ป้ายปริศนาโผล่ถนนทางเข้าฟาร์มไก่ "ส.ส.ปารีณา" ก่อนถูกปลดหายวับ

ป้ายปริศนาโผล่ถนนทางเข้าฟาร์มไก่ "ส.ส.ปารีณา" ก่อนถูกปลดหายวับ

ป้ายปริศนาโผล่ถนนทางเข้าฟาร์มไก่ "ส.ส.ปารีณา" ก่อนถูกปลดหายวับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้รักความสงบติดป้ายปริศนา บริเวณทางเข้าฟาร์มไก่ "ส.ส.ปารีณา" จุดรุกล้ำที่ดิน ส.ป.ก. ตัดพ้อถึงอิทธิพลลึกลับ ก่อนโดนปลดออกหายไป พร้อมป้ายประกาศสำนักงานปฏิรูปที่ดิน

(24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ปรากฏป้ายเขียนข้อความระบายถึงนักการเมืองที่เข้าครอบครองพื้นที่ป่าสงวนและที่ดิน ส.ป.ก. อย่างผิดกฎหมาย โดยเขียนด้วยปากกาหมึกสีน้ำเงินลงบนกระดาษแข็งแผ่นใหญ่ โดยระบุความว่า...

“คนรวยนักการเมืองทำอะไรก็ไม่ผิด บุกรุกป่าสงวนครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. ก็ไม่ผิด ถ้าเป็นคนจนติดคุกไปนานแล้ว สังคมไม่เป็นธรรม ถ้าราชการของรัฐไม่ร่วมด้วยเขาจะทำได้อย่างไร เพราะเขาทำมานานแล้ว ประชาชน ต.รางบัว อ.จอมบึง ฝั่งตะวันออกของเขาสน และประชาชน ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง ฝั่งตะวันตก ของเขาสน เขารู้กันทั้งนั้นว่าใครครอบครองที่ป่าสงวนและที่ดิน ส.ป.ก.

ขอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐตรวจสอบทั้งสองฝั่งเขาสนและจะรู้ว่าบุกรุกที่ดินอะไรบ้างจำนวนเท่าไหร่ ประชาชนทั้ง 2 อำเภอเขารู้กันมานานแล้ว เขาพูดกันไม่ได้ เพราะจะพูดได้อย่างไร ขนาดหมานอนอยู่หน้าเซเว่นวิ่งผ่านหน้าฟาร์มไก่ยังโดนยิงตายหมดแล้ว อย่างนี้ใครจะกล้ามายุ่งด้วย หวังว่าหน่วยงานของรัฐของลุงตู่จะต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม จากผู้รักชาติรักความสงบเป็นธรรมและความถูกต้อง”

โดยที่ป้ายดังกล่าวถูกติดตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนวิ่งเข้าสู่ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ห่างจากถนนสายหลัก ราชบุรี-ชัฏป่าหวาย ประมาณ 200 เมตร แต่หลังจากที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบป้ายดังกล่าวอีกครั้ง ก็พบว่าป้ายถูกปลดออกไปอย่างไร้ร่องรอยแล้ว

ส่วนป้ายประกาศของสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ที่ระบุว่า ที่ดินแปลงนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ตามมาตรา 36 ทวิ แห่งพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ. 2518 พร้อมรูปภาพแผนที่และภาพจาก ดาวเทียม มีการขีดเส้นสีเหลืองบอกเขตปฏิรูปที่ดิน เป็นตัวอักษรสีเหลือง ส่วนอักษรสีแดงเป็นพื้นที่นอกเขตของปฏิรูปที่ดิน ซึ่งจะเป็นของป่าไม้ และ ที่ราชพัสดุ พร้อมทั้งลงลานเซ็น และระบุชื่อว่า นายสุรินทร์ หาญมนัสเวทย์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ก็ได้ถูกรื้อหายออกไปด้วย

ขณะที่บรรยากาศการลงพื้นที่เข้าตรวจสอบฟาร์มไก่เขาสน หมู่ 6 ตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ของคณะทำงานตรวจสอบพื้นทีปในท้องที่จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ได้มีกำหนดการเข้าตรวจสอบพื้นที่ในเวลา 11.00 น.

ซึ่งได้รับรายงานว่าเมื่อเวลา 09.30 น. คณะทำงานตรวจสอบพื้นทีปในท้องที่จังหวัดราชบุรี นำโดย นายธวัชชัย สัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้เป็นประธานคณะทำงาน ได้ประชุมคณะทำงานทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายคณะทำงาน ฝ่ายกฎหมาย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) และ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ที่ห้องประชุมชั้นสอง ของสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ถนนอำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดเตรียมห้องประชุม และแผนที่ชี้แนวเขต รวมไปถึงเอกสารข้อสรุปสาระสำคัญต่างๆ ซึ่งเป็นการประชุมคณะทำงานก่อนที่จะลงพื้นที่จริง และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ แต่อนุญาตให้ทำการบันทึกภาพก่อนการประชุม พร้อมปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ข่าว แต่จะให้สัมภาษณ์หลังจากที่ทางคณะทำงานได้เข้าปฏิบัติงานเรียบร้อยแล้ว

จากแหล่งข่าวทราบข้อมูลว่าได้มีการขออนุวัติหมายศาลเพื่อขอเข้าตรวจค้น และคาดว่าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจยึดคืนพื้นที่ที่คาดว่าจะมีการครอบครองที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายเพื่อยึดคืนพื้นที่ให้รัฐต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook