“จุรินทร์” ยันแพ้เลือกตั้งซ่อมนครปฐม แต่พรรคยังมีอนาคต

“จุรินทร์” ยันแพ้เลือกตั้งซ่อมนครปฐม แต่พรรคยังมีอนาคต

“จุรินทร์” ยันแพ้เลือกตั้งซ่อมนครปฐม แต่พรรคยังมีอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จุรินทร์" ยัน เลือกตั้งซ่อมนครปฐม แม้ไม่ชนะแต่ประชาธิปัตย์ของชาวสามพราน ถือเป็นผลกำไร เชื่อว่าพรรคจะมีอนาคตที่สดใส

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในการสัมมนาการฝึกอบรมแกนนำเครือข่าย ส.ส., อดีต ส.ส., อดีตผู้สมัคร,กรรมการสาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ที่กรุงเทพมหานครว่า การอบรมครั้งนี้เป็นการอบรมแกนนำเครือข่ายทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือ เรียกว่าการอบรมอเวนเจอร์จังหวัด เพื่อนำไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ให้บรรลุเป้าหมาย และเตรียมความพร้อมหากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ถึงแม้จะผ่านสึนามิทางการเมือง แต่ก็ทำให้พรรคกลับมาเข้มแข็ง ได้อย่างเดิม ส่วนการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 สามพราน นครปฐม คะแนนของพรรคก็ได้เพิ่มขึ้นมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่าพรรคยังอยู่ในหัวใจของชาวสามพราน ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงและยาก เพราะไม่ใช่ฐานเสียงเก่าของพรรคประชาธิปัตย์ และแม้จะไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่ก็ถือเป็นผลกำไร และเป็นเครื่องพิสูจน์ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพรรค รวมถึงเชื่อว่าพรรคจะมีอนาคตที่สดใส และสามารถเข้าไปนั่งในหัวใจประชาชนได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ยังอยากเห็นอดีต ส.ส. ผู้ที่พลาดเก้าอี้ของการเลือกตั้งที่ผ่านมา ร่วมถึงตัวแทนสาขาพรรค และสามาชิกพรรคได้มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่เป็นทีมงานทางการเมือง และหากใครมีศักยภาพให้แจ้งมาที่พรรคได้ เพื่อทำการคัดเลือกต่อไป

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวว่า หลังจากที่พรรคเข้าร่วมรัฐบาล ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด และก่อนเข้าร่วมยังมีเงื่อนไข 3 ข้อ คือ ต้องบรรจุนโยบายประกันรายได้ของเกษตรกร การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการบริหารราชการแผ่นดิน ต้องบริหารด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยการแก้รัฐธรรมนูญ พรรคได้ยื่นญัตติ ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และมีมติให้เลื่อนเข้ามาพิจารณา
เป็นวาระแรกในการประชุมสภาที่จะถึงนี้

ขณะที่การประกันรายได้ พรรคได้ดำเนินการทั้งเรื่องปาล์ม ข้าว โดยโอนเงินงวดแรกให้กับชาวสวนปาล์ม และโอนเงินส่วนต่างให้ผู้ปลูกข้าวแล้ว ส่วนเรื่องยาง จะโอนเงินส่วนต่างให้ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ สำหรับการประกันราคามันสำปะหลัง จะมีการหารือเพื่อสรุปในวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกันการประกันราคาข้าวโพด ที่จะมีการพิจารณาในวันที่ 11 พฤศจิกายน เพื่อสรุปและนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook