บ่าวสาวนับสิบควงคู่ขึ้นโรงพัก แจ้งจับ "ร้านชุดวิวาห์" หลอกเงิน-วิวาห์หวิดล่ม

บ่าวสาวนับสิบควงคู่ขึ้นโรงพัก แจ้งจับ "ร้านชุดวิวาห์" หลอกเงิน-วิวาห์หวิดล่ม

บ่าวสาวนับสิบควงคู่ขึ้นโรงพัก แจ้งจับ "ร้านชุดวิวาห์" หลอกเงิน-วิวาห์หวิดล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดาคู่บ่าวสาวนับสิบคู่มาเข้าแจ้งความเอาผิด หลังร้านชุดแต่งงานชื่อดังกลางเมืองสุพรรณบุรี มีพฤติกรรมไม่ชอบมาพากล หลอกให้เช่า-ชื้อชุด แต่ถึงเวลากลับไม่มีของให้

เมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.) คู่บ่าวสาวจำนวนหลายคู่ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประยุทธ นุชนารถ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี หลังถูกเจ้าของร้านให้เช่าชุดแต่งงานแห่งหนึ่งในเมืองสุพรรณบุรี หลอกลวงให้เช่าชุด แต่พอถึงกำหนดกลับไม่ได้รับชุดตามที่ตกลงไว้ ซ้ำยังอ้างว่าชุดสั่งมาจากต่างประเทศ แต่ยังเดินทางมาไม่ถึง ทำให้มีปัญหาการจัดส่งล่าช้าและส่งผลกระทบต่อบ่าวสาวหลายคู่

นายวัชรพันธ์ อายุ 30 ปี และ น.ส.พัชราพรรณ อายุ 32 ปี ผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า ได้ติดต่อขอเช่าชุดแต่งงานกับร้านแห่งนี้ โดยร้านดังกล่าวว่าได้มีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมว่า มีชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้เช่า และมีชุดแต่งงานจำหน่ายมีให้เลือกมากมาย และยังพบว่าเจ้าของร้านสามารถนำเข้าชุดแต่งงานจากต่างประเทศได้ด้วย คู่บ่าวสาวหลายคู่จึงหลงเชื่อ

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเห็นว่าร้านดังกล่าว มีหน้าร้านที่ใหญ่โตในเมืองสุพรรณบุรี และดูน่าเชื่อถือด้วย น.ส.พัชราพรรณ จึงได้โอนเงินเป็นค่าเช่าชุดไป จำนวน 6,900 บาท ส่วน นายวัชรพันธ์ โอนเงินไปให้ 5,900 บาท แต่เมื่อพอถึงกำหนดวันรับชุด กลับไม่ได้ชุดตามที่สั่งเอาไว้

เมื่อติดต่อสอบถาม ทางร้านอ้างว่าได้สั่งชุดมาจากต่างประเทศ แต่ขณะนี้ยังจัดส่งมาไม่ถึง โดยจะอ้างว่าติดปัญหาขนส่งล่าช้าบ้าง ติดปัญหาเจ้าหน้าที่ศุลกากรบ้าง ทำให้ชุดแต่งงานยังมาไม่ถึง ทำให้เหยื่อที่หลงเชื่อหลายคู่ได้รับความเสียหาย ไม่มีชุดเข้าพิธีแต่งงาน บางคู่ก็ต้องไปหาเช่าชุดที่ร้านอื่น เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน ทำให้ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน

จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบชื่อร้านและชื่อเจ้าของร้านในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง จึงทราบว่าร้านดังกล่าวมีคนมาโพสต์เตือนภัยค่อนข้างมาก หลายคนเคยถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ทำให้บ่าวสาวหลายคู่ได้จับกลุ่มพูดคุยกัน และนัดรวมตัวกันมาแจ้งความที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อให้ช่วยติดตามเจ้าของร้านมาชดใช้ค่าเสียหาย

ทั้งนี้มูลค่าความเสียหายของเหยื่อที่ถูกหลอกรวมกันทั้งหมด น่าจะไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท นอกจากนี้เท่าที่ทราบยังมีผู้เสียหายอีกเกือบร้อยรายที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ โดยคาดว่ามูลค่าความเสียหายทั้งหมด น่าจะมากกว่า 500,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าของร้านให้เช่าชุดยังได้ท้าทายให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี แต่ล่าสุดไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านให้เช่าชุดได้แล้ว

ร.ต.อ.ประยุทธ นุชนารถ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในวันนี้มีผู้เสียหาย 12 ราย นำหลักฐานการนโอนเงินและหลักฐานการติดต่อกับเจ้าของร้านให้เช่าชุดแต่งงาน เข้ามาแจ้งความให้ช่วยติดตามเจ้าของร้านให้เช่าชุดแต่งงานแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุพรรณบุรี

เบื้องต้นได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐานแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของร้านเช่าชุดวิวาห์รายนี้มาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook