เด็กชายวัย 14 ฆ่าปิดปากเด็กหญิง เพราะเข้าใจผิดนึกว่า "ทำเธอท้อง"

เด็กชายวัย 14 ฆ่าปิดปากเด็กหญิง เพราะเข้าใจผิดนึกว่า "ทำเธอท้อง"

เด็กชายวัย 14 ฆ่าปิดปากเด็กหญิง เพราะเข้าใจผิดนึกว่า "ทำเธอท้อง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายกลายเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมเด็กหญิงรุ่นเดียวกัน หลังชักปืนยิงฆ่าปิดปาก อ้างว่าเข้าใจผิดนึกว่าทำอีกฝ่ายตั้งครรภ์ เจ้าหน้าที่ยังมึนงง เนื่องจากทั้งคู่ต่างไม่ได้มีสถานะเป็นแฟนกัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กชายวัย 14 ปี กลายเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมเพื่อนเด็กหญิงรุ่นเดียวกัน เนื่องจากเขาเข้าใจผิดและเชื่อว่าเพื่อนหญิงคนสนิทกำลังตั้งครรภ์ โดยอ้างว่าเกิดจากการทดลองมีเพศสัมพันธ์กันครั้งเดียว ทำให้เขาแอบขโมยปืนและลอบหญิงเด็กหญิงเสียชีวิตระหว่างทางกลับบ้าน

ตามรายงานระบุว่า ศาลประจำเมืองแคนตัน รัฐโอไฮโอ อยู่ระหว่างการสืบสวนและพิจารณาคดีอื้อฉาว เหตุฆาตกรรมเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาเป็นเด็กชายวัย 14 ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสังหารเด็กหญิงรุ่นราวคราวเดียวกัน ระหว่างที่เธอกำลังจะกลับบ้าน เป็นเหตุทำให้เด็กหญิงเสียชีวิตลง

จากการสอบสวนเบื้องต้น เด็กชายได้อ้างว่าเขาก่อเหตุไปเพราะความเข้าใจผิด เพราะคิดว่าเด็กหญิงผู้เสียชีวิตกำลังตั้งครรภ์ลูกของเขาอยู่ ทำให้เด็กชายมีภาวะความเครียดจัดและกดดันที่ต้องปกปิดความลับจากสังคม กระทั่งนำมาสู่โศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าขึ้น

ผลจากการชันสูตรศพเด็กหญิงระบุชัดว่าเธอไม่ได้ตั้งครรภ์แต่อย่างใด แต่คดีนี้ยังมีความซับซ้อนเล็กน้อย เนื่องจากเด็กหญิงที่เสียชีวิตนั้น ไม่ได้คบหาเป็นแฟนหรือมีสถานะความสัมพันธ์ใดๆ กับเด็กชายผู้ก่อเหตุ ทำให้คำให้การของเด็กชายสร้างความมึนงงเป็นอย่างมาก เพราะเขาอ้างว่าเข้าใจว่าเด็กหญิงกำลังตั้งครรภ์ลูกของเขาอยู่

ทั้งนี้ อัยการสืบสวนคดีดังกล่าวระบุเพิ่มเติมว่า การเสียชีวิตของเด็กหญิงนั้นเป็นการตั้งใจยิงให้ถึงแก่ชีวิต แม้ขณะนี้จะยังไม่มีหลักฐานแน่ชัดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ เพราะผู้ต้องหาอ้างว่าทำไปเพราะความเข้าใจผิด แต่ก็ได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาในคดีฆาตกรรม

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาคดีและตัดสินโทษจะมีขึ้นในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ โดยเด็กชายจะยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในสถานพินิจไปจนกว่าเขาจะมีอายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ หากพบว่ามีความผิดร้ายแรง เขาอาจจะต้องโทษจำคุกเพิ่มอีก 18 ปีในเรือนจำ หลังจากอายุเกินกำหนดที่จะอยู่ในสถานพินิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook