วิจารณ์ยับ หนุ่มอ้างเป็นตำรวจซิ่งเบนซ์ป้ายแดง ด่ากราด-ตบหน้ากู้ภัย

วิจารณ์ยับ หนุ่มอ้างเป็นตำรวจซิ่งเบนซ์ป้ายแดง ด่ากราด-ตบหน้ากู้ภัย

วิจารณ์ยับ หนุ่มอ้างเป็นตำรวจซิ่งเบนซ์ป้ายแดง ด่ากราด-ตบหน้ากู้ภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิจารณ์กระหึ่ม ชายหนุ่มอ้างเป็นตำรวจ ขับรถเบนซ์ป้ายแดงคันหรู เฉี่ยวสาวล้มเจ็บข้างทาง อ้างสำออย-กระโดดมาให้รถชนเอง ซ้ำยังไปหาเรื่อง-ตบหัวแหวนใส่กู้ภัยกำลังช่วยคนเจ็บ

(3 ธ.ค.) จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวระบุว่า ชายขับรถเบนซ์คันหนึ่งได้ลงมาทำร้ายร่างกาย ด้วยการตบและต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังจะเข้าช่วยเหลือคนเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยชายคนดังกล่าวอ้างตัวเป็นตำรวจ แต่ลงมาด่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้คำไม่สุภาพ ทั้งยังมาพูดจาอวดเบ่งใหญ่โต ทั้งที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฎิบัติตามหน้าที่ ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวมีคนเข้าไปแสดงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เกิดเหตุบริเวณถนนหน้าสถานีตำรวจภูธรเสม็ดเก่า จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า มีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาจอด และฝ่ายชายได้มากดน้ำดื่ม โดยมีฝ่ายหญิงนั่งอยู่บนรถพ่วงข้างรออยู่ แต่ในเวลาต่อมา มีรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ป้ายแดง ขับมาเฉี่ยวชน ทำให้หญิงสาวได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวา คล้ายกระดูกหัก

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินทางมาถึง และทำแผลปฐมพยาบาลให้ แต่ชายคนขับรถเบนซ์มีอาการคล้ายคนเมา เดินเซไปมาพูดจับใจความไม่ค่อยได้ ก่อนจะกล่าวหาว่าคนเจ็บจะเรียกร้องเงิน ทั้งที่เป็นฝ่ายกระโดดให้รถชนเอง โดยมีชายใส่เสื้อดำเข้ามาห้ามปราม แต่ทราบว่าไม่ได้มาด้วยกัน เพียงแต่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์เท่านั้น หลังจากนั้นชายขับรถเบนซ์ยังได้ชี้หน้าทุกคน พร้อมกับพูดจาใหญ่โตว่าเป็นตำรวจ และจะแจ้งความข้อหากรรโชกทรัพย์

นายกัมพล อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมที่ช่วยเหลือทำบาดแผลให้คนเจ็บ เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งมีรถเฉี่ยวชนจึงไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงก็พบหญิงสาวได้รับบาดเจ็บอยู่ จึงปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น แต่ปรากฏว่าชายขับรถเบนซ์ได้เดินมาบีบแผลที่ไหล่ของหญิงสาวผู้บาดเจ็บ ตนจึงบอกว่า "พี่อย่าๆ ไปบีบเดี๋ยวเขาเจ็บหนัก" ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ ใช้มือตบที่หน้าตน แต่ตนหลบทัน จึงโดนแค่เฉียดๆ

อีกทั้งชายคนดังกล่าวยังด่าหยาบคายตามว่า "มึงอย่าห้าว พี่เป็นตำรวจรู้ดี" แต่ดูท่าแล้วน่าจะมีอาการมึนเมามาก ขณะที่ตำรวจร้อยเวรก็ไม่รู้ว่าจะดำเนินคดีอย่างไร เพราะตนก็มัวแต่ทำแผลให้คนเจ็บอยู่ จึงอยากขอฝากบอกทุกคนว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะทำหน้าที่ของตนที่ได้อบรมมาในการปฐมพยาบาล จึงต้องขอทุกคนว่าขอความร่วมมือ กู้ภัยไม่ได้อยากมีปัญหาอะไรกับใคร ต้องทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว ไม่ใช่หมอหรือแพทย์ ที่จะทราบคนไข้นั้นบาดเจ็บแค่ไหน เพียงปฐมพยาบาลตามที่ได้ฝึกและอบรมมาเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook