มติสั่งย้าย "หมอ-พยาบาล" โรงพยาบาลดัง ปมดราม่าทะเลาะแย่งห้องผ่าตัด

มติสั่งย้าย "หมอ-พยาบาล" โรงพยาบาลดัง ปมดราม่าทะเลาะแย่งห้องผ่าตัด

มติสั่งย้าย "หมอ-พยาบาล" โรงพยาบาลดัง ปมดราม่าทะเลาะแย่งห้องผ่าตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สสจ.อำนาจเจริญ ประชุมและมีคำสั่งย้ายด่วน หมอและพยาบาล ปมคลิปทะเลาะกันหน้าห้องผ่าตัดคลอด พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์แย่งห้องผ่าตัดระหว่างหมอสูตินรีเวชกับเจ้าหน้าที่พยาบาล กลายเป็นเหตุทำร้ายร่างกายกัน เนื่องจากคิวห้องผ่าตัดเต็ม กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคม สะท้อนให้เห็นปัญหาการรับสินบนที่เกิดขึ้นแม้แต่ภายในรั้วโรงพยาบาล ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (19 พ.ย.) นายแพทย์ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เชิญผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำนาจเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลอำนาจเจริญ และคณะผู้บริหาร โรงพยาบาลอำนาจเจริญ และผู้เกี่ยวข้องกรณีเหตุการณ์ภายในห้องผ่าตัดโรงพยาบาลที่เป็นข่าว เพื่อหาทางออกร่วมกัน

เบื้องต้นได้สั่งการให้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายและสรุปในหนึ่งสัปดาห์ และสั่งย้ายคู่กรณีออกจากห้องผ่าตัดพื้นที่ขัดแย้งไปปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

>> ดราม่าสนั่น! คลิปหมอปะทะพยาบาล วิวาทแย่งห้องผ่าตัดคาโรงพยาบาล

ขณะที่ นายพงษ์วิทย์ วัชรกิตติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้ให้แถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า การดำเนินการกรณีการมีข้อขัดแย้งในการปฏิบัติหน้าที่ในห้องผ่าตัด โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

จากการที่มีการโพสต์ข้อความ คลิปภาพและเสียงที่เป็นข้อขัดแย้งในการทำงานในห้องผ่าตัดโรงพยาบาลอำนาจเจริญและมีการแชร์เรื่องดังกล่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และมีการออกข่าวโทรทัศน์หลายช่องในเวลาต่อมา

ทางโรงพยาบาลอำนาจเจริญได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พบว่าคลิปภาพและเสียงดังกล่าว เกิดในวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน ซึ่งจากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องพบว่า สาเหตุเกิดจากความคลาดเคลื่อนในการจัดคิวผ่าตัด โดยที่แพทย์ที่อยู่ในคลิปได้มีกำหนดการผ่าตัดผู้ป่วย ในเวลา 14.00 น.

ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มารับการรักษาปกติไม่ใช่ผู้ป่วยที่ฝากพิเศษตามที่เป็นข่าว แต่เนื่องจากห้องที่เตรียมไว้ให้ได้ถูกแทรกนำผู้ป่วยอื่นเข้าผ่าตัดก่อนโดยแพทย์อีกท่าน จึงทำให้แพทย์ที่ปรากฎในคลิปไปต่อว่าพยาบาลที่จัดคิวเข้าห้องผ่าตัด ซึ่งมีเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลได้มีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ดำเนินการสอบไปแล้ว และรายงานผู้บังคับบัญชา กำลังสรุปผลการสอบ เพื่อพิจารณาดำเนินการในลำดับต่อไป

อีกทั้งยังได้ระบุว่า การฝากพิเศษไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นในสื่อ แพทย์ดังกล่าวจะผ่าตัดเคสที่มารับการรักษาปกติ ไม่ใช่เคสฝากพิเศษอย่างที่เป็นข่าว เมื่อได้ดำเนินการสรุปข้อเท็จจริงจากการสอบฯแล้วจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook