จากนางงามสู่นางเอก "แซนดี้ ชลิดา" หน้าใหม่มาแรง ไม่สู้กับใครนอกจากใจตัวเอง

จากนางงามสู่นางเอก "แซนดี้ ชลิดา" หน้าใหม่มาแรง ไม่สู้กับใครนอกจากใจตัวเอง

จากนางงามสู่นางเอก "แซนดี้ ชลิดา" หน้าใหม่มาแรง ไม่สู้กับใครนอกจากใจตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงสาวน้องใหม่ที่น่าจับตามอง สำหรับสาว แซนดี้-ชลิดา กล่ำปาน สาวสวยอนาคตไกลที่ก้าวเข้าวงการจากการประกวดเวที มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2557 และได้เข้าแคสติ้งเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 8 มีละครให้แฟนๆ ได้ชมเรื่อยมา และล่าสุดเธอกำลังมีละครเรื่อง "เพลิงริษยา" ที่กำลังออนแอร์ให้แฟนๆ ติดตามอยู่ในตอนนี้ ที่บอกเลยว่านับวันฝีมือการแสดงก็ยิ่งพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จนหลายคนเริ่มสนใจอยากรู้จักนางเอกคนนี้มากขึ้น sanook เลยพลาดไม่ได้ ต้องขอคว้าตัวสาวคนนี้มาทำความรู้จักกันมากขึ้นในหลายๆ แง่มุม 

เป็นยังไงบ้างกับละคร "เพลิงริษยา" เห็นว่างานหินสุดๆ?

"เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 4 ของแซนด์แล้วตั้งแต่เข้าวงการมา เรื่องก่อนๆ จะออกแนวนางเอกชีวิตรันทด ลำบากลำบนหน่อย แต่เรื่องนี้ต่างจากเรื่องก่อนๆ คือ เข้ามาถ่ายในเมืองเป็นคนรวยบ้างแล้ว (หัวเราะ) คาแร็กเตอร์คือเหมือนเด็กสาวที่มองโลกเป็นวันเดอร์แลนด์ เพราะตั้งแต่เด็กจนโตแม่เขาจัดการชีวิตให้ตลอด เหมือนชีวิตโดนตีกรอบไว้ พอวันนึงเขาโตเลยอยากลองออกไปใช้ชีวิตจริงๆ ดู ก็เลยเป็นเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น คือ เรื่องนี้แต่ละตัวละครจะมีเหตุมีผลที่ดูเป็นโลกจริงๆ มาก ดูเป็นความคิดของคนที่ทำให้เขาตัดสินใจทำแบบนั้นจริงๆ บางตัวละครคนคิดว่าเขาเป็นตัวร้าย แต่เขามีเหตุผลที่จะร้าย

แซนดี้ จากละคร เพลิงริษยา

ความยากของเรื่องนี้คือ แซนด์กลัวผู้กำกับ ก็คือ พี่วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร แซนด์เกร็งมาก เพราะยอมรับว่าตัวเองค่อนข้างใหม่ในวงการ ฝีมือยังต้องพัฒนาอีกเยอะ ยังมีหลายๆ อย่างที่เรายังไม่เข้าใจว่าต้องตีความและแสดงออกมายังไง และพี่วุธเป็นคนค่อนข้างเข้มงวดมากๆ แต่ละซีนแต่ละการแสดงออกของตัวละครมันเป็นงานละเอียดมาก ทำให้แซนด์ค่อนข้างเครียดแต่ข้อดีคือแซนด์รู้สึกว่าเราพัฒนาได้อย่างก้าวกระโดดจากความเข้มงวดเหล่านี้ค่ะ แต่ที่ดีใจมากคือ พอเราทำการบ้านมามากๆ แล้วเราทำออกมาโอเค พี่เขาชมเราผ่านวอว่าแซนด์ทำดี มีสติมากเลย ซึ่งตอนนั้นแซนหลับ เลยไม่ได้ยิน (หัวเราะ) แต่แค่รู้ว่าพี่เขาชมเราก็ปลื้มมากแล้ว และที่สำคัญตอนนี้ละครออนแอร์มาจนใกล้ถึงโค้งสุดท้ายแล้ว อยากให้ทุกคช่วยกันลุ้นกันค่ะ"

ใช้ชีวิตในวงการมา 4 ปี ถือว่าลงตัวหรือยัง?

"ถือว่าดีมากๆ ค่ะ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง 8 ที่ให้โอกาสแซนด์ การเข้ามาอย่ตรงนี้ต้องบอกว่าแซนด์ปรับตัวเยอะมาก เพราะแซนเริ่มจากเวทีประกวดนางงาม การข้ามสายมาแสดงละครก็เป็นเรื่องที่ท้าทายและต้องปรับเยอะมาก มีเรื่องที่แซนด์ต้องระวังหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องคำพูด การใช้โซเชียลต่างๆ เพราะเราอยู่ในจุดที่ทุกคนเข้าถึงเราได้ไม่ว่าจะลูกเด็กเล็กแดงเราก็ต้องระวังค่ะ"

เป็นนักแสดงน้องใหม่ เจอเรื่องที่เราไม่คาดคิดในวงการบ้างหรือยัง?

"ยังไม่มีค่ะ เรื่องจากวงการจริงๆ ยังไม่มี แต่มีแบบที่ส่งข้อความแปลกๆ แบบที่เราก็งงว่าต้องการอะไร เช่น ทักมาคุยจะชวนไปกินข้าวอะไรประมาณนั้น แต่เราก็ไม่ได้เข้าไปให้ความสนใจอะไรเพราะคิดว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่โดนแน่ๆ"

แซนดี้ ชลิดา

ลุคเราดูเป็นคุณหนู ตัวจริงเป็นคุณหนูหรือเปล่า?

"ไม่เลยค่ะ แซนด์ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นคุณหนูเลย และการใช้ชีวิตก็ไม่ได้เป็นคุณหนู ก็เป็นแค่คนที่เข้ามาทำงาน มาเรียนรู้ทั่วไปเลยค่ะ จริงๆ แซนด์เป็นคนตลก โก๊ะๆ พูดไม่รู้เรื่องด้วย (หัวเราะ)"

จริงไหมที่ว่าแซนดี้เข้าวงการมาเพราะโชคช่วย?

"เหมือนเป็นความฟลุค หรือยังไงก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ เพราะเข้าไปประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์เพราะคุณพ่อบังคับ พ่อเห็นว่าแซนด์ขี้อายเลยอยากให้เราได้แสดงออก แซนด์ก็ประกวดไปไม่ได้คิดอะไรแล้วดันเข้าไปในรอบที่ลึกเหมือนกัน แล้วพ่อก็บอกว่านี่ขนาดไม่ได้ตั้งใจไปยังได้เข้ารอบไปเยอะขนาดนี้ ก็เลยไปสมัครอีกเวทีนึงก็ได้ 10 คนสุดท้าย และยิ่งกว่านั้นคือแซนด์เพิ่งมารู้ว่าที่ได้เข้ามาที่ช่องเพราะ พี่เขาเรียกผิดคน จริงๆ เขาตั้งใจจะเรียกอีกคน แต่พอเรามาแล้วพี่เขาเห็นว่าเราทำได้ก็เลยได้โอกาสทำงานกับช่องมาจนถึงวันนี้ค่ะ"

แสดงว่าไม่ได้ซีเรียสเรื่องชื่อเสียง หรือ เงินทอง?

"เอาจริงๆ เรื่องการเป็นที่รู้จักถามว่าเราอยากมีไหมมันก็อยากมี แต่พอเราเห็นแล้วว่าในวงการมันมีการแข่งขันมันสูงมากๆ สิ่งเดียวที่เราทำได้คือสู้กับตัวเอง พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นดีกว่าไปแข่งกับคนอื่น ทำงานของเราให้ดีที่สุด"

แซนดี้ เซ็กซี่เบาๆ

มีคนทักว่าหน้าเหมือนรุ่นพี่ในวงการหลายคน?

"ค่ะ เหมือนทุกคนยกเว้นตัวเอง (หัวเราะ) ก็ขอบคุณค่ะ อาจจะเป็นบางมุมมากกว่า"

การอยู่ในวงการไม่ใช่เรื่องง่าย ถอดใจไปหรือยัง?

"จะเหลือเหรอคะ (หัวเราะ) ตั้งแต่แรกๆ เลย เรารู้สึกว่าแอคติ้งมันไม่ใช่ทางของเราเพราะตอนนั้นเรายังใหม่มาก ยังไม่เข้าใจทางนี้จริงๆ เหมือนเราสู้กับตัวเองจากข้างในก็เลยทำให้เครียดและกดดัน แต่พอเราสู้ไปเรื่อยๆ พร้อมกับได้เรียนรู้ไปด้วยเราเข้าใจมากขึ้นทำให้เราโอเคขึ้น ก็เลยรู้สึกวชว่างานตรงนี้เราก็อยากทำให้ดีที่สุดไปเรื่อยๆ เพียงแต่ว่าก็หาทางอื่นมาซัพพอร์ตด้วยอาจจะเป็นธุรกิจหรืออะไรก็ว่าไปแต่ตรงนี้เรายังมีผู้ใหญ่ให้โอกาสแซนด์ก็ทำเต็มที่ในทุกๆ อย่างค่ะ"

เป็นนักแสดงที่สวยเก่งและพร้อมเปิดรับความท้าทายเพื่อพัฒนาตัวเอง สมกับเป็นเลือดใหม่ของวงการบันเทิง เชื่อว่าอนาคตคงสดใสไม่แพ้รุ่นพี่หลายๆ คน ใครที่เชียร์สาวแซนดี้อยู่ก็อย่าลืมส่งใจเชียร์กันอย่างต่อเนื่องให้สาวคนนี้มีกำลังใจพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ นะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ จากนางงามสู่นางเอก "แซนดี้ ชลิดา" หน้าใหม่มาแรง ไม่สู้กับใครนอกจากใจตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook