คาร์บอมบ์รถปล้นมาจากทุ่งยางแดง ยิงปะทะด่านสายบุรี เจอสวนดับ 2 ศพ

คาร์บอมบ์รถปล้นมาจากทุ่งยางแดง ยิงปะทะด่านสายบุรี เจอสวนดับ 2 ศพ

คาร์บอมบ์รถปล้นมาจากทุ่งยางแดง ยิงปะทะด่านสายบุรี เจอสวนดับ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี พบเป็นรถที่ถูกขโมยมาจากทุ่งยางแดง เปิดฉากกราดยิงฐานปฏิบัติการคุ้มครอง ต.เขาตูม อ.ยะรัง เจ้าหน้าที่ตอบโต้คนร้ายดับ 2 ศพ

เมื่อคืนวานนี้ (31 ต.ค.) พ.ต.อ.อับดุลรอซัก ลอแม รักษาการแทน ผกก.สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี รับแจ้ง เมื่อเวลา 22.00 น. เกิดเหตุคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวน ลอบวางระเบิดบริเวณหน้า สภ.ไม้แก่นหลังเก่า ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินของทางราชการไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ด้านหน้า สภ.ไม้แก่นหลังเก่า ม.4 ต.ไทรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นรถยนต์ที่ปล้นจาก อบต.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ซึ่งคนร้ายได้ขับเข้ามาจอดไม่นานก่อนจะจุดชนวนระเบิดขึ้น ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ทั้งนี้ รถยนต์คันดังกล่าว ร.ต.ท.สุวรรณ ประจง ร้อยเวร สภ.ทุงยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งหายเอาไว้ เมื่อประมาณ 19.00​ น. โดยระบุว่าคนร้ายปล้นทรัพย์รถกระบะฟอร์ด ​ ประตู สีเขียว​ โดยเหตุเกิดที่​ อบต.น้ำดำ​ อ.ทุ่งยางแดง​ ก่อนที่คนร้ายจะขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง​ อ.รามัน จ.ยะลา

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อบต. ทุงยางแดง กำลังเฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยอบต. ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม เข้ามาจับและมัดมือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเอาไว้

ขณะที่ในเวลาต่อมา เวลาประมาณ 22.30 น. ร.ต.อ.อโนชา สร้อยแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโสร่ง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ได้ใช้รถกระบะไม่ทราบยี่ห้อใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงและก่อกวนฐานปฏิบัติการคุ้มครอง ต.เขาตูม ถนนทางหลวงสาย 410 บ้านบูเก๊ะตง ม.7 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จำนวน 4-5 ชุด ชุดละ 20-30 นัด แล้วหลบหนีไป ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่โรงรถเสียหายเล็กน้อย คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

และเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (1 พ.ย.) พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนยิงใส่ด่านตรวจ ชรบ. หมู่ที่ 5 บ้านบาเลาะ ตำบลปะเสยะวอ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ เป็นเหตุทำให้ฝ่ายคนร้ายเสียชีวิต 2 ศพ

จากการสอบถามที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนยิงใส่ด่านตรวจ ชรบ.บาเลาะ จากนั้นเจ้าหน้าที่ประจำด่านจึงใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้จนถูกคนร้ายเสียชีวิตและหลบหนี ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook