พี่เลี้ยงลูกแม่มณีแฉยับ ไม่เกี่ยวแต่เอี่ยวผิด ลั่นโดนหลอกให้เปิดบัญชี

พี่เลี้ยงลูกแม่มณีแฉยับ ไม่เกี่ยวแต่เอี่ยวผิด ลั่นโดนหลอกให้เปิดบัญชี

พี่เลี้ยงลูกแม่มณีแฉยับ ไม่เกี่ยวแต่เอี่ยวผิด ลั่นโดนหลอกให้เปิดบัญชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวหล่อที่ถูกจ้างให้มาเลี้ยงลูกให้แม่มณี ผู้ต้องหารายล่าสุดที่โดนจับ ออกโรงแฉต่อหน้าตำรวจ อ้างโดนหลอกให้เปิดบัญชีใหม่ คนสนิท-ลูกน้องถูกตราบาปกันหมด

(8 พ.ย.) ร.ต.อ.จักรพงษ์ แต้งต้อม รองสารวัตร สอบสวน สภ.มืองอุดรธานี ได้ทำการสอบปากคำ น.ส.วิไลวรรณ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.อุดรธานี ที่ จ 271/2562 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้อง และเป็นผู้ต้องหารายที่ 7 ในคดี แชร์แม่มณี หรือ น.ส.วันทนีย์ อายุ 30 ปี เจ้ามือแชร์ลูกโซ่ โดยมี นายยุทธพล หล้าดอน ทนายความ ร่วมฟังในการสอบปากคำด้วย

นายยุทธพล เปิดเผยว่า แฟนสาวของ น.ส.วิไลวรรณ ได้รู้กันกับแม่มณีและได้ชักชวนให้มาเป็นคนเลี้ยงลูกอายุ 2 ขวบ ให้กับแม่มณี โดยจะให้เงินเดือนคนละ 10,000 บาท ทั้ง 2 คนจึงตกลงมาเลี้ยงลูกให้ มาเป็นระยะเวลาปีกว่า และในระยะเวลาช่วงนั้น แม่มณีมักจะให้ลูกน้องหรือคนใกล้ชิดไปเปิดบัญชีธนาคาร

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากมีลูกน้อง 10 คน ก็จะให้ไปทำการเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมกับให้ไปเปิดเบอร์โทรศัพท์มือถือใหม่ และแม่มณีจะไปซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ 10 เครื่อง เพื่อนำมาแจกให้ทุกคนสมัครแอปพลิเคชันของแต่ละธนาคารที่สั่งให้ไปเปิดบัญชีธนาคาร

แม่มณีได้บอกทุกคนว่า ในแต่ละวันทำการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน จากบัญชีหนึ่งสามารถโอนได้เพียงวันละ 2 ล้านบาท จึงจำเป็นต้องทำการสมัครบัญชีธนาคารหลายๆ คนไว้ เพราะอ้างว่าตัวเองทำธุรกิจหลายอย่าง รวมถึงเป็นผู้จัดเจ้าของรายการและสื่อ จำเป็นต้องโอนเงินไปให้ศิลปินดารา เพราะแต่ละวันจะมีเงินเข้าและออกเป็นจำนวนมาก หลายล้านบาทเลยทีเดียว

เพราะเช่นนี้ ทำให้ทุกคนต้องไปทำการเปิดบัญชีธนาคารให้กับแม่มณี ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าบัญชีธนาคารที่ให้ไปเปิดนั้น จะเอาไปใช้โอนเงินหรือถอนเงินอะไรบ้าง มีเพียงแม่มณีคนเดียวเท่านั้นที่รู้ ทำให้ทุกคนพลอยมีความผิดตามกันไปด้วยทั้งหมดในกรณีที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ทนายความ กล่าวเสริมว่า น.ส.วิไลวรรณ ยืนยันว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลย และไม่ได้เป็นแอดมินเพจ “ฝากยอดต่ออนาคต” ด้วย ซึ่งแม่มณีได้นำชื่อ น.ส.วิไลวรรณ ไปใช้เปิดห้างหุ้นส่วน ในการเปิดร้านทอง ซึ่งทางเจ้าตัวยอมรับว่าได้ไปเปิดบัญชีธนาคารให้กับแม่มณีเพียงเท่านั้นเอง และได้เพียงแค่เงินเดือนค่าจ้างลูกเลี้ยงให้เท่านั้น ไม่ได้เงินค่าเปิดบัญชีอะไรแต่อย่างใด

สำหรับในการออกหมายจับและเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไป แล้ว 7 คน ได้แก่ น.ส.วันทนีย์ หรือ แม่มณี อายุ 30 ปี, นายเมธี หรือ บอส อายุ 20 ปี สามีของแม่มณี, นายปิยะ อายุ 23 ปี , น.ส.พรสวรรค์ อายุ 19 ปี, น.ส.สุพรรณี อายุ 21 ปี พนักงานคนสนิทแม่มณี และ น.ส.ธวัลรัตน์ อายุ 47 ปี มารดาของแม่มณี โดย น.ส.วิไลวรรณ อายุ 25 ปี เป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้รายล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook