แม่ค้าออนไลน์ใจสู้งัดข้อแก๊งลิขสิทธิ์ หลังถูกล่อซื้อ "เป็ดเหลือง" ขู่เรียกเงิน 2.5 หมื่น

แม่ค้าออนไลน์ใจสู้งัดข้อแก๊งลิขสิทธิ์ หลังถูกล่อซื้อ "เป็ดเหลือง" ขู่เรียกเงิน 2.5 หมื่น

แม่ค้าออนไลน์ใจสู้งัดข้อแก๊งลิขสิทธิ์ หลังถูกล่อซื้อ "เป็ดเหลือง" ขู่เรียกเงิน 2.5 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่จังหวัดนครสวรรค์มีการนำเสนอข่าวการจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์หลายราย แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยการยินยอมจ่ายเงินให้กับตัวแทนเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย ล่าสุดได้มีหญิงสาวรายหนึ่งได้เข้าให้ข้อมูลกับเสื่อมวลชนว่า ตนเป็นอีกคนหนึ่งที่เดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าว แต่แตกต่างกันตรงที่ไม่ยอมจ่ายเงินตามคำขู่และหว่านล้อมของตัวแทนลิขสิทธิ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เลือกที่จะต่อสู้ตามขั้นตอนและกระบวนการทางกฏหมายแทน

ล่าสุด วันนี้ (10 พ.ย.62) นางสาวสุดาทิพย์ แม่ค้าขายเสื้อผ้าออนไลน์ ได้ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของแก๊งจับลิขสิทธิ์ที่เธอเพิ่งถูกจับไปเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ร้านตนเองนั้นถูกสั่งซื้อสินค้าที่มีรูปเป็ดเหลืองเป็นเสื้อแขนสั้นและกางเกงขาสั้นอย่างละ 3 ตัว ก่อนนำไปส่งที่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏและถูกจับก่อนนำตัวไปห้องสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์  โดยตัวแทนลิขสิทธิ์นั้นเรียกรับเงินจำนวน 2 หมื่น 5 พันบาท เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี  ซึ่งตนเองนั้นไม่ยอมจ่ายเงินตามจำนวนนั้นและขอประกันตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ด้วยจำนวนเงิน 5 หมื่นบาท

โดยนางสาวสุดาทิพย์  ได้ตั้งข้อสงสัยพฤติกรรมของตัวแทนลิขสิทธิ์ที่ไม่ให้ตนเองดูบัตรตัวแทนลิขสิทธิ์ในขณะที่ถูกจับ  กับรายละเอียดการจับกุมที่ไม่ชัดเจนว่า รูปลายเป็ดของบริษัทที่ส่งตัวแทนเข้ามาจับตนนั้นมีจริงหรือไม่  เพราะไม่รูัที่ตั้งสำนักงาน และทำการล่อซื้อจับกุมเสนอจ่ายเงินหลักหลายหมื่นบาทเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีตามกฏหมาย เป็นพฤติกรรมที่ถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากตนเองได้ทำการค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตแต่ก็ไม่พบข้อมูลชื่อบริษัทที่กล่าวอ้างมา

โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อประสานไปยังบริษัท จีเอ็ม สโตร์ แอนด์ คาเฟ่ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ B Duck Thailand (บีดัก ไทยแลนด์) ผู้ถือครองลิขสิทธิ์เป็ดเหลืองจากฮ่องกงแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลทราบว่า บริษัทไม่มีนโยบายเกี่ยวกับการมอบอำนาจให้กับบุคคลใดเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ไปทำการล่อซื้อจับกุมในพื้นที่ ซึ่งการจับกุมทางบริษัทจะทำการลงพื้นที่ไปจับกุมเองพร้อมทีมกฏหมายของบริษัท และทางผู้สื่อข่าวส่งรูปภาพเป็ดที่นางสาวสุดาทิพย์ ได้นำมาขายแล้วถูกจับกุมเปรียบเทียบกับภาพเป็ดของ B Duck Thailand ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ B Duck Thailand แต่ไม่รู้ว่ารูปเป็ดนี้จะมีใครนำไปจดลิขสิทธิ์หรือไม่ จนเป็นเหตุให้ถูกจับกุมละเมิดลิขสิทธิ์

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook