คุณยายเข่าทรุด ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เงินสดเกือบแสนมลายไปในพริบตา

คุณยายเข่าทรุด ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เงินสดเกือบแสนมลายไปในพริบตา

คุณยายเข่าทรุด ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เงินสดเกือบแสนมลายไปในพริบตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านคุณยายชาวลำปางวอดทั้งหลัง เงินสด 8 หมื่นบาทถูกเผาหมดเกลี้ยง เจ้าของเผยเป็นเงินสดมาจากขายผักมาหลายปี ยังไม่ได้เอาไปเข้าธนาคาร

นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจพิชัย เจ้าหน้าที่หน่วยงานป้องกันเทศบาลพิชัย และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5 บ้านต้นต้อง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุภายในที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงของเทศบาลพิชัย รถดับเพลิงใกล้เคียงรวมกว่า 5 คัน เข้าไป ฉีดน้ำเร่งดับไฟ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้น เป็นบ้านไม้ครึ่งปูนเป็นบ้านของ นางสร้อย อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยไฟลุกลามอย่างรวดเร็วไฟได้ลุกไหม้ บ้านเสียหายหมดทั้งหลัง

จากการสอบถาม นางสร้อยใจ เจ้าของบ้านซึ่งเป็นลมล้มพับอยู่บริเวณหน้าบ้านจุดเกิดเหตุ พร้อมกับชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันปฐมพยาบาลไว้เบื้องต้น ทราบว่าภายในบ้านมีทรัพย์สิน มีค่าอยู่หลายอย่าง มีเครื่องใช้ไฟฟ้า เตียงนอนและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด พร้อมกับเงินสดอีกกว่า 80,000 บาท เก็บไว้ในหีบไม้ภายในห้องนอน เป็นเงินสดจากการเก็บไว้ที่ได้มาจากการค้าขายผักสดมานานหลายปีและไม่ได้นำไปฝากธนาคารไว้

ในช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว นางสร้อยได้ไปเก็บผักเพื่อ จะเตรียมนำไปขายที่ตลาดสดภายในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านเห็นกลุ่มควันไฟ จึงได้เรียกลูกชายของนางสร้อยที่อยู่บ้านอีกหลังใกล้ๆ มาดู แต่ขึ้นไปได้เพียงแค่บันไดไม่สามารถเข้าไปต่อได้ และเห็นไฟลุกจากบริเวณที่ตู้เย็นอยู่ หลังจากนั้นไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าบ้านแล้ว แต่ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง

อย่างไรก็ตาม สาเหตุเบื้องต้นนั้นคาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้กำลังประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าของบ้านได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลลำปางแล้วเนื่องจากอยู่ในภาวะตกใจ แล้วเกิดเป็นลมล้มพับ ถึงจะมีเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางและสมาคมกู้ภัยต้นธงชัยปฐมพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook