"ไวน์สตีน" โปรดิวเซอร์หนังอื้อฉาว โดนไล่ฉะกลางงานอีเวนท์นิวยอร์ก

"ไวน์สตีน" โปรดิวเซอร์หนังอื้อฉาว โดนไล่ฉะกลางงานอีเวนท์นิวยอร์ก

"ไวน์สตีน" โปรดิวเซอร์หนังอื้อฉาว โดนไล่ฉะกลางงานอีเวนท์นิวยอร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงหลายคนถูกโห่ไล่และถูกเชิญออกจากงานส่งเสริมศิลปินในนิวยอร์ก เพราะวิพากษ์วิจารณ์ 'ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน' โปรดิวเซอร์ที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศคนในวงการบันเทิงหลายคน จนเกิดเป็นกระแส #MeToo ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เคลลี บัคแมน นักแสดงตลก ได้เห็น ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน โปรดิวเซอร์ที่ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจคุกคามทางเพศคนในวงการฮอลลีวูดหลายคน เข้าร่วมงาน Actor's Hour งานส่งเสริมศิลปินดาวรุ่งในนครนิวยอร์กเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา เธอจึงวิพากษ์วิจารณ์เขาบนเวที 

บัคแมนกล่าวถึงไวน์สตีนว่าเป็น “the elephant in the room” ซึ่งเป็นสำนวนที่หมายถึงปัญหาใหญ่ หลายคนรู้แต่ไม่พูดถึง และเรียกไวน์สตีนว่าเป็น “เฟรดดี้ ครูเกอร์” ฆาตกรต่อเนื่องในภาพยนตร์เรื่อง A Nightmare on Elm Street พร้อมระบุว่า เธอไม่รู้ว่าต้องเตรียม "นกหวีดขอความช่วยเหลือจากการถูกข่มขืน" มาที่งาน Actor's Hour ด้วย

ขณะที่บัคแมนพูดเสียดสีวิจารณ์ไวน์สตีน มีผู้หญิงหลายคนปรบมือเชียร์บัคแมน แต่ก็มีผู้ชายที่ร่วมงานนั้นพากันโห่ไล่บัคแมน พร้อมตะโกนบอกให้เธอหยุดพูดแล้วลงจากเวที แต่เธอตอบโต้ว่า การโห่ให้หยุดพูดจะถูกห้ามใน "การบำบัดกลุ่มสำหรับผู้รอดชีวิตจากการข่มขืน"

แอมเบอร์ โรลเลอร์ นักแสดงตลก และโซอี สตักเคิลส์ นักแสดงที่ไปร่วมงานได้เดินไปที่โต๊ะของไวน์สตีน พร้อมตะโกนว่า "ไม่มีใครคิดจะพูดอะไรหน่อยเหรอ" จากนั้นทั้งคู่ก็ถูกเชิญออกจากงาน

ไวน์สตีนไปปรากฏตัวในงานสังคมน้อยลงมาก นับตั้งแต่เขาถูกกล่าวหาว่า ใช้อิทธิพลของตัวเอง คุกคามทางเพศและข่มขู่ผู้หญิงหลายคนในวงการฮอลลีวูดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนทำให้เกิดกระแสรณรงค์เรื่อง #MeToo และ #TimesUp ต่อต้านการคุกคามทางเพศ จนกระจายไปทั่วโลกในข่วงหลายปีที่ผ่านมา

ตัวแทนของไวน์สตีนออกแถลงการณ์ว่า ไวน์สตีนเพียงออกไปสังสรรค์กับเพื่อนเท่านั้น ก่อนที่เหตุการณ์จะกลับตาลปัตร พฤติกรรมของผู้หญิงเหล่านี้ "หยาบคายอย่างเห็นได้ชัด" และ "ย่ำแย่โดยไม่จำเป็น" อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างให้เห็นว่า กระบวนการทางกฎหมายถูกทำลายไปโดยสาธารณชน

ปัจจุบัน ไวน์สตีนได้รับการประกันตัวในคดีข่มขืน และมีกำหนดการจะขึ้นให้การต่อศาลเกี่ยวกับคดีนี้ในเดือนมกราคม 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook