ดีเอสไอจ่อหมายเรียก "แชร์แม่มณี" ด้าน "มะนาว" ปัดหนี-คืนเงินเหยื่อ

ดีเอสไอจ่อหมายเรียก "แชร์แม่มณี" ด้าน "มะนาว" ปัดหนี-คืนเงินเหยื่อ

ดีเอสไอจ่อหมายเรียก "แชร์แม่มณี" ด้าน "มะนาว" ปัดหนี-คืนเงินเหยื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เสียหายนับร้อยบุกร้องดีเอสไอเอาผิด "แชร์แม่มณี" จ่อหมายเรียกในสัปดาห์หน้า ขณะที่ "มะนาว" โพสต์โต้ยันยังอยู่ที่ราชบุรี หลังเจอข่าวอ้างว่าหนี

(28 ต.ค.) จากกรณีที่ผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีทั่วประเทศกว่า 200 คน นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องทุกข์กับ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ดำเนินคดีกับนางสาววันทนีย์ หรือ แม่มณี หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนออนไลน์ เสียหายหลายร้อยล้านบาท

โดยตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีเพื่อนชักชวนให้ลงทุนผ่านเฟซบุ๊ก อ้างว่าฝากเงิน 1 เดือน จำนวน 1,000 บาท ได้กำไร 93% โดยจะคืนเงินต้นพร้อมกำไรเป็นจำนวน 1,930 บาท เมื่อตรวจสอบโปรไฟล์พบว่าทำธุรกิจหลายชนิด ทั้งร้านทอง รีสอร์ท และธุรกิจอื่น ๆ จึงเกิดความน่าเชื่อถือ ขณะเดียวกันยังมีความใกล้ชิดกับดารา เน็ตไอดอล หลายราย ประกอบกับทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครด้วย

ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า รู้จักแม่มณีผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กซื้อ-ขายเสื้อผ้าเด็ก ก่อนได้รับเงินช่วยเหลือจากแม่มณีจำนวน 1,000 บาทจึงนำมาลงทุนเพราะต้องหาเงินเลี้ยงลูกที่ป่วยเพียงลำพัง เมื่อได้รับผลตอบแทนจริงจึงหลงเชื่อ กระทั่งนำเงินก้อนสุดท้ายจำนวน 30,000 บาท ฝากกับแม่มณีเพราะต้องการนำเงินไปซื้อเครื่องช่วยหายใจใหม่ให้ลูก แต่กลับถูกโกงเงิน

ทั้งนี้ ผอ.กองธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ กล่าวว่า หลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานเอกสารของผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนตรวจสอบธุรกิจของแม่มณีว่ามีอยู่จริงและทำกำไรได้ถึง 93% หรือไม่ คาดว่าจะออกหมายเรียกมาปากคำได้ในสัปดาห์หน้า และเชื่อว่ายังคงอยู่ในประเทศไทย ส่วนแม่ข่ายที่ชักชวนผู้อื่นร่วมลงทุน ต้องตรวจสอบเจตนาว่าเป็นการชักชวนโดยสุจริต หรือ จงใจหลอกให้ลงทุน โดยคาดว่าจะมีผู้เสียหายมากกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท และมีรายงานว่าผู้เสียหายสูงสุดมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้ากรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแฉพฤติกรรมของ น.ส.จุฑาทิพย์ หรือ น้องมะนาว อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี ซึ่งเคยเป็นที่รู้จักในโซเชียลจากกรณีเป็นเจ้าสาวที่ถูกเจ้าบ่าวหนีงานแต่งงาน โดยล่าสุด น้องมะนาว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยันว่า "ยังอยู่ราชบุรีเหมือนเดิม ไม่ให้สัมภาษณ์ไม่ได้แปลว่าหนี ไม่เคยให้สัมภาษณ์ช่องไหนเลย แต่เอาไปตีข่าวโครมๆ นี่จรรยาบรรณอยู่ตรงไหน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook