อนุมัติออกหมายจับ แก๊งยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่มอีก 6 คน

อนุมัติออกหมายจับ แก๊งยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่มอีก 6 คน

อนุมัติออกหมายจับ แก๊งยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่มอีก 6 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจยะลา ออกหมายจับแก๊งยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา เพิ่มอีก 6 คน ในขณะที่ทหารเชิญ 3 ผู้ต้องสงสัยสอบสวนเครียด

จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน พร้อมอาวุธปืนสงคราม กราดยิงใส่ป้อมจุดตรวจ ที่หมู่ 3 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย บาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (6 ธ.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าล่าสุดก็สามารถขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมได้อีก 6 คน รวมของเดิมที่ได้ออกหมายจับไปแล้ว เป็น 10 คน ที่สามารถระบุตัวได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ ยังคงมีการสืบสวนสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับเพิ่มเติม เนื่องจากเชื่อว่าในการปฏิบัติการบริเวณป้อม ชรบ.นั้น มีกลุ่มคนร้ายที่ปฎิบัติการมากกว่า 10 คน รวมทั้งกลุ่มคนร้ายที่ให้การสนับสนุนในการก่อเหตุในครั้งนี้อีกจำนวนหนึ่ง อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยทั้ง 6 ราย ที่ออกหมายจับในครั้งนี้ คือนายอีสตีซาน กาซอ หมายจับที่ 285/2562 นายพรุกอน บือราเฮง หมายจับเลขที่ 283/2562 นายอัชฮา ตืองะ หมายจับเลขที่ 284/2562 นายฮีลมี ยีเลาะ หมายจับที่ 282/2562 นายอุสมาน นิแว หมายจับเลขที่ 286/2562 และนายมะอีซอ เจ๊ะโซ๊ะ หมายจับเลขที่ 281/2562

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับการสืบสวนถึงเหตุการณ์นี้ ก็มีเป้าหมายไปยังกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดิมๆ ที่มีเป้าหมายอยู่แล้ว รวมทั้งการปฎิบัติการปิดล้อมพื้นที่บนเขา ที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ก็เป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ขึ้นไปกบดาน ซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน และตนเองเชื่อว่ากลุ่มเหล่านี้ก็เหลือจำนวนคนไม่มากแล้ว การปฎิบัติการก็จะใช้วิธีการมารวมตัวกันจากหลายพื้นที่ ส่วนหลักฐานที่ตรวจพบบนเขาที่ อ.กรงปินัง มีจำนวนมาก อยู่ในระหว่างการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะระเบิดไปป์บอมบ์ จำนวน 2 ลูก ที่ตรวจพบ ซึ่งเชื่อว่าเป็นระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงว่าเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ว่า ร.ต.บำรุงศักดิ์ ประแจ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4715 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าติดตามกรณี เหตุปะทะกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน บริเวณ บนเขา ม.6 บ.ตะโล๊ะสะโตร์ ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา โดยจัดกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย ติดตามจับกุม บุคคลเป้าหมายคือ นายซอลาฮูดิน คามิส บริเวณ บ้านเลขที่ 52 ม.5 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

ซึ่งขณะเข้าวางกำลังควบคุมพื้นที่มีบุคคลต้องสงสัยพยายามหลบหนีออกจากบ้าน จึงทำการควบคุมตัว จากการสอบถามขั้นต้นทราบว่า ยังมีบุคคลต้องสงสัยหลบอยู่ภายในบ้านมีจำนวนหลายคน ซึ่งขณะนั้นมีการปิดบ้านทันทีที่ จนท.แสดงตัวจึงได้ทำการรายงาน ผบช. เพื่อขอรับการสนับสนุนกำลัง เข้าปฏิบัติต่อเป้าหมายต้องสงสัย

ผลการปฏิบัติ มีนายโซ๊ะ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมกับนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้าน ไม่พบบุคคลเป้าหมาย ทำการควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยที่อยู่ภายในบ้าน จำนวน 3 ราย คือ นายอับดุลฮาลิม คามิส และ นายมะนาวาวี คามิส และได้นำตัวบุคคลทั้งสามราย ส่งไปยังหน่วยซักถาม เพื่อขยายผลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook