น้ำท่วมนราธิวาสหนัก ผู้ว่าฯ เตรียมประกาศ "สุไหงโก-ลก" เป็นเขตภัยพิบัติ

น้ำท่วมนราธิวาสหนัก ผู้ว่าฯ เตรียมประกาศ "สุไหงโก-ลก" เป็นเขตภัยพิบัติ

น้ำท่วมนราธิวาสหนัก ผู้ว่าฯ เตรียมประกาศ "สุไหงโก-ลก" เป็นเขตภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำที่เริ่มไหลท่วมขังเข้าสู่พื้นที่ จ.นราธิวาส โดยชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ทั้งหมด 5 ชุมชนได้รับผลกระทบเป็นที่แรก ตั้งแต่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดผ่านในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ด้าน นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ได้สั่งการไปยัง นายไพศาล ขุนศรี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส ให้ระดมกำลังลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและพื้นที่สุ่มเสี่ยง

ล่าสุด นายไพศาล ปภ.จ.นราธิวาสได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณคลองระบายน้ำส่วนราชการที่ บ.ยะกัง ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานชลประทานที่ 17 ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 5 เครื่อง เพื่อเร่งสูบน้ำที่ท่วมขังในที่ราบต่ำและระบายไม่ทันในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสให้ไหลลงสู่คลองยะกังเป็นการเร่งด่วน คาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำโก-ลก ที่สถานีบูเก๊ะตา อ.แว้ง อยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ที่สถานีมูโนะ ต.มูโนะ ยังคงปกติ ส่วนที่สะพานลันตู โก-ลก น้ำล้นตลิ่ง เข้าสู่สภาวะวิกฤต

ทางด้านนายเอกรัฐ  เปิดเผยว่า ขณะนี้พื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงคือ ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกทั้งหมด 7 ชุมชน โดยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปคอยดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง และหากมีความจำเป็นที่จะต้องอพยพ ทางจังหวัดได้เตรียมโรงเรียนเทศบาล 1 และโรงเรียนเทศบาล 4  ที่จัดตั้งเป็นศูนย์อพยพชั่วคราวไว้ 2 แห่ง นอกจากนี้ในส่วนของโซนชุมชนบ้านบาเฆะ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส ที่ตั้งอยู่ริมชายหาดและเคยได้รับผลกระทบอย่างหนักมาแล้วเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ตนเองได้สั่งการไปยังนายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ให้จัดการนำรถแบคโฮไปแสตนบายไว้ หากมีเหตุฉุกเฉินคลื่นซัด จะได้ทำการขุดลอกร่องน้ำเพื่อระบายน้ำออกสู่ทะเล

“ขณะนี้ทางจังหวัดอยู่ระหว่างการตรวจสอบและติดตามสถานการณ์น้ำ ซึ่งเข้ามาเป็นระลอกแรก แต่หากระดับน้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลกในค่ำคืนนี้ คาดว่าอาจจะต้องประกาศเป็นเขตภัยพิบัติเป็นที่แรกต่อไป”  ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook