ผู้ต้องหาถอดกางเกงใน "ผูกคอตาย" สิ้นใจคาลูกกรงห้องขัง หนีผิดคดีขนยาไอซ์

ผู้ต้องหาถอดกางเกงใน "ผูกคอตาย" สิ้นใจคาลูกกรงห้องขัง หนีผิดคดีขนยาไอซ์

ผู้ต้องหาถอดกางเกงใน "ผูกคอตาย" สิ้นใจคาลูกกรงห้องขัง หนีผิดคดีขนยาไอซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ต.ค.62) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ดรุณ  มณีกาศ  รอง ผกก.(สอบสวน)  สภ.วังกะพี้ ได้รับแจ้งจาก ด.ต.มงคล  คงคีรี  สิบเวรประจำวัน สภ.วังกะพี้ ว่าที่ห้องขังมีผู้ต้องหาผูกคอเสียชีวิต จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย กู้ภัยวัดหมอนไม้และแพทย์เวร รพ.อุตรดิตถ์  ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุริยา อายุ 40 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอช์)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ต้องหาที่รอสอบปากคำเพิ่มเติม

โดยผู้ต้องหาใช้กางเกงในสีดำผูกคอตัวเองห้อยอยู่กับราวลูกกรงเหล็ก หลังแพทย์ชันสูตรพลิกศพแล้วไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลถูกทำร้าย 

ทั้งนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.หญิง (นามสมมุติ) แฟนผู้ต้องหา ได้เดินทางจาก จ.ปทุมธานี เพื่อขอเข้าเยี่ยม ก่อนจะถูกนำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พบว่าตลอดระยะเวลาผู้ต้องมีสีหน้าเคร่งเครียด พูดน้อย โดยรับสารภาพว่ารับจ้างขนยาไอซ์ 5 กิโลกรัม จากกรุงเทพฯ เพื่อนำมาวางให้ลูกค้า ที่บริเวณป้าย ยินดีต้อนรับเข้าสู่จังหวัดอุตรดิตถ์  หมู่ที่ 1 ต.หากกรวด อ.เมือง อุตรดิตถ์-พิษณุโลก ถนนทางหลวงหมายเลข 11

โดยสายรายงานว่า เมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 30 ตุลาคม 62 จะมีการส่งยาเสพติดที่บริเวณดังกล่าว โดยใช้รถเก๋ง ยี่ห้อโตต้า สีบรอนซ์เงิน รุ่นวีออส ทะเบียน 8 กศ-9338 กรุงเทพฯ ชุด ปปส.ภาค 6 ศูนย์ป้องกันและปรามจังหวัดอุตรดิตถ์และเจ้าที่ตำรวจกลุ่มสอบสวน ภ.จ.อุตรดิตถ์ จึงได้เข้าจับกุม

พ.ต.ท.ดรุณ มณีกาศ รอง ผกก.(สอบสอน) สภ.วังกะพี้  กล่าวว่า ในเวลา 10.30 น. ตำรวจจะมาเชิญตัวผู้เสียชีวิต คือ นายสุริยา ทำการสอบสวน เพิ่มเติมก่อนจะนำตัวฝากขังที่เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมทนายความตามที่ผู้ต้องหาขอมา เพื่อที่สอบปากคำ ปรากฏว่าผู้ต้องหาใช้กางเกงในผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องขังแล้ว คาดว่าผู้ต้องหาเกิดความเครียดและกลัวความผิด เนื่องจากอัตราโทษค่อนข้างสูง และยังเคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาแล้ว และได้แจ้งให้แฟนสาว น.ส.หญิง (นามสมมุติ) มาดูศพ และไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ กู้ภัยจึงนำร่างไปฝากไว้ที่ รพ.อุตรดิตถ์ เพื่อรอญาติมารับศพกลับไปที่จังหวัดปทุมธานีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook