัดสินใจใช้เสื้อผูกคอนั้น เป็นช่วงระหว่างที่ พ.ต.ท.โรจน์รุตม์ ดวงสะอาด สารวัตรสอบสวน ได้พาบุตรสาวผู้ตายไปเอารถจักรยานยนต์คืน

ในกล้องวงจรปิดเห็นว่านายมานะ ถอดเสื้อออกเดินวนไปมา แล้วใช้เสื้อผูกคอเดินวนอยู่สักพักก่อนจะใช้เสื้อที่ผูกคอไว้ผูกกับกรงขังทิ้งตัวลงมาและเสียชีวิตในที่สุด หลังชันสูตรอย่างละเอียดแล้ว ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้ส่งร่างผู้ตายไปชันสูตร เพื่อสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook