กระบะถูกชนแล้วทำโวย โยนความผิดให้คู่กรณี สุดท้ายเงิบเพราะกล้องหน้ารถ

กระบะถูกชนแล้วทำโวย โยนความผิดให้คู่กรณี สุดท้ายเงิบเพราะกล้องหน้ารถ

กระบะถูกชนแล้วทำโวย โยนความผิดให้คู่กรณี สุดท้ายเงิบเพราะกล้องหน้ารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พ.ย.62) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์รถกระบะย้อนศรตัดหน้ารถของตน พร้อมข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ที่ตนเองเพิ่งประสบมา เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และระบุว่ากล้องหน้ารถเป็นสิ่งจำเป็นมาก

"ขอโพสต์อะไรยาวๆ หน่อยแล้วกัน วันนี้เป็นครั้งแรกที่เจอคนที่แย่มากๆ ที่สุดในชีวิตเลยก็ได้ เป็นครั้งแรกที่อุบัติเหตุเกิดขึ้นกับตัวเอง อยากจะโพสต์เล่าและเตือนทุกคนที่ต้องใช้เส้นทางพิษณุโลก-เขาค้อ ถ้าผ่านตรงบริเวณบ้านเข็กน้อย ก็ระวังๆ กันด้วย

วันนี้เรากับครอบครัวขับรถมาปกติแต่พอพ้นโค้งมาก็เจอกับรถกระบะคันหนึ่ง ออกมาจากจุดซื้อขิงเขากำลังจะข้ามไปอีกเลน โดยไม่ใช้ทางยูเทิร์นแต่มาใช้ความมักง่ายแทน ซึ่งพ่อเราขับมาและเบรกไม่ทัน เพราะเพิ่งพ้นโค้งมาก็เจอเลย ก็เลยชนเข้าตรงหน้ารถ  #ตามคลิปเลย และก้าวแรกที่เรากับแม่ลงจากรถไปคือ คู่กรณีพูดกับเราว่าทำไมไม่เบรก ตอนนั้นคือทุกคนตกใจมาก ไม่มีคำถามจากคู่กรณี ว่าเป็นอะไรมากรึเปล่า หรือคำขอโทษเลย แล้วยังเอาแต่พูดว่าถ้ามีน้ำใจเบรกสักนิดก็คงไม่ชน แถมพูดกับแม่เราว่าถ้าเราไม่ชนเขา ก็อาจต้องไปชนคันอื่น

อะไรวะ ได้หรอแบบนี้ จนเรื่องถึงโรงพัก ซึ่งคู่กรณีเราไม่มีประกัน แต่ทางเรามีทั้งกล้องหน้ารถ มีประกันชั้น 1 และรถเราก็เพิ่งออกมาได้ยังไม่ถึงปี แต่รถเรายางแตก กะบังหน้ายุบ ประตูฝั่งข้างคนขับเปิดได้แค่นิดเดียว ไม่สามารถนำมาขับได้อีก แต่ของคู่กรณีคือแค่กะบังหน้าบุบ และยังขับรถได้ปกติ ซึ่งทางเราก็ยังรอคำขอโทษ และการสำนึกของเขาแต่ก็ไม่มี ที่บ้านเราก็เรียกค่าเสียเวลาไปหนึ่งหมื่น เพราะรถต้องเข้าซ่อมไม่ต่ำกว่า 1 เดือน แต่คำพูดที่ได้ก็ยังกล่าวหาว่า เป็นความซวยจากทั้งสองฝ่าย เรียกร้องให้ทางเรามีน้ำใจเอาใจเขามาใส่ใจเรา อ้างโน่นนี่สารพัด แถมยังบอกอีกว่าครั้งก่อนๆ ที่เคยไปชนหรือเขามาชน ก็ไม่ต้องไปรับผิดชอบอะไร โทษแต่ฝ่ายเราว่าเอาเปรียบเขาที่ไม่มีเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะสรรหามาพูด สุดท้ายจ่ายให้ได้แค่ 2 พัน ขอย้ำว่าจำใจจ่ายด้วย และก็ไม่มีคำขอโทษหรือสำนึกผิดอะไรใดๆทั้งสิ้น เฮ้อ คนแบบนี้ไม่ควรได้ใช้ถนนร่วมกับใครจริงๆ แต่อยากจะเตือนทุกคนถึงเราจะไม่ประมาท แต่ถ้าเราเจอคนที่ประมาทและจิตสำนึกต่ำ มันก็เลี่ยงยากจริงๆที่จะไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

กล้องหน้ารถควรติดนะ เพราะมันช่วยยืนยันคำพูดของเราที่เป็นฝ่ายถูกได้จริง และประกันรถยนต์ทำได้ทำเลย เพราะตอนเกิดปัญหาเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเถียงกับคู่กรณี และยิ่งถ้าเจอคนแย่ๆ แบบนี้ก็คือป่วยการที่จะคุย #เสียงกรี๊ดนั้นน้องเราล้วนๆ สงสารมากเพราะก็เป็นครั้งแรกของครอบครัวเรา ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ แต่ขอบคุณพ่อจริงๆ ที่มีสติหักหลบได้ทันบ้าง แต่ดีที่ยังไม่ข้ามไปอีกเลน ไม่งั้นก็เจ็บหนัก สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ทุกคนปลอดภัยดีค่า"

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โดยเล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 17.20 น. ที่ผ่านมา บนถนนสายพิษณุโลก – หล่มสัก (ทางหลวงหมายเลข 12) บริเวณหน้าโรงงานรับซื้อขิง หมู่ 9 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โดยพ่อเป็นคนขับ รถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโว่ สีดำ  พอช่วงหลุดโค้ง ได้มีรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ขับออกมาจากซอยทั้งยังได้ขับย้อนศรตัดหน้ารถของตนอย่างกะทันหัน ทำให้พ่อเบรกรถไม่ทันชนเข้าอย่างจัง ทุกคนในรถต่างตกใจกรีดร้องอย่างที่ได้ยินเสียงดังในคลิปวิดีโอ กล้องหน้ารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้และข้อความที่ตนได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวไว้เตือนเพื่อนๆ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางดังกล่าว


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook