ของขวัญปีใหม่ รฟม.จัดโปรโมชั่น สายสีม่วง-สีน้ำเงิน เริ่ม 25 ธันวาคมนี้

ของขวัญปีใหม่ รฟม.จัดโปรโมชั่น สายสีม่วง-สีน้ำเงิน เริ่ม 25 ธันวาคมนี้

ของขวัญปีใหม่ รฟม.จัดโปรโมชั่น สายสีม่วง-สีน้ำเงิน เริ่ม 25 ธันวาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รฟม.จัดโปรโมชั่นลดค่าโดยสาร MRT สายสีม่วงจ่ายสูงสุด 20 บาทตลอดสาย และโปรโมชั่นเที่ยวเดินทางแบบ 30 วัน ใช้เดินทางเชื่อมระหว่างสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง เริ่มตั้งแต่ 25 ธันวาคมนี้

วันนี้ (20 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสราวุธ ทรงศิวิไล ประธานคณะกรรมการบริหาร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบอร์ด รฟม.ว่า ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ มาตรการลดค่ารถไฟฟ้าเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดยจะเริ่มมาตรการลดราคาในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ เป็นระยะเวลา 3 เดือน หากได้ผลดี หรือมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่ม ก็จะอาจจะขยายมาตรการออกไปอีก

มาตรการที่ออกมานี้ เพราะต้องการกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะ แทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเพื่อแก้ปัญหาจราจร ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายให้คนกรุงเทพได้อีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำการศึกษารายละเอียด รูปแบบตั๋วเดือน และตั๋วเที่ยวแล้ว โดยการปรับลดราคาค่าโดยสารดังกล่าวจะไม่กระทบกับเงินภาษีและเงินของรัฐบาล เพราะเป็นความร่วมมือกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และผู้รับจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง

สำหรับมาตรการดังกล่าว เป็นการออกตั๋วโดยสารแบบเหมาเที่ยว สำหรับผู้ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT (บางซื่อ-หัวลำโพง-บางแค) และรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่) ในราคาต่ำที่สุด เฉลี่ย 47 บาทต่อเที่ยว ในกรณีที่การเดินทางเชื่อมต่อ 2 สาย (บางใหญ่-บางแค) จากปัจจุบันค่าโดยสาร 70 บาท ลดลง 23 บาท เหลือ 47 บาท คิดเป็น 32 เปอร์เซ็นต์ โดยใช้ได้เฉพาะบัตรโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป, บัตรโดยสารธุรกิจ และบัตรร่วมธุรกิจ โดยค่าโดยสารแบบตั๋วเที่ยว มีดังต่อไปนี้

- จำนวน 15 เที่ยว ราคา 780 บาท เฉลี่ย 52 บาทต่อเที่ยว
- จำนวน 25 เที่ยว ราคา 1,250 บาท เฉลี่ย 50 บาทต่อเที่ยว
- จำนวน 40 เที่ยว ราคา 1,920 บาท เฉลี่ย 48 บาทต่อเที่ยว
- จำนวน 50 เที่ยว ราคา 2,350 บาท เฉลี่ย 47 บาทต่อเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook