ม.เกษตรศาสตร์ ออกแถลงการณ์กรณีกระบะซิ่งแหกโค้ง ชนนิสิตเจ็บ 5 ราย

ม.เกษตรศาสตร์ ออกแถลงการณ์กรณีกระบะซิ่งแหกโค้ง ชนนิสิตเจ็บ 5 ราย

ม.เกษตรศาสตร์ ออกแถลงการณ์กรณีกระบะซิ่งแหกโค้ง ชนนิสิตเจ็บ 5 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงการณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรณีอุบัติเหตุรถกระบะชนจยย.ของกลุ่มนิสิตภายใน มก.บางเขน เจ็บ 5 ราย

จากกรณี อุบัติเหตุรถกระบะแหกโค้งชนกับรถจักรยานยนต์ของนิสิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ วานนี้ (24 ต.ค.)

>> คลิประทึก! กระบะแหกโค้งใน ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน กวาดร่างนิสิตบาดเจ็บ 5 คน

ล่าสุด (25 ต.ค.) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า งานกิจการนิสิต ได้เข้าไปดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน ใกล้ชิดและดีที่สุด โดยนิสิตและผู้ปกครองไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะมหาวิทยาลัยมีกองทุนสวัสดิภาพดูแลนิสิตทุกคน 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบผู้ขับขี่รถยนต์กระบะว่า เหตุใดจึงขับรถเร็วมากเกินข้อบังคับระเบียบ ที่มหาวิทยาลัยกำหนด รวมทั้งมหาวิทยาลัยได้ติดตั้งเนินชะลอความเร็วเพื่อเตือนผู้ขับขี่เป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะจุดที่สำคัญ และจุดที่มีนิสิตใช้เส้นทางร่วม

โดยในอนาคต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จะเข้มงวดเรื่องการอนุญาตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จากภายนอกหรือหน่วยงานอื่นในการเข้า-ออกเขตพื้นที่ของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นทางผ่านและผ่อนคลาย ปัญหาการจราจรบริเวณถนนรอบนอกมหาวิทยาลัย และจะมีการคัดกรองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้า-ออกพื้นที่ของมหาวิทยาลัยให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงกำหนดเขตพื้นที่การเรียนการสอนห้ามรถยนต์ภายนอกผ่านเข้า-ออก

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยมีมาตรการให้เพิ่มเครื่องหมายหรือสิ่งที่มาชะลอ ความเร็วของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้มากยิ่งขึ้น และอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 85 ตัว และจะได้เพิ่มระบบในการตรวจจับความเร็ว เพื่อควบคุมยานพาหนะที่วิ่งภายในมหาวิทยาลัยด้วย 

แถลงการณ์กรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนิสิตภายใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนFacebook Kasetsart Universityแถลงการณ์กรณีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนิสิตภายใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

>> คำให้การ คนขับกระบะซิ่งแหกโค้งใน ม.เกษตรฯ รองเท้าแตะไปขัดอยู่ที่เบรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook