ธนกร พลังประชารัฐ โต้ธนาธรแรงมาก เชื่อลาออกเพราะไม่อยากใช้สมองทำงานมากกว่า

ธนกร พลังประชารัฐ โต้ธนาธรแรงมาก เชื่อลาออกเพราะไม่อยากใช้สมองทำงานมากกว่า

ธนกร พลังประชารัฐ โต้ธนาธรแรงมาก เชื่อลาออกเพราะไม่อยากใช้สมองทำงานมากกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าววันนี้ (30 พ.ย.) ถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลาออกจากตำแหน่งกรรมาธิการงบประมาณฯ และอนุกรรมาธิการงบประมาณฯ เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) ว่าอาจไม่ใช่ถูกใครบางคนกีดกันให้เป็นกรรมาธิการอย่างที่นายธนาธรอ้าง แต่อาจเป็นเพราะนายธนาธรไม่อยากใช้สมองทำงานมากกว่า

การเคลื่อนไหวนี้ เกิดขึ้นหลังจากนายธนาธร ตัดสินใจลาออกจากทุกตำแหน่งในกรรมาธิการชุดดังกล่าว พร้อมระบุทิ้งทายในจดหมายลาออกว่า "เมื่อเขาไม่ให้อยู่ ขออยู่กับประชาชน" ที่ทำให้หลายคนสงสัยว่าเขาคนนั้นคือใคร

>> "ธนาธร" ยื่นจดหมายลาออก กมธ.งบประมาณ 63 ลั่น "เมื่อเขาไม่ให้อยู่ ขออยู่กับประชาชน"

โฆษกพรรคพลังประชารัฐรายนี้บอกอีกว่า เหตุผลที่นายธนาธรลาออกไม่สมเหตุสมผล เพราะตั้งแต่นายธนาธรเข้ามาทำงานในกรรมาธิการชุดดังกล่าว ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งยังมีการประชุมกันจนดึกดื่นทุกวันและเหนื่อยมาก นายธนาธรเองคงเป็นฝ่ายที่ทนไม่ไหวกับงานหนัก ซึ่งเป็นการไม่รับผิดชอบต่อประชาชน และไม่อยากให้นำมาเป็นข้ออ้างเพื่อโจมตีรัฐบาล

นายธนกร กล่าวอีกว่า การที่นายธนาธรกล่าวหาว่ามีคนไม่พอใจที่นายธนาธรเป็นกรรมาธิการฯ จึงเหมือนกับแผ่นเสียงตกร่อง เหมือนที่ชอบพูดว่าสืบทอดอำนาจ หรือรัฐบาลเผด็จการ ทั้งๆ ที่รัฐบาลชุดนี้มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนี้ ตนรู้สึกไม่สบายใจที่นายธนาธรพยายามเคลื่อนไหวในเรื่องต่างๆ โดยการเดินสายไปทั่วประเทศ เสมือนเป็นการเตรียมการเคลื่อนไหวที่จะก่อให้เกิดความขัดแย้งอีกใช่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายธนกร บอกว่า ตนไม่อยากให้มีการปลุกมวลชนลงถนนสร้างปัญหาให้ประเทศอีก ก่อนหน้านี้ตนพูดมาตลอดว่า อย่าปลุกมวลชนมาชุมนุมบนท้องถนน ซึ่ง น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก็ยืนยันว่า จะไม่มีการนำประชาชนลงถนนเด็ดขาด จึงอยากฝากนายธนาธรให้นึกถึงประเทศชาติและประชาชนให้มากๆ ดูความเสียหายที่เกิดขึ้นกับฮ่องกงเป็นตัวอย่าง ตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศคงไม่ยอม เพราะวันนี้บ้านเมืองสงบแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook