แรงมาก! หลานร้านข้าวหมูแดงดัง โอดลูกค้ามาเยอะ โพสต์จวก "ไม่เคยมากินกันหรือไง"

แรงมาก! หลานร้านข้าวหมูแดงดัง โอดลูกค้ามาเยอะ โพสต์จวก "ไม่เคยมากินกันหรือไง"

แรงมาก! หลานร้านข้าวหมูแดงดัง โอดลูกค้ามาเยอะ โพสต์จวก "ไม่เคยมากินกันหรือไง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่ง ที่เข้าใจว่าทำงานที่ร้านข้าวหมูแดงที่มีชื่อเสียง ในย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร โพสต์รูปและข้อความลงในเฟซบุ๊กเมื่อไม่นานมานี้ ที่ทำให้โดนวิจารณ์อย่างหนักจากทั้งลูกค้าและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไป โดยเป็นรูปบรรยากาศที่ร้าน ที่มีลูกค้าจำนวนมาก จนต้องต่อแถวยาวออกมานอกร้าน พร้อมกับเขียนคำบรรยายว่า

"ไม่เคยกินกันหรือไง ร้อน มาอย่างกับแจกฟรี หมูย่างไม่ทันขายแล้ว" ผู้โพสต์ ระบุ

ชาวเน็ตจวกไม่ให้เกียรติลูกค้า

แม้ว่าผู้โพสต์ตั้งค่าให้คนที่เห็นโพสต์นี้ได้ จะต้องเป็นเพื่อนตัวเองในเฟซบุ๊กเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่ามีผู้บันทึกเอาไว้ และนำมาโพสต์ต่อในโซเชียลมีเดีย จนเกิดเป็นกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายคนมองว่า แทนที่จะดีใจว่ามีลูกค้าเป็นจำนวนมาก กลับโพสต์โดยใช้ถ้อยคำที่ดูถูกลูกค้า

ส่วนความเห็นหนึ่งระบุว่า ร้านอาหารอยู่ได้เพราะลูกค้า การโพสต์ในลักษณะนี้ต้องการจะบอกว่า ลูกค้าที่นำเงินมาให้ร้าน ไม่สำคัญอย่างนั้นหรือ

ยิ่งไปกว่านั้น รูปที่ผู้โพสต์ถ่ายลงโซเชียลมีเดีย ยังมีใบหน้าของพ่อผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนหนึ่ง ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตคนนี้ถึงกับโพสต์ว่า จะไม่ไปอุดหนุนร้านนี้อีกแล้ว

"รูปที่ดราม่า ดันมีพ่อกรูอยู่ในนั้น ก็อย่าได้พบเจอกันอีกเลย ร้านนี้"

ผู้โพสต์-ร้านข้าวหมูแดง ขอโทษ

ภายหลัง ผู้โพสต์รูปและข้อความที่ก่อดราม่านี้ โพสต์ว่า ตนต้องขออภัยลูกค้าอย่างสูง และที่โพสต์ไปนั้นไม่มีเจตนาร้ายกับลูกค้า เพียงแค่ตนขาดความยั้งคิดเท่านั้น

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหนูต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับทางลูกค้า หนูไม่ได้มีเจตนาไม่ดีกับทางลูกค้า แต่สิ่งที่ทำลงไปเกิดจากความไม่ยั้งคิด ตอนนี้ ทางญาติๆ ก็มีความไม่สบายใจกับคำพูดหนู เพราะทางร้านให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคนมาตั้งแต่สมัยอากงแล้ว ต่อไปหนูจะจำเป็นบทเรียนไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก หนูต้องขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งค่ะ" ผู้โพสต์ กล่าวขอโทษ

ด้านร้านข้าวหมูแดง ก็โพสต์ขอโทษลูกค้าเช่นกัน และระบุว่าผู้โพสต์เป็นหลานเจ้าของร้าน และถูกว่ากล่าวตักเตือนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook