คุณยายเลี้ยวผิดทาง ขับรถพุ่งตกไปในน้ำ ลอยคอติดแหง็กกว่า 10 ชั่วโมง

คุณยายเลี้ยวผิดทาง ขับรถพุ่งตกไปในน้ำ ลอยคอติดแหง็กกว่า 10 ชั่วโมง

คุณยายเลี้ยวผิดทาง ขับรถพุ่งตกไปในน้ำ ลอยคอติดแหง็กกว่า 10 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีผ่านมาเห็นคุณยายกวักมือเรียก จากรถคันหนึ่งที่จมน้ำโผล่ขึ้นมานิดเดียว ก่อนจะพบว่าติดแหง็กในน้ำมาข้ามคืน วงจรปิดจับภาพเลี้ยวผิดทาง ก่อนเร่งเครื่องลงไปในน้ำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พลเมืองดีได้บังเอิญผ่านไปเห็นและช่วยเหลือหญิงชราคนหนึ่งที่ติดอยู่ภายในรถยนต์ที่ตกลงไปอยู่ในน้ำ โดยเหลือช่องว่างเหนือผิวน้ำเอาไว้หายใจเพียงแค่ 8 นิ้วเท่านั้น เธอต้องติดอยู่แบบนั้นข้ามคืนถึง 10 ชั่วโมง กว่าที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาช่วย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงเมืองเวนิส รัฐฟลอริดา ได้รับแจ้งว่าพบเห็นหญิงชราติดอยู่ภายในรถยนต์ ที่ประสบเหตุร่วงตกลงไปในน้ำ บริเวณท่าน้ำจอดเรือแห่งหนึ่ง เมื่อได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปช่วยเหลือ ก่อนจะพบหญิงชราวัย 81 ปี ติดอยู่ภายในรถและรีบช่วยออกมา นำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

ขณะที่พลเมืองดีที่แจ้งเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เป็นชายหนุุ่มที่ตื่นเช้าออกมาพายเรือคายัคออกกำลังกาย ก่อนที่เขากับเพื่อนจะมองเห็นรถคันหนึ่งอยู่ในสภาพที่ผิดปกติ เพราะรถทั้งคันเกือบจะน้ำมิดน้ำที่ชายฝั่งท่าจอดเรือ เมื่อเขาพายเรือเข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ จึงพบเห็นมือกวักออกมาจากหน้าต่างรถ ก่อนจะพบหญิงชราติดอยู่ภายในรถ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือในทันที

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า หญิงชราวัย 81 ปีคันดังกล่าวได้ขับรถคันที่เกิดเหตุ พยายามจะขับรถจอดรถใกล้กับท่าเทียบเรือ แต่ภาพจากวงจรปิดพบว่าคุณยายน่าจะเลี้ยวผิดทาง เพราะความมืดของเส้นทาง ทำให้รถของเธอเลี้ยวลงไปทางลาด ก่อนจะเร่งเครื่องพุ่งตกลงไปในน้ำ ห่างจากชายฝั่งเกือบ 10 เมตร และเธอไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้

ทั้งนี้คาดว่าหญิงชราคนดังกล่าวติดค้างและร่างจมน้ำอยู่แบบนั้นมานานกว่า 10 ชั่วโมง กว่าจะรุ่งสางและมีคนมาพบเธอในที่สุด เคราะห์ดีที่ตัวรถไม่ได้จมหายไปทั้งคัน ยังพอเหลือช่องว่างระหว่างผิวน้ำเอาไว้หายใจได้เล็กน้อย ทำให้เธอรอดชีวิตมาได้ แต่อาการบาดเจ็บยังต้องเฝ้าระวังดูอาการอย่างใกล้ชิดอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook