อาถรรพ์เขาถมอรัตน์ สาวหลงป่าเห็นทีมค้นหาเดินผ่าน ตะโกนเรียกแล้วแต่ไม่มีใครสนใจ

อาถรรพ์เขาถมอรัตน์ สาวหลงป่าเห็นทีมค้นหาเดินผ่าน ตะโกนเรียกแล้วแต่ไม่มีใครสนใจ

อาถรรพ์เขาถมอรัตน์ สาวหลงป่าเห็นทีมค้นหาเดินผ่าน ตะโกนเรียกแล้วแต่ไม่มีใครสนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวสาวหลงป่าหลังเข้าไปทำพิธีถ้ำพระ ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์เขาถมอรัตน์ เจ้าตัวเผยเห็นทีมค้นหาเดินผ่านไปมา ตะโกนเรียกแล้วแต่ไม่มีใครได้ยิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิพ่งไล้ 16 ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 บ้านหน้าผา ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ว่า มีนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นหญิงสาว จำนวน 1 ราย ได้เกิดพลัดหลงกับกลุ่มเพื่อนๆ และสูญหายไปที่บริเวณถ้ำพระ ซี่งอยู่บนเขาถมอรัตน์ ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่มีความเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์ และมีประวัติหลักฐานทางโบราณคดี ในยุคทวาราวดี คู่กับเมืองประวัติศาสตร์ศรีเทพ ซึ่งปัจจุบันก็เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

หลังนักท่องเที่ยวหญิงสาวคนดังกล่าว ได้เดินทางมาประกอบพิธีทางศาสนาตามความเชื่อที่ในถ้ำดังกล่าว กับกลุ่มเพื่อนๆ ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ รวม 11 คน และในระหว่างที่กำลังเดินทางกลับลงจากเขาถมอรัตน์ บรรดาพวกเพื่อนๆ ได้สังเกตเห็นว่าได้มีเพื่อนคนหนึ่งหายไปจากกลุ่มเพื่อนๆ โดยไม่มีใครทราบสาเหตุ จึงได้ช่วยกันออกเดินตามหา พร้อมทั้งตะโกนเรียกเท่าไหร่ก็หาไม่พบ เนื่องจากไม่ชำนาญเส้นทาง และเกรงว่าเพื่อนที่มาจะเกิดการพลัดหลงกันเพิ่มอีก จึงได้รีบขอความช่วยเหลือจากผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่ ให้ช่วยเหลือออกตามหาเพื่อนที่หายไปดังกล่าว

ผู้นำหมู่บ้านจึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิพ่งไล้ 16 ศรีเทพ จัดกำลังคน พร้อมไฟส่องสว่างและอุปกรณ์เดินป่า รวมทั้งยังได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพร่วมกตัญญูพุเตย อ.วิเชียรบุรี เพื่อขอกำลังสนับสนุนช่วยในการค้นหา โดยการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเป็นช่วงเวลากลางคืน การค้นหาผ่านไปนานหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ก็พบตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เป็นผลสำเร็จ โดยได้นั่งอยู่บริเวณซอกหินฝั่งศาลเจ้าพ่อ ระยะทางจากพื้นด้านล่างขึ้นไปประมาณ 700 เมตร รอความช่วยเหลือ

นกท่องเที่ยวคนดังกล่าว เล่าว่า ตนเองมองเห็นกลุ่มคนที่เดินทางขึ้นไปค้นหาตนผ่านไปมา แต่พยายามตะโกนเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีใครได้ยิน และไม่มีใครมองเห็นตนเอง จึงได้นั่งอยู่บริเวณนั้น รอให้รุ่งเช้าถ้ามองเห็นทางแล้วจะลงมาเอง จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาพบ และพาตนเองลงจากเขาถมอรัตน์ได้อย่างปลอดภัย

สำหรับ ตำนานเขาถมอรัตน์ (เขาถมอรัตน์ หมายถึง เขาแก้ว, ถมอ แปลว่า หิน เป็นภาษาเขมร) เป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองศรีเทพ ซึ่งมีอายุหลายพันปี ที่มีรูปทรงสามเหลี่ยม และเป็นที่น่าแปลกใจว่า แทบจะไม่มีใครรู้จักเขาลูกใหญ่ลูกนี้เลย คล้ายเหมือนเมฆหมอกมาบังตา ให้กลายเป็นเขาลับแล

ชาวบ้านเชื่อกันว่า ที่นี่มีเรื่องราวอาถรรพ์ และคำสาปของเขาลูกนี้ปกคลุมอยู่ โดยที่ผ่านมาในแต่ละปี ก็จะมีคนพลัดหลงเข้าไปในป่าโดยไม่ทราบสาเหตุ และมีบางรายถึงขั้นเสียชีวิต แต่ในครั้งนี้ถือว่าโชคดีมาก ที่เจ้าหน้าที่สามารถพบตัวผู้สูญหาย และช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook