เหยื่อ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" โผล่เพิ่ม 2 ราย ยอมรับหลงเชื่อเพราะวางมาดดี

เหยื่อ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" โผล่เพิ่ม 2 ราย ยอมรับหลงเชื่อเพราะวางมาดดี

เหยื่อ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" โผล่เพิ่ม 2 ราย ยอมรับหลงเชื่อเพราะวางมาดดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหยื่อ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" โผล่อีก เป็น 2 หนุ่ม รายแรกโดนหลอกยืมเงิน 7,000 บาท ส่วนอีกรายให้เอารถยนต์ไปจำนำและให้โอนเงิน 20,000 บาท เข้าบัญชี ก่อนเชิดหนีหน้าตาเฉย ยอมรับหลงเชื่อเพราะวางมาดน่าเชื่อถือเหมือนคนมีฐานะการงานดี

จากกรณี นายชยรพ อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นด็อกเตอร์และนักวิจัย ทำงานให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกระทรวงมหาดไทย เข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นเวลา 21 วัน  แล้วหายตัวออกจากโรงแรมไปโดยไม่ชำระค่าใช้จ่ายดังกล่าว กระทั่งทางครอบครัวของนายชยรพได้ทำการโอนเงินจำนวน 49,000 บาท ให้กับทางโรงแรมเพื่อชำระค่าใช้จ่ายแทน

>> แม่ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" สุดระอา ต้องกู้เงินมาจ่ายค่าโรงแรมแทนลูกชาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 ต.ค.) พบผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของนายชยรพ อีก 2 คน เป็นพนักงานร้านอาหารในตัวเมืองเชียงใหม่ คือ นายมน อายุ 21 ปี ชาวอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และนายพันธกิจ หรือ จะแฮ อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย โดยนายมน ถูกนายชยรพ หลอกให้นำรถยนต์เก๋งไปจำนำได้เงิน 20,000 บาท

ส่วนนายพันธกิจ ถูกหลอกยืมเงินไปหลายพันบาท ซึ่งนายชยรพ ได้ก่อเหตุดังกล่าวในช่วงเดียวกับที่เข้าพักโรงแรมแล้วหายไปโดยไม่ชำระค่าใช้จ่ายเมื่อวันที่ 12 ต.ค.62 โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 นายมน ได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง แล้ว และวันนี้ได้พานายพันธกิจ ผู้เสียหายอีกคนหนึ่งเข้าแจ้งความเพื่อให้ติดตามตัวนายชยรพ มารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

ข้อความแชทที่ นายมน คุยกับ นายชยรพ ด็อกเตอร์กำมะลอข้อความแชทที่ นายมน คุยกับ นายชยรพ ด็อกเตอร์กำมะลอ

นายมน บอกว่า รู้จักกับนายชยรพผ่านนายพันธกิจ ที่เป็นเพื่อนและกลุ่มรุ่นพี่ที่เป็นนักแสดงตลก ซึ่งรู้จักนายชยรพมาก่อน โดยนายชยรพเป็นคนที่วางตัวดีน่าเชื่อถือและเหมือนคนมีฐานะการเงินดี เห็นจากการใช้จ่ายเงินเวลาไปเที่ยวดื่มกิน ทำให้ตัวเองไว้วางใจและเชื่อถือ รวมทั้งได้ไปกินไปเที่ยวด้วยตามคำชักชวนของนายชยรพ ซึ่งตลอดเวลานั้นไม่ทราบว่านายชยรพ ทำงานอะไรแน่ แต่จะพูดให้เข้าใจว่าเป็นอาจารย์

จนกระทั่งเมื่อประมาณต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา นายชยรพได้เรียกให้ไปพบที่โรงแรม พร้อมบอกว่าเดือดร้อนมีความจำเป็นต้องใช้เงินด่วน และขอให้ตัวเองนำรถยนต์ไปจำนำ โดยจะไถ่คืนให้ภายใน 2-3 วัน และจะจ่ายผลตอบแทนให้จำนวนหนึ่ง ด้วยความไว้วางใจและเชื่อถือ จึงหลงเชื่อนำรถยนต์ไปจำนำกับรุ่นพี่ได้เงิน 20,000 บาท โอนเข้าบัญชีธนาคารของนายชยรพ เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าพอถึงวันนัดไถ่ถอนคืนในวันที่ 8 ต.ค. นายชยรพกลับบ่ายเบี่ยงและไม่ยังไม่นำเงินมาคืนให้ โดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา แต่ตัวเองยังวางใจอยู่เพราะว่าในช่วงนั้นนายพันธกิจ ที่เป็นเพื่อนกันยังคงอยู่กับนายชยรพตลอด เพื่อรอทวงเงินที่ถูกนายชยรพยืมไป

จนกระทั่งวันที่ 12 ต.ค.62 ทราบว่านายชยรพ ได้ไปส่งนายพันธกิจ ขึ้นรถโดยสารกลับบ้านที่จังหวัดเชียงราย และนายชยรพ ได้หายตัวไปโดยไม่จ่ายค่าโรงแรมหลายหมื่นบาทด้วย จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ซึ่งเวลานี้เดือดร้อนและกังวลใจอย่างมากว่ารถยนต์จะถูกยึด เพราะซื้อมาในราคา 60,000 บาท และเพิ่งจะผ่อนหมดด้วยน้ำพักน้ำแรง ดังนั้นอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวนายชยรพ มารับผิดชอบโดยเร็วที่สุด

รถยนต์ที่นายมนรถยนต์ไปจำนำกับรุ่นพี่รถยนต์ที่นายมนรถยนต์ไปจำนำกับรุ่นพี่

ขณะที่ นายพันธกิจ เปิดเผยว่า นายชยรพ เป็นลูกค้าที่มาใช้บริการร้านอาหารที่ตัวเองทำงานอยู่ และรุ่นพี่ที่เป็นนักแสดงตลกในร้านได้แนะนำให้รู้จักเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งด้วยท่าทางที่น่าเชื่อถือและใช้จ่ายเหมือนคนมีฐานะดีทำให้ตัวเองไว้วางใจ

โดยครั้งแรกหลังจากรู้จักกันได้ช่วงหนึ่ง นายชยรพได้ขอยืม 4,000 บาท และบอกว่าจะคืนให้ 6,000 บาท ด้วยความเชื่อถือตัวเองจึงให้ยืมไป แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น นายชยรพ ได้เดินทางกลับไปและบอกว่าจะคืนให้ภายหลังที่กลับมาเชียงใหม่อีกครั้ง

จนกระทั่งล่าสุดที่นายชยรพมาเชียงใหม่และเรียกให้ตัวเองไปพบ จึงเข้าใจว่าคืนเงินให้แต่กลับกลายเป็นว่าได้ขอยืมเงินอีก 3,000 บาท และตัวเองก็ให้ยืมด้วยความหวังว่าจะได้คืนพร้อมกับเงินก้อนแรก

จากนั้นด้วยความที่อยากจะได้เงินคืนจึงเฝ้าติดตามอยู่กับนายชยรพตลอด จนสุดท้ายต้องออกจากงานที่ทำ แต่ทว่านายชยรพไม่มีท่าทีว่าจะคืนเงินให้และบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่างๆ นานาว่ากำลังจะได้รับเงินก้อนใหญ่แล้วและจะคืนให้ จนกระทั่งวันที่ 12 ต.ค. ตัวเองไม่มีเงินเหลือติดตัวแล้ว และอยากกลับบ้านที่จังหวัดเชียงราย นายชยรพจึงบอกว่าจะไปส่งขึ้นรถโดยสารและจะให้เงินก่อน 1,000 บาท

แต่หลังจากที่ไปส่งและซื้อตั๋วรถให้แล้ว นายชยรพ ได้หายตัวไปเลย และไม่สามารถติดต่อได้ จนมาทราบว่านายชยรพเบี้ยวจ่ายเงินค่าโรงแรมด้วย จึงมั่นใจว่าตัวเองตกเป็นเหยื่อเช่นกัน ซึ่งตัวเองได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะเงินจำนวนดังกล่าวนั้นถือว่ามีจำนวนมากสำหรับตัวเอง ที่ต้องเลี้ยงดูครอบครัวที่มีลูก 2 คน จึงอยากให้นายชยรพนำมาคืนให้

รายงานข่าวแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.) มีผู้เสียหายอีก 2 คน เป็นหญิงสาวที่ถูกนายชยรพ หลอกเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจเพิ่มเติมอีก

>> โรงแรมแจ้งจับ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" กินนอนเต็มอิ่ม 21 วัน หนีหายไม่จ่ายเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook