เด็กหญิงโดนงูพิษกัดตายคาชั้นเรียน เป็นชนวนปลุกไฟประท้วงกลางเมือง

เด็กหญิงโดนงูพิษกัดตายคาชั้นเรียน เป็นชนวนปลุกไฟประท้วงกลางเมือง

เด็กหญิงโดนงูพิษกัดตายคาชั้นเรียน เป็นชนวนปลุกไฟประท้วงกลางเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนหญิงชาวอินเดียถูกงูพิษเลื้อยเข้าไปกัดระหว่างนั่งเรียน พิษแล่นสู่ร่างกายและไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันเวลา ทำให้เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า และนำมาสู่ไฟประท้วงชาวเมือง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กนักเรียนหญิงชาวอินเดีย วัย 10 ขวบ ถูกงูพิษกัดระหว่างนั่งเรียนหนังสืออยู่ในชั้นเรียน ก่อนจะเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า เพราะไม่มีการช่วยเหลือหรือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้เด็ก เหตุดังกล่าวลุกลามบานปลายกลายเป็นเหตุประท้วงกลางเมือง เพราะผู้คนหวังเรียกร้องความเป็นธรรมของเด็กที่เสียชีวิต

ตามรายงานระบุว่า เด็กนักเรียนหญิงเสียชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากเธอโดนงูพิษกัดระหว่างกำลังนั่งเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย การเสียชีวิตของเด็กนักเรียนหญิงรายนี้กลายเป็นชนวนทำให้เกิดการชุมนุมประท้วงและเกิดการปะทะกันระหว่างผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลายเป็นความวุ่นวายกลางเมืองขึ้นมา

บรรดาผู้ประท้วงต่างพากันออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ที่ต้องจบชีวิตเพราะความไม่ปลอดภัยของโรงเรียน โดยมองว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความสะเพร่าและการจัดการดูแลที่ไม่ดีพอของโรงเรียน พร้อมกับเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการออกมารับผิดชอบถึงโศกนาฏกรรมครั้งนี้ เพราะโรงเรียนไม่ได้ดูแลพื้นที่ให้ดีพอ ทำให้สัตว์มีพิษรุกล้ำเข้ามาถึงชั้นเรียนได้

ขณะที่ครอบครัวของเด็กหญิงก็รู้สึกสะเทือนใจที่ลูกสาวของพวกเขาต้องมาจบชีวิตลงระหว่างเรียนหนังสืออยู่เช่นนี้ และน่าเศร้าที่บุคลากรในโรงเรียนไม่มีความกระตือรือร้นที่จะช่วยเหลือเด็ก หรือแม้จะช่วยปฐมพยาบาลให้เบื้องต้น ปล่อยให้พิษงูเข้าสู่ร่างกาย และสายเกินกว่าที่จะรักษาเมื่อไปถึงมือแพทย์ที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวได้มีคำสั่งให้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะครูที่อยู่ในเหตุการณ์และผู้ว่าฯ ศึกษาธิการประจำรัฐเกรละได้ถูกเรียกตัวไปสอบสวนถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook