"หนิง" เฉลยข้อสงสัย "อั้ม พัชราภา" ปล่อยโฮ คล้ายถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานในวันเกิด

"หนิง" เฉลยข้อสงสัย "อั้ม พัชราภา" ปล่อยโฮ คล้ายถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานในวันเกิด

"หนิง" เฉลยข้อสงสัย "อั้ม พัชราภา" ปล่อยโฮ คล้ายถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานในวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่ขอเก็บไว้ในความทรงจำดีๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับปาร์ตี้วันเกิดของซุปตาร์สาว อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ที่แท็กทีมแก๊งเพื่อนสนิทมาฉลองกันในธีมกีฬาสี แต่ที่ทำเอาเกิดคำถามคาใจใครหลายคนก็ต่อเมื่อมีภาพคล้ายช็อตถูกขอแต่งงานเกิดขึ้น จนหลายคนคิดไปแล้วว่าเธอเตรียมจะสละโสดในอายุ 41 ปีหรือเปล่า

ล่าสุด หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ได้ออกมาชี้แจงให้ฟังว่า เป็นเพียงแก๊งเพื่อนเซอร์ไพรส์เล่นๆ เท่านั้นเอง เนื่องจากได้ไปทำการสำรวจมาจึงพบว่าสิ่งที่คนรัก อั้ม พัชราภา อยากให้เป็นของขวัญในปีนี้มากที่สุด ก็คือการให้เธอสละโสดได้แต่งงานเหมือนคนอื่นสักที

ถามถึงบรรยากาศฉลองวันคล้ายวันเกิด อั้ม พัชราภา เป็นยังไงบ้าง ?
"โอ้โห บรรยากาศต้องบอกว่ามันเป็นความสนุก บวกกับความซาบซึ้งถึงความทุ่มเทกันแต่ละคน เพราะอั้มเองเขาอยากให้เพื่อนๆ สนิทกันมากกว่านี้ เลยจัดกีฬาสีด้วยการแบ่งคนที่อาจจะสนิทกันกระจายออกไป มันก็ได้มิตรภาพที่ดี มีเพื่อนที่รู้สึกว่าสนิทเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญเลยคือเวลาที่เราจะหาของขวัญอะไรสักอย่างหนึ่งให้เขา ซึ่งเขาก็มีหมดทุกอย่างแล้วเนอะ แล้วเราจะทำอะไรดี"

"อย่างทีมของหนิงด้วยความที่เป็นหัวหน้าทีม แต่มีเวลาน้อยมาก ทุกคนก็เห็นอยู่ว่างานหนิงเยอะมาก แต่ก็ได้มีการไปหาข้อมูลจากสิ่งที่คนที่รักเขา อยากเห็นอะไรในตัวเขา และก็เอาจุดนั้นมาทำให้มันเป็นโชว์ ซึ่งก็แต่งเพลงโดยการแปลงเนื้อขึ้นมาใหม่ คิดโชว์สั้น ง่ายๆ เพราะลูกทีมเราไม่ได้มีคนเป็นดาราหรือศิลปิน เราก็ต้องปลุกระดม ว่าสิ่งที่ให้เกิดขึ้นคืออะไร ถ้าเรามีใจ เราก็ต้องใช้ใจในการทำงาน ทุกอย่างเกิดขึ้นภายในเวลา 6 ชั่วโมง แต่ก็เรียกน้ำตาเพื่อนได้"

"และสิ่งที่เราประทับใจที่สุดเลยคือ มันไม่ได้หมายความว่าเราชนะแล้วเราได้เงินหนึ่งแสน อันนั้นมันไม่ได้มีค่าเท่ากับสิ่งที่เราให้เขาไป แล้วเขาบอกว่าเขาซึ้ง เขาประทับใจมาก ไม่เคยคิดว่าจะมีใครทำให้เขา และเพื่อนๆ ทุกคนก็เดินเข้ามากอด บอกว่าโชว์ดีมาก"

หลายคนคิดว่าโชว์ของเราเหมือน อั้ม พัชราภา ถูกขอแต่งงานเลย ?
"จริงๆ ถ้าถามว่าเวลาใครที่รักเขาและอวยพรเขาส่วนใหญ่จะบอกว่า ขอให้มีข่าวดีเร็วๆ ได้ลงจากคานเร็วๆ เราก็จับเอาคอนเซ็ปต์นี้มาใช้ ซึ่งในโชว์มันจะมีกิมมิกตรงที่ว่าเราจะปิดไฟมืด และให้ไปไฟเวลของเขามันสะท้อนแสงออกมา เอาอันนั้นไปใส่ให้เขา แล้วให้เขาออกมาเล่นกับพวกเรา โดยที่พวกเราใส่หน้ากากพระเอกทุกคน และลงไปคุกเข่าขอเขาแต่งงาน มีแหวน มีดอกไม้ จำลองสถานการณ์ถ้าเขาถูกขอแต่งงาน ความรู้สึกจะเป็นยังไง"

"คือมันเป็นเรื่องแซวกันเล่นๆ เป็นเรื่องของกลุ่มเราที่อยากให้ภาพมันน่ารักๆ แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันก็มาจากภาพรวมที่คนรักเขาไม่ว่าจะเป็นดารา คนทั่วๆ ไป คนขับรถเขา ก็อยากจะเห็นสิ่งนี้จากเขา เราก็เลยจำลองภาพน่ารักๆ แบบนี้ออกมาให้ทุกคนได้เห็นและยิ้มตามกันไปด้วย"

ในชีวิตจริง อั้ม พัชราภา มีวี่แววความพร้อมที่จะแต่งงานบ้างหรือยัง ?
"โอ๊ย ก็อย่างตามเพลงเลยค่ะ ว่าอยากให้มีเจ้าชายก้มลงสู่ขอเธอสักทีหนึ่ง แต่ถึงเธอจะไม่มีใคร เธอก็ยังมีพวกเราที่รักเธอ คือตามเนื้อเพลงเลย จะมีใครหรือไม่มี ก็ยังมีพวกเรา"

ฟีดแบคของอั้มตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง ?
"เขาก็น้ำตาไหลอ่ะ แล้วเวลาที่ตาเรามองกัน ยังไม่ทันเริ่มโชว์ มันก็รับรู้ถึงพลังอะไรบางอย่าง"

 IG: ningpanitaหนิง ปณิตา เซอร์ไพรส์ อั้ม พัชราภา

แต่คนก็ยังคิดว่าในงานมีการขอแต่งงานเกิดขึ้นหรือเปล่า ?
"ในงานไม่มีการขอแต่งงาน คือเป็นเพื่อนๆ เรานั่นแหละที่จำลองเหตุการณ์นี้ขึ้นมา เพราะมันเป็นสิ่งที่คนทุกคนที่รักเขา ไม่ใช่แค่เพื่อนที่อยากเห็น เราก็เลยทำให้มันเป็นโมเมนต์ที่น่ารักๆ และประทับใจ"

ไม่ได้ปิดบังใช่ไหม ?
"มันไม่มีการขอแต่งงานเกิดขึ้น วันนี้มีแต่คนถามหนิงทั้งวันเลยว่าปิดบังไว้หรือเปล่า คือมันอยู่ในโชว์เพลงเพื่ออั้มค่ะ"

แต่ก็ดูสมจริงมากๆ ?
"อันนี้ก็ต้องขอบคุณนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวเสียชื่อผู้จัดค่ะ ก็มีแหวน มีดอกไม้ มีโดรน มีเลเซอร์ มีควัน มีแสง มีเสียง มีจอ มีสกู๊ฟ ครบเลย"

แสดงว่าหากมีวันนั้นขึ้นมาจริงๆ ตัวเราเองพร้อมจะเป็นแม่งานจัดให้ ?
"ขอให้มีเร็วๆ เถอะ หนิงจะทำให้ทุกอย่างเลย (หัวเราะ)"

เพื่อนๆ เองก็ลุ้นอยู่เหมือนกัน ?
"อย่าไปบอกว่าเพื่อนๆ ลุ้นเลย ต้องบอกว่าอะไรก็ได้ที่เขามีความสุข แต่เอาจริงๆ นะหากสุดท้ายเขาจะใช้ชีวิตแบบไม่แต่งงาน เขาก็มีเพื่อน ถึงเพื่อนจะแต่งงานกันแล้ว มันก็ยังมีเพื่อนที่ไม่แต่งงาน ทุกคนก็สลับสับเปลี่ยนที่จะมาอยู่ข้างๆ เขาตลอดเวลาอยู่แล้วค่ะ"

ฟีดแบคจากอั้มทำน้ำตาไหลแล้ว และจากไฮโซพกเป็นยังไงบ้าง ?
"เออ อันนี้ไม่รู้สิ อันนี้ลืมดูเลยนะ เพราะว่าจุดประสงค์ของเราคือที่หนิงบิ้วท์ลูกทีม ในเมื่อเรามีระยะเวลาสั้นในการโชว์ สิ่งที่มันจะออกมาจากโชว์เราคือความรู้สึกที่จะทำยังไงก็ได้ให้เราใช้ความรู้สึกของใจเราทั้งหมดส่งพลังไปให้เขา เท่ากับเราดูเขาแค่คนเดียวเลย"

เหมือนเป็นการกดดันฝ่ายชายด้วยไหม ?
"โอ๊ย ไม่ อันนี้เราไม่ได้คิดเลยว่าจะจัดโชว์วันนี้ไปกดดันใคร เปล่าเลย เราจัดโชว์นี้เพราะเราอยากให้ทุกคนที่รักเขาได้เห็นโมเมนต์ที่น่ารักในแบบที่ทุกคนคาดหวังว่าอยากจะเห็นเท่านั้นเอง"

ในงานสองคนนี้มีโมเมนต์หวานๆ บ้างไหม ?
"เชื่อไหมว่าไม่ได้แอบดูเขาเลย เพราะมัวแต่เครียดเรื่องโชว์ และสีหนิงกับสีแดงคือ คุณชาย อนันท์ทวีป จะห่ำหั่นกันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว เราก็เลยต้องเตรียมของเราว่าจะทำอะไร"

เราก็ทุ่มเต็มที่ จัดเต็มให้แบบไม่อั้นตลอด ?
"ก็เวลาที่เขาทำอะไรให้เรา เขาก็ทำให้เราเต็มตลอดเหมือนกัน ไม่ใช่ทำให้แค่หนิงคนเดียวนะ เขาจะทำอะไรให้เพื่อนคนไหนก็แล้วแต่ จะรวยกว่า มีน้อยกว่า จะเป็นดาราดัง หรือเป็นเพื่อนธรรมดา เขาก็ทำให้เพื่อนเต็มเสมอ คือถ้าใครไม่ได้มาอยู่ในกลุ่มนี้ จะไม่เข้าใจว่าพวกเราทำอะไร แต่ถ้าทุกคนได้มาสัมผัสกับพวกเรา ก็จะรู้ว่าที่เราต้องทำให้เขาเต็ม เพราะเขาก็ทำให้พวกเราเต็มเหมือนกัน"

เรียกว่างบเท่าไหร่เพื่ออั้มก็ไม่อั้น ?
"เสียหน้าไม่ได้ (หัวเราะ) ต้องบอกว่าเรื่องเงินมันไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ ปัจจัยสำคัญคือทำยังไงให้เขาเป็นของขวัญที่ประทับใจมากที่สุด"

มีดราม่าเรื่องการใช้เงินเกิดขึ้นไหม ?
"ไม่มี ยังไม่ได้โดนดราม่าอะไร คือถ้าโดนดราม่าเราก็ทำอะไรไม่ได้เนอะ ความรู้สึกของใครก็แล้วแต่ที่จะเข้ามาคอมเมนต์หรือวิพากษ์วิจารณ์ บางทีเขาก็อาจจะไม่ได้เข้าใจถึงโมเมนต์ของพวกเราจริงๆ และสิ่งที่พวกเราทำมันคือของขวัญที่ให้คนคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนเรา"

>>เซอร์ไพรส์หรือเปล่า? "อั้ม พัชราภา" ภาพนี้คล้าย "ไฮโซพก" ขอแต่งงานเลยทีเดียว

>>"อั้ม พัชราภา" จัดใหญ่ฉลองวันเกิด 41 กะรัต ธีมกีฬาสี อลังการความสนุก

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "หนิง" เฉลยข้อสงสัย "อั้ม พัชราภา" ปล่อยโฮ คล้ายถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานในวันเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook