แจ้งจับลูกชายร้านอุปกรณ์เกษตร เบี้ยวค่าโรงแรมนับหมื่น ก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า

แจ้งจับลูกชายร้านอุปกรณ์เกษตร เบี้ยวค่าโรงแรมนับหมื่น ก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า

แจ้งจับลูกชายร้านอุปกรณ์เกษตร เบี้ยวค่าโรงแรมนับหมื่น ก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบลูกชายร้านขายอุปกรณ์การเกษตรเบี้ยวค่าที่พักหลายแห่ง เสียหายนับหมื่นบาท อ้างใช้เงินเล่นพนันหมดตัว เช็กประวัติก่อเหตุแบบนี้ซ้ำๆ หลายครั้ง ยกหูให้พ่อเคลียร์ให้ตลอด

(26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้จับกุม นายธานินท์ อายุ 32 ปี ลูกชายร้านจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์การเกษตรชื่อดัง จ.สมุทรสาคร หลังผู้ประกอบการโรงแรมชื่อดัง 3 แห่งใน จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ถูกเบี้ยวค่าที่พัก, อาหาร และเครื่องดื่ม รวมมูลค่านับหมื่นบาท

จากการสอบถาม นายธานินท์ ให้การรับสารภาพว่า ได้เบี้ยวค่าที่พัก, อาหาร และเครื่องดื่มของโรงแรมทั้ง 3 แห่งจริง อ้างว่าตนเดินทางมาขายตาข่ายที่ใช้สำหรับตากข้าวเปลือกในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ยังไม่ได้รับเงินจากลูกค้า ส่วนเงินที่นำติดตัวมาก็เอาไปเล่นการพนันหมดแล้ว ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าโรงแรม แต่ไม่ได้มีเจตนาจะเบี้ยวจ่าย

ทั้งนี้ นายธานินท์ ยังอ้างอีกว่าได้โทรศัพท์ไปบอกพ่อแล้ว และพ่อรับปากว่าจะนำเงินมาชำระค่าโรงแรมที่ค้างอยู่ทั้ง 3 แห่ง แต่จากการสอบประวัติพบว่า นายธานินท์ เคยถูกผู้ประกอบการโรงแรมแจ้งความเอาผิด และถูกดำเนินคดีในลักษณะนี้มาก่อนในหลายพื้นที่ เช่น นครพนม, ขอนแก่น และสมุทรสาคร แต่ส่วนใหญ่มักจะโทรศัพท์แจ้งให้พ่อมาเคลียร์เงินที่ค้างจ่ายให้ แต่มีผู้ประกอบการบางแห่งที่ไม่ยอม และแจ้งความดำเนินคดีและต้องโทษจำคุกมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ และก่อเหตุซ้ำๆ อีก

พ.ต.ท.สิริพงษ์ ฤทธิ์ไธสง รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้างานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ระบุว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่สามารถยอมความกันได้ ก็ขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่าจะยอมไกล่เกลี่ยและรับเงินที่ติดค้างไว้หรือไม่ แต่หากผู้ประกอบการไม่ยอมประสงค์ที่จะดำเนินคดีก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ในเบื้องต้นก็ได้แจ้งข้อหาสั่งซื้อและบริโภคอาหารเครื่องดื่ม หรือเข้าอยู่ในโรงแรมโดยไม่รู้ว่าตนไม่สามารถชำระเงินค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่ม หรือค่าอยู่ในโรงแรมนั้น”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook