สิ้นคุณทวด 5 แผ่นดิน อายุ 105 ปี ช้อนในครัวหายเกลี้ยงคนแอบหยิบไปบูชา

สิ้นคุณทวด 5 แผ่นดิน อายุ 105 ปี ช้อนในครัวหายเกลี้ยงคนแอบหยิบไปบูชา

สิ้นคุณทวด 5 แผ่นดิน อายุ 105 ปี ช้อนในครัวหายเกลี้ยงคนแอบหยิบไปบูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นคุณยายฉิ้น แก้วสวัสดิ์ คุณทวด 5 แผ่นดิน อายุ 105 ปี 7 เดือน พบช้อนในครัวหายเกลี้ยงหลังคนแอบหยิบไปบูชา

ที่บ้านเลขที่ 53 หมู่5 ต.แม่ทอม อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้มีลูกหลานและชาวบ้านต่างหลั่งไหลกันไปร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ คุณยายฉิ้น แก้วสวัสดิ์ อายุ 105 ปี 7 เดือน ซึ่งมีอายุยืนยาวที่สุดใน อ.บางกล่ำ หลังจากที่คุณยายฉิ้น หรือ บางคนเรียกว่าคุณทวดฉิ้น ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (24พ.ย.) ด้วยโรคชรา

โดยมีลูกหลานรวมทั้งชาวบ้าน มาร่วมไว้อาลัยและร่วมพิธีรดน้ำศพกันอย่างต่อเนื่อง เพราะคุณยายฉิ้นเป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดใน อ.บางกล่ำ รวมถึงเป็นผู้ที่มีอายุยืนยาวเกิน 100 ปี คนหนึ่งใน จ.สงขลา

ตามบัตรประชาชน คุณทวดฉิ้น เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2457 ปีขาล ซึ่งอยู่ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และเป็นคุณทวด 5 แผ่นดิน มีลูกทั้งหมด 7 คน ชาย 4 หญิง 3 ลูกชายคนโตคือ นายประเสริฐ ธรรมใจ อายุ 76 ปี ลูกสาวคนเล็ก นางพรประภา พรรมศร อายุ 63 ปี และเสียชีวิตไปแล้ว 1 คน ซึ่งเป็นลูกชายคนที่ 4

ร.ต.สมพงษ์ สมหมาย ซึ่งเป็นหลานเขย บอกว่า สิ่งที่ทำให้คุณยายฉิ้น อายุยืนยาวเป็นเพราะคนสมัยก่อนกินผักกินปลา แต่ที่คุณยายฉิ้นชอบมากที่สุดและสมัยก่อนกินทุกวันคือ หวาก หรือ น้ำตาลเมา ซึ่งทำจากตาลโตนด แต่กินแค่ให้เจริญอาหารเท่านั้นซึ่งจะเป็นผลดีต่อสุขภาพไม่ได้กินจะมึนเมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คุณทวดฉิ้น เสียชีวิตลงและเป็นผู้ที่มีอายุเกินร้อยปี จึงมีความเชื่อตั้งแต่สมัยคนโบร่ำโบราณจนถึงทุกวันนี้ว่าหากนำช้อนกินข้าวจากในครัวของผู้เสียชีวิตที่มีอายุเกิน 100 ปี ไปเก็บไว้ที่บ้านก็จะเป็นสิริมงคล อายุยืนยาวทำมาค้าขึ้นชีวิตจะมีความเจริญรุ่งเรื่อง ทำให้ในวันนี้ช้อนในครัวที่บ้านของคุณทวดฉิ้น หายเกลี้ยงไม่มีเหลือแม้แต่เล่มเดียว

สำหรับศพของคุณทวดฉิ้นบำเพ็ญกุศลที่วัดนารังนก หมู่ 6 ต.แม่ทอม  อ.บางกล่ำ และจะทำการฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน ณ เมรุวัดนารังนก

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สิ้นคุณทวด 5 แผ่นดิน อายุ 105 ปี ช้อนในครัวหายเกลี้ยงคนแอบหยิบไปบูชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook