ศาลยุติธรรม เพิ่มกำลังตำรวจศาลเป็น 1,180 อัตรา กระจายทั่วประเทศ

ศาลยุติธรรม เพิ่มกำลังตำรวจศาลเป็น 1,180 อัตรา กระจายทั่วประเทศ

ศาลยุติธรรม เพิ่มกำลังตำรวจศาลเป็น 1,180 อัตรา กระจายทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ 30 พ.ย. เวลา 13.20 น. ที่ห้องประชุมศูนย์วิทยบริการศาลยุติธรรม ชั้น 6  อาคารศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นประธานกล่าวเปิดการบรรยายเพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการรักษาความปลอดภัย ระบบ Streaming โดยวันนี้ ได้ เชิญ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และปัจจุบันเป็นกรรมการข้าราชการศาลยุติธรรม (ก.ศ.) และนางสาวทิพย์ธิดา กสิวัตร ผอ.ส่วนมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ฝ่ายมาตรฐานและควบคุมคุณภาพการรักษาความปลอดภัยกิจการการบิน บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นวิทยากรในการให้ความรู้

สำหรับการบรรยายในครั้งนี้ศาลทั่วประเทศจะเข้าร่วมการบรรยายผ่านระบบ Streaming ซึ่งมีหน่วยงานที่ร่วมรับฟังผ่านระบบดังกล่าว 277 หน่วย จำนวนบุคลากร ที่ร่วมรับฟังการบรรยายไม่น้อยกว่า 2,000 คน

นายสราวุธ กล่าวว่า การอบรมในวันนี้ จะให้ความรู้และทักษะในการดูแลรักษาความปลอดภัย โดยมีการเชิญพล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและเป็นปัจจุบัน เป็นกรรมการข้าราชการศาลยุติธรรมรวมถึงได้เชิญ ผู้อำนวยการส่วนมาตรฐานความปลอดภัย จากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน มาร่วมเป็นวิทยากร ให้ความรู้ เนื่องจากศาลยุติธรรม ได้นำแบบอย่างมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในสนามบิน ซึ่งเป็นตัวอย่างแบบอย่างที่ดีในการดูแลความปลอดภัย  เพราะการตรวจค้น รวมถึง ระบบรักษาความปลอดภัยอย่างรอบคอบปัญหาการนำอาวุธเข้ามาในบริเวณศาลก็จะไม่เกิดขึ้น

นายสราวุธ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มอัตรากำลังตำรวจศาลได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการศาลยุติธรรมเรียบร้อย เพราะตามกฎหมายของศาล ในการกำหนดจำนวนและตำแหน่งเป็นอำนาจของคณะกรรมการข้าราชการศาลยุติธรรม และโดยความเห็นชอบของประธานศาลฎีกา ซึ่งขณะนี้ ทั้งคณะกรรมการศาลยุติธรรม  ข้าราชการศาลยุติธรรมและประธานศาลฎีกา ได้ให้ความเห็นชอบแล้วและประกาศกำหนดกรอบอัตรา เจ้าพนักงานตำรวจเรียบร้อยแล้ว จากจำนวน 309 อัตรา ในปัจจุบันเพิ่มเป็น 1,180 อัตรา เพื่อกระจายไปดูแลความปลอดภัยศาลได้ทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook