กัลฟ์ ส่งเสริมตัวแทนเยาวชนทำกิจกรรมเพื่อตระหนักคุณค่าสิ่งแวดล้อม-พลังงาน

กัลฟ์ ส่งเสริมตัวแทนเยาวชนทำกิจกรรมเพื่อตระหนักคุณค่าสิ่งแวดล้อม-พลังงาน

กัลฟ์ ส่งเสริมตัวแทนเยาวชนทำกิจกรรมเพื่อตระหนักคุณค่าสิ่งแวดล้อม-พลังงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยติดอันดับที่ 6 ของประเทศที่ปล่อยขยะลงสู่ทะเลมากที่สุดในโลก มากถึง 1 ล้านตันต่อปีแล้วขยะที่ถูกปล่อยลงสู่ทะเลเหล่านี้มาจากไหน? จากการเปิดเผยของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชี้ว่าขยะในทะเลส่วนใหญ่มาจากแหล่งท่องเที่ยว เช่น ขวดน้ำพลาสติก ขวดแก้ว โฟม เป็นต้น ถัดมาคือขยะจากการทำการประมง เช่น อวน เชือก เป็นต้น ยังไม่รวมขยะอื่นๆที่พบได้ในทะเล เช่น ถุงพลาสติก ฝาน้ำ และเศษบุหรี่ไม่เฉพาะแค่การท่องเที่ยว แต่รวมไปถึงขยะที่เกิดจากกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นจากบุคคล  หรือครัวเรือน

กลุ่มบริษัทกัลฟ์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาขยะที่ถูกปล่อยลงในทะเล จึงได้เข้ามาสนับสนุน “กลุ่มเครือข่ายประธานนักเรียนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล” ที่เป็นกลุ่มผู้นำเยาวชนรุ่นใหม่ และสนใจต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมเรื่องนี้เช่นเดียวกัน 

นายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทกัลฟ์ เห็นความสำคัญของกลุ่มเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังจะก้าวเข้าสู่การศึกษาในระดับอุดมศึกษา เป็นช่วงวัยที่เริ่มเผชิญกับความซับซ้อนของสังคมในหลากหลายมิติจึงได้จัดตั้งโครงการ Gulf Growth Future ขึ้นมาเมื่อปี 2561 โดยได้เลือก "กลุ่มเครือข่ายประธานนักเรียนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล" ซึ่งถือเป็นกลุ่มเยาวชนที่มีภาวะความเป็นผู้นำสูง มีเครือข่ายการรวมกลุ่มที่เข้มแข็ง มุ่งทำกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ ให้เข้าร่วมโครงการนี้”

ธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์

ทั้งนี้เชื่อว่ากระบวนการค่าย Gulf Growth Future จะช่วยพัฒนาศักยภาพ ของผู้เข้าร่วมให้มีทักษะการคิดอย่างมีระบบ เน้นการทำงานเป็นทีม พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และภาวะผู้นำ เรียนรู้ความสัมพันธ์ของคนในสังคมบนพื้นฐานของหลักเหตุผลและคุณธรรม พร้อมกับเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม และพลังงานไปพร้อมกัน

โดยการจัดค่ายครั้งนี้มีเครือข่ายประธานนักเรียนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวนกว่า 30 คนที่เข้าร่วมกิจกรรม ณ ชื่นวาริน รีสอร์ท ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

สำหรับรูปแบบการทำกิจกรรมประกอบด้วยรักษ์โลกลดถุงพลาสติก เรียนรู้การทำถุงผ้าบาติก ถุงผ้ามัดย้อม เก็บขยะริมชายหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง ระดมสมองเพื่อวิเคราะห์แหล่งที่มาของขยะที่พบ และร่วมกันเสนอแนะแนวทางการลดขยะประกวดชุดแฟนชีจากขยะเรียนรู้ประโยชน์จากขยะ

นภ พรชำนิ อุ๋ย บุดดาเบลส และโจ ทศกัณฐ์นภ พรชำนิ อุ๋ย บุดดาเบลส และโจ ทศกัณฐ์

และ "Talk Show" สร้างแรงบันดาลใจทางความคิดและการใช้ชีวิตบนสังคมยุคใหม่ โดยสอดแทรกด้วยธรรมะที่เข้าใจง่าย จากศิลปิน พี่นภ พรชำนิ พี่อุ๋ย บุดดาเบลส และพี่โจ ทศกัณฐ์ ที่มาช่วยสร้างสีสันให้กิจกรรมครั้งนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและความสุข รวมถึงเยี่ยมชมกระบวนการผลิตไฟฟ้า และมาตรการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของโรงไฟฟ้าตาสิทธิ์ 3-4  ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าของ กัลฟ์ เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจในการผลิตพลังงานอย่างปลอดภัยอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook