พ่อค้าตลาดแม่กิมเฮงยิ้มทั้งน้ำตา แบงก์ชาติยื่นมือช่วยแลกเงินแสนที่ถูกไฟไหม้

พ่อค้าตลาดแม่กิมเฮงยิ้มทั้งน้ำตา แบงก์ชาติยื่นมือช่วยแลกเงินแสนที่ถูกไฟไหม้

พ่อค้าตลาดแม่กิมเฮงยิ้มทั้งน้ำตา แบงก์ชาติยื่นมือช่วยแลกเงินแสนที่ถูกไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าลูกชิ้นตลาดแม่กิมเฮงยิ้มได้อีกครั้ง หลังธนาคารแห่งประเทศไทยยื่นมือช่วยแลกเงินสดเป็นแสน หลังถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งก้อน

ความคืบหน้ากรณีที่มี นายเถลิงศักดิ์ พ่อค้าขายส่งลูกชิ้นในตลาดสดแม่กิมเฮง นำเงินสดจำนวนกว่า 300,000 บาทที่ถูกไฟไหม้จากเหตุไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีธนบัตรหลายชนิดมัดไว้เป็นปึกๆ ถูกไฟไหม้เกรียมเสียหายเกือบหมด มานับที่บริเวณเต็นท์ลงทะเบียนของเทศบาลนครนครราชสีมา หลังจากที่พยายามนำเงินเหล่านี้ไปแลกกับธนาคารหลายแห่ง แต่ไม่มีที่ไหนรับแลกไว้

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (3 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายเถลิงศักดิ์ ที่กำลังนำถุงลูกชิ้นหลายชนิดมาวางไว้บริเวณเต็นท์ที่ทางเทศบาลมากางไว้ให้ผู้ได้รับผลกระทบมาขายของภายในวัดสะแก ตรงข้ามกับตลาดแม่กิมเฮง โดยนายเถลิงศักดิ์ เล่าว่า เงินส่วนนี้เป็นเงินจากการขายของได้ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งตนเตรียมที่จะนำไปฝากธนาคารตอนเช้าวันจันทร์ แต่มาถูกไฟไหม้เสียก่อน

>> พ่อค้าตลาดแม่กิมเฮงเข่าทรุด หอบเงินสด 3 แสนบาท สภาพไฟไหม้เกรียม

โดยเงินก้อนนี้มีจำนวนกว่า 300,000 บาท ที่จะใช้ต่อทุนในการซื้อของมาขายในร้านอีก หลังจากร้านถูกไฟไหม้ก็ได้เข้าไปค้นหาเงินในลิ้นชักโต๊ะภายในร้าน ก็พบว่าเงินสดถูกไฟไหม้เกือบทั้งหมด ตอนแรกรู้สึกเสียใจมาก แต่เมื่อพิจารณาดูว่ายังมีเศษธนบัตรเหลืออยู่ และเคยได้ยินว่าสามารถนำไปแลกเปลี่ยนได้ จึงเกิดความใจชื้นขึ้นมาบ้าง

แต่ต่อมาเมื่อลองนำธนบัตรเหล่านี้ไปแลกกับธนาคารต่างๆ ในตัวเมืองนครราชสีมา กลับปรากฏว่าไม่มีธนาคารใดรับแลกเอาไว้สักแห่ง ตนจึงนำเงินส่วนนี้ไปฝากไว้ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นธนาคารที่ตนเดินบัญชีเอาไว้อยู่

กระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย นครราชสีมา เดินทางมาพบกับตน พร้อมกับแนะนำให้ตนนำเงินเหล่านี้ไปให้ทางสำนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยในตัวเมือง เพื่อให้ตรวจสอบดูก่อน และจะดำเนินการแลกเป็นเงินสดคืนให้ ทำให้ตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก แต่ตนไม่รู้ว่าจะแลกได้ครบทุกใบหรือไม่ แต่อย่างน้อยก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรกลับคืนมาเลย โดยในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) ตนเองจะนำเงินเหล่านี้ไปแลกที่สำนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook