ตม.ร่วมมือ AOT เร่งแก้จุดกรองสัมภาระ หลังผู้โดยสารโวยแถวยาว

ตม.ร่วมมือ AOT เร่งแก้จุดกรองสัมภาระ หลังผู้โดยสารโวยแถวยาว

ตม.ร่วมมือ AOT เร่งแก้จุดกรองสัมภาระ หลังผู้โดยสารโวยแถวยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตม.สนามบิน แจงข่าว จุดคัดกรองสัมภาระยาว ประสาน AOT เร่งแก้

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะรองโฆษก สตม.เปิดเผยว่า ตามที่มีรายงานข่าว ว่า มีผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แจ้งว่า แถวรอเข้าตรวจ ตม.ยาวมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 ช่วงราวประมาณ 10.30 น. และมีผู้สอบถามจำนวนมาก

ทาง พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2 ได้สั่งการ พ.ต.อ.อุกฤต กัลยาณมิตร ผกก.ฝ่าย ตม.ขาออก ด่าน ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำการตรวจสอบ โดยได้รับรายงานว่า จุดที่แถวยาวดังกล่าว เป็นผู้โดยสารที่กำลังรอผ่านจุดคัดกรองร่างกายและสัมภาระ ฝั่งตะวันตก ในอาคารผู้โดยสาร ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ AOT ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่มีเที่ยวบินหนาแน่น และทราบว่า ทางพนักงานการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ AOT กำลังเร่งเกลี่ยผู้โดยสารฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก เพื่อเร่งระบายให้เร็วที่สุด

พ.ต.อ.เชิงรณ ชี้แจงว่า ปกติกระบวนการผ่านแดนขาออก ผู้โดยสารจะต้องผ่านการ check in เพื่อออก Boarding pass และ จะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง ร่างกาย และสัมภาระติดตัวตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของ ICAO และ AOTโดยในส่วนของลักษณะทางกายภาพของสนามบินสุวรรณภูมิ จะสร้างจุดคัดกรองบนชั้นลอย ให้ผู้โดยสารขึ้นบันไดเลื่อนเพื่อผ่านอุปกรณ์คัดกรอง และเครื่องตรวจจับ จากพนักงาน รปภ.ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนเมื่อผ่านการคัดกรองจากชั้นลอยแล้ว จึงจะลงบันไดเลื่อนมาที่โถง ตม.ขาออก ด้านล่าง เพื่อรับการตรวจจาก เจ้าหน้าที่ ตม.ซึ่งในส่วนของโถง ตม.พบว่า มีการระบายผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจาก พล.ต.ต.วีรพลฯ ได้สั่งการให้จัด เจ้าหน้าที่ ตม.นั่งเต็มทุกช่องตรวจ ในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น ตามนโยบาย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวทาง พ.ต.อ.อุกฤต ได้มีการประสานกับทาง พนักงาน รปภ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่รับผิดชอบ เพื่อเร่งแก้ปัญหาด้วยการเกลี่ยฝั่ง และเร่งระบายโดยด่วนแล้ว พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ ตม.สนับสนุนช่วยเหลือและเร่งระบาย ผู้โดยสารโดยเร็วต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook