"อาเล็ก" ยอมเปย์หนัก พา "เต้ย" เที่ยวนิวซีแลนด์ แจงรูปสำคัญคล้ายช็อตขอแต่งงาน

"อาเล็ก" ยอมเปย์หนัก พา "เต้ย" เที่ยวนิวซีแลนด์ แจงรูปสำคัญคล้ายช็อตขอแต่งงาน

"อาเล็ก" ยอมเปย์หนัก พา "เต้ย" เที่ยวนิวซีแลนด์ แจงรูปสำคัญคล้ายช็อตขอแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะขอเป็นคนรักสายเปย์ ยอมทุ่มสุดตัวจัดทริปควงหวานใจสาว เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ ไปเที่ยวนิวซีแลนด์เพื่อเป็นของขวัญในวันคล้ายวันเกิดให้ แต่พระเอกหนุ่มหน้าตี๋ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ ก็ต้องแอบผิดหวังเบาๆ เมื่อฝ่ายหญิงขอควักกระเป๋าจ่ายเองในบางส่วน

ล่าสุด อาเล็ก ธีรเดช ได้ออกมาเผยถึงโมเมนต์น่ารักๆ ที่เกิดขึ้นให้ฟังในทริปนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการขอแต่งงานเกิดขึ้น ส่วนภาพที่เห็นดังกล่าวเป็นเพียงการตั้งกล้องถ่ายกันสองคนเท่านั้น ทั้งนี้ อาเล็ก ยังได้อัปเดตอาการป่วยของคุณแม่ที่ต้องเข้าผ่าตัดก้อนเนื้อบริเวณไทรอยด์ให้ฟังอีกด้วย

เห็นคุณแม่เพิ่งไปผ่าตัดมา ?
"อ๋อ ใช่ครับ จริงๆ แล้วก็ไม่ได้ลงโซเชียลอะไร ซึ่งคุณแม่ก็ไปผ่ามาแล้ว ก้อนใหญ่มาก คุณหมอก็เอาไปตรวจว่ามันมีเชื้อมะเร็งหรือเปล่า มันมีประมาณสิบกว่าก้อน พอเช็กออกมาก็ไม่เป็นอะไร ก็ดีใจครับ"

ตอนแรกเรากังวลไหม ?
"ก็มีความกังวลแหละครับ แต่อาจารย์หมอท่านที่ผ่าได้บอกว่าไม่น่าเป็นอะไร แต่ต้องรอผลที่ผ่าแบบละเอียด ซึ่งตอนนั้นก็กลัวๆ"

สาเหตุที่ทำให้รู้ตัวคือเกิดจากอาการอะไร ?
"ตอนแรกแม่เป็นไทรอยด์ครับ เหมือนมีเนื้องอกออกมาแต่มันไม่เป็นพิษ แม่เป็นมานานแล้ว และหมอที่เคยตรวจๆ แม่มาเขาบอกว่า ถ้าไม่ได้ห่วงสวยมันก็ดูไม่เป็นพิษ ไม่ได้เป็นอันตรายอะไร ก็ไม่ต้องผ่าก็ได้ แต่พอสุดท้ายพอมันโตมากๆ หมอท่านก็บอกว่ามีบางก้อนเริ่มดูไม่ดี แม่ก็เลยไปผ่าออกครับ เราก็คิดว่ารีบๆ ผ่าดีกว่า ซึ่งพอตอนผ่าก็เกิดปัญหา เพราะด้วยความที่ก้อนมันใหญ่มาก ไทรอยด์มันอยู่รอบๆ หลอดลม พอมันโตมันก็บีบรอบๆ หลอดลม ที่ผ่านมาแม่หายใจได้แค่ 40 เปอร์เซ็นต์ของคนทั่วไป แต่แม่ก็ไม่ได้รู้สึกกังวล และพอไปผ่าออกมาก็ต้องเอาท่อมาดามหลอดลมไว้ มันมีอะไรที่น่าเป็นห่วงหลายอย่าง แต่สุดท้ายก็โอเคแล้ว"

"ผมโชคดีที่อาจารย์หมอเก่ง ดูแลแม่ดี ตอนนี้ก็เหมือนคนที่ผ่าไทรอยด์ทั่วไป ต้องดูแลเรื่องฮอร์โมน เรื่องแคลเซียม ทุกอย่างโอเคแล้ว เหลือเสียงแหบนิดหน่อย"

จากนี้ต้องให้คนในครอบครัวเช็กสุขภาพประจำปีอย่างละเอียดทุกครั้งเลยไหม ?
"คือพ่อกับแม่เช็กอยู่แล้วครับ จะตรวจร่างกายเรื่อยๆ อยู่แล้ว แต่พอมีเรื่องไทรอยด์ของแม่มา จากนี้ก็ต้องเช็กเรื่องฮอร์โมน เรื่องแคลเซียมเพิ่มขึ้น"

ต้องมีดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม ?
"ตอนนี้ก็ไม่มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษนะครับ ต้องกินฮอร์โมนทุกวัน เพราะพอไทรอยด์ออกไปแล้วร่างกายก็ไม่มีตัวสร้างฮอร์โมน ต้องกินแคลเซียมเพิ่ม"

จะมีโอกาสกลับมาเกิดก้อนเนื้อขึ้นอีกไหม ?
"ไม่น่าแล้วครับ เพราะตอนนี้แม่ไม่มีต่อมไทรอยด์แล้ว"

ตัวเราเองได้ไปเฝ้าดูแลคุณแม่ใกล้ชิดแค่ไหน ?
"ก็ไปเฝ้าตลอด แต่ว่าไม่ได้อยากบอกให้ใครรู้เท่าไหร่"

เต้ย ได้ไปเยี่ยมบ้างไหม ?
"เต้ยไปเยี่ยมครับ จริงๆ เราก็เครียดเพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกของแม่เลย แต่มันก็เป็นอะไรที่ต้องเกิด วันนั้นหมอก็มีขอดูคอของน้องสาว ก็ถูกทักว่าคอใหญ่นะ น้องก็ใจแป่ว หมอเลยให้ไปเอ็กซเรย์ทิ้งไว้ ส่วนตัวผมยังไม่เคยไปเช็กอะไรแบบจริงจังเลย"

 IG: lekteeradetchอาเล็ก-เต้ย สวีทหวานๆ โดยมีบรรยากาศสวยๆ เป็นใจ

ถามถึงนิวซีแลนด์มาเป็นยังไงบ้าง หลายคนมองว่าเป็นทริปขอแต่งงานไปแล้ว ?
"เดี๋ยวๆ ก็สนุกดี สวยมากๆ บรรยากาศดีมากๆ ครับ"

วิวที่นั่น กับ เต้ย อะไรสวยกว่ากัน ?
"ทั้งคู่ครับ (ยิ้ม) วิวสวย เต้ยน่ารัก"

เห็นมีนั่งเฮลิคอปเตอร์ด้วย ?
"คือมันเป็นทริปที่เป็นของขวัญวันเกิดของเขา เราก็ขอเป็นคนวางแผนทั้งหมด แต่จริงๆ ก็ไม่ได้ป๋าจัดหนักให้คนเดียว เพราะเต้ยเขาไม่ยอมให้ออกค่าใช้จ่ายให้คนเดียว เจตนาเราคือด้วยความที่มันเป็นของขวัญก็อยากจะจัดให้ทุกอย่าง แต่เต้ยเขาก็ไม่ยอมหรอก มีออกนู่นออกนี่บ้างเหมือนกัน"

เรื่องธีมชุดมีการนัดแนะก่อนไหม ?
"ไม่ได้นัดครับ คือมันไปนาน จะไปเตรียมชุดอะไรขนาดนั้นก็ไม่ได้ กระเป๋ามันไม่พอ"

ไปกันสองคนเป็นยังไงบ้าง ?
"ก็ดีครับ ตอนแรกแอบเป็นห่วงว่าไปสองคนจะตีกันตายไหมเนี่ย แต่จริงๆ แล้วไม่เลย เป็นทริปที่ดีมากๆ แฮปปี้ครับ เราก็เข้ากันได้แหละ มันเป็นช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกันสองคนจริงๆ มันได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างในตัวซึ่งกันและกัน ตัวผมมีความสุขมากๆ ครับ"

มีโมเมนต์ประทับใจที่อยากจดจำไว้ไหม ?
"จริงๆ แค่ช่วงเวลาขับรถระหว่างทาง ผมก็แฮปปี้มากๆ แล้ว"

ใครดูแลใครมากกว่ากัน ?
"ดูแลซึ่งกันและกันครับ (ยิ้ม)"

ภาพที่นั่งคุกเข่าอีกนิดเดียวก็เหมือนซีนขอแต่งงานแล้ว ?
"ไม่ได้นั่งคุกเข่า นั่งชันเข่า ไม่ใช่ๆ คือไม่มีใครตั้งใจอะไรเลย ไปกันสองคนไม่มีคนถ่ายรูปให้ เราก็เลยต้องตั้งกล้องไว้บนโขกหิน และเต้ยเขานั่งอยู่ตรงนั้น เราก็ไม่ได้อยากยืนค้ำหัว เลยไปนั่งอยู่ข้างล่างตรงนั้นเฉยๆ"

ไม่ได้มีแอบขอแต่งงานใช่ไหม ?
"ไม่มี ยังๆ"

ทริปหน้ามีลุ้นไหม ?
"คือตัวเราเองก็ 30 แล้ว ก็มีคิดไว้บ้างแหละครับ แต่ ณ ตอนนี้ยังอยากจะเรียนรู้กันไปอีก เรายังอยากจะทำตัวเองให้มันมั่นคงกว่านี้ด้วย"

กับคนนี้คือใช่สำหรับเราแล้วใช่ไหม ?
"ครับ"

คำนวณเรื่องเงินแต่งที่จะไปขอเขาไว้หรือยัง ?
"คือไม่ได้ตั้งเป้าว่าต้องมีเงินเก็บเท่าไหร่ถึงจะแต่งงาน เราแค่อยากมีหน้าที่การงาน หรืออะไรสักอย่างที่ทำให้มั่นคงและเรารู้สึกว่าตัวเราพร้อมแล้ว"

ทำไมถึงคิดว่ายังไม่มั่นคง หรือยังไม่พร้อม เพราะคนอื่นคิดว่าเรามั่นคงและมีความพร้อมมาก ?
"เพื่อนๆ ก็พูดกันแบบนี้ว่า ถ้านี่ยังไม่พร้อมแล้วเมื่อไหร่จะพร้อม หลายๆ ก็บอกถ้าพูดแบบนี้มันไม่มีวันพร้อมหรอก แต่สำหรับเรา เรารู้ใจตัวเองที่สุด ว่าเราอยากให้เรามั่นคงกว่านี้ เพราะถ้ามันมีเรื่องแบบนั้นขึ้นมา เราก็ต้องเป็นผู้นำให้ได้ ต้องดูแลทั้งตัวเราเอง ดูแลครอบครัวเรา ดูแลครอบครัวเขาให้ได้ มันเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ครับ"

วางไว้อีกสักกี่ปี ?
"ไม่ได้วางเลยครับ"

หรือเพราะเรายังหวงความโสด ?
"ไม่หวงเลย ไม่รู้หวงเลยครับ ถ้าพร้อมก็พร้อม มันก็ไม่ใช่แค่ความพร้อมของเราด้วย มันเป็นความพร้อมของเราทั้งคู่ด้วย มันอาจจะไม่ใช่แค่ความพร้อมในเรื่องงาน ในเรื่องฐานะของเรา แต่มันเป็นเรื่องความพร้อมของคนสองคน"

ได้คุยเรื่องนี้กับเต้ยหรือยัง ?
"มีบ้างครับ แต่เขาก็ยังไม่ได้คิดเหมือนกัน ซึ่งเอาจริงๆ เราอายุเท่านี้ก็มีคิดเรื่องอนาคตไว้บ้างว่าจะไปทางไหน ยังไงดี"

>>"อาเล็ก ธีรเดช" เหมาเฮลิคอปเตอร์พา "เต้ย" ชมวิวภูเขาหิมะ สวยเหมือนภาพวาด

>>"เต้ย" จัดดอกไม้ช่อโต มอบให้ "อาเล็ก" วันเกิดอายุ 30 ฉลองง่ายๆ แต่อบอุ่นมาก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "อาเล็ก" ยอมเปย์หนัก พา "เต้ย" เที่ยวนิวซีแลนด์ แจงรูปสำคัญคล้ายช็อตขอแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook