“ปารีณา” แจ้งความเอาผิด “วัฒนา” เผยแพร่มติกมธ.ปปช.ล่วงหน้า

“ปารีณา” แจ้งความเอาผิด “วัฒนา” เผยแพร่มติกมธ.ปปช.ล่วงหน้า

“ปารีณา” แจ้งความเอาผิด “วัฒนา” เผยแพร่มติกมธ.ปปช.ล่วงหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปารีณา" แจ้งความเอาผิด"วัฒนา" เผยแพร่มติ กมธ.ปปช.ล่วงหน้า "สิระ" จี้ "เสรีพิศุทธิ์" ชี้แจง ลงนามคำสั่งก่อนการประชุมได้อย่างไร

ภายหลังจาก นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมแนบประกาศ ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ลงนามแต่งตั้งที่ปรึกษาประธาน กมธ.ป.ป.ช. จำนวน 8 คน ลงนามประกาศ ระบุวันที่ 20 พ.ย. แต่ นายวัฒนา นำมาเผยแพร่ ในวันที่ 18 พ.ย. และยังมีการระบุในประกาศว่า เป็นการแต่งตั้งโดยมติที่ประชุมกรรมาธิการ ซึ่งยังไม่มีการประชุมแต่อย่างใด

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ได้เข้าแจ้งความ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เอาผิดในข้อหานำคำสั่งที่น่าจะเป็นข้อมูลเท็จ มาเผยแพร่

ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการ ปปช. เช่นกัน กล่าวว่า ไม่ทราบว่าหนังสือดังกล่าวออกมาล่วงหน้าก่อนวันประชุม วันที่ 20 พ.ย.ที่จะถึงได้อย่างไร เพราะเป็นการลงนามในคำสั่งล่วงหน้า เป็นเวลา 2 วัน

ซึ่งเรื่องนี้คงต้องสอบถามไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถึงข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมยืนยัน ประกาศดังกล่าวไม่ใช่ของจริง และต้องย้อนไปถามนายวัฒนาว่าเอาเอกสารที่มีการปลอมแปลงลายเซ็นของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาได้อย่างไร เรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีผู้รับผิดชอบ เพราะมีการแอบอ้างมติประชุมกรรมาธิการทั้ง 15 คน โดยได้นำมาเผยแพร่สู่สาธารณชนถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook