วันหยุดสุดเศร้า หนุ่มพาแฟนขึ้นรถไฟเที่ยว ตัวเองพลัดร่วงตกขบวนเสียชีวิต

วันหยุดสุดเศร้า หนุ่มพาแฟนขึ้นรถไฟเที่ยว ตัวเองพลัดร่วงตกขบวนเสียชีวิต

วันหยุดสุดเศร้า หนุ่มพาแฟนขึ้นรถไฟเที่ยว ตัวเองพลัดร่วงตกขบวนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพนักงานบริษัทก่อสร้างชื่อดัง อาศัยช่วงวันหยุดพาแฟนสาวนั่งรถไฟเที่ยว คนแน่นทั้งขบวน ทำให้ตัวเองเสียหลักร่วงตกจากขบวน เสียชีวิตโดยที่แฟนก็ยังไม่รู้เรื่อง

เมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) ร.ต.อ.หญิง รัตนาภรณ์ ทองจีน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ข้างทางรถไฟ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.อัศนี นาคฉวี หน่วยบริการประชาชนเกาะหลัก และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน

โดยที่เกิดเหตุอยู่ฝั่งตรงข้ามสำนักสงฆ์ดอนเหียง บริเวณรางรถไฟช่วงกิโลเมตรที่ 300 หลักที่ 11-12 บ้านดอนเหียง หมู่ 10 บ้านดอนเหียง ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากรางรถไฟลึกลงไปในพื้นดินที่มีการปรับสภาพเพื่อสร้างรางรถไฟคู่ ประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายยุทธนา อายุ 20 ปี

จากการตรวจสอบพบว่ามีบาดแผลแตกขนาดใหญ่ที่ศีรษะ เลือดแห้งเกรอะกรังที่พื้นดิน ตามลำตัวไม่พบบาดแผล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพื้นที่โดยรอบจุดที่พบศพ โดยพบกระเป๋าสะพายตกอยู่ 1 ใบ ตกอยู่บนรางรถไฟ และห่างออกไปอีก 20 เมตร พบโทรศัพท์และสายชาร์จตกอยู่

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายยุทธนา เพิ่งจะเรียนจบและทำงานที่บริษัทก่อสร้างชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยทำงานในส่วนไซต์งานโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ในอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยเมื่อช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ นายยุทธนา ขึ้นรถไฟขบวน 254 หลังสวน-ธนบุรี เพื่อไปเที่ยวที่จังหวัดเพชรบุรีกับแฟน

แต่ในวันดังกล่าวเป็นช่วงวันหยุด ทำให้มีผู้โดยสารแน่นทั้งขบวนรถ โดยที่ผู้เสียชีวิตออกมายืนอยู่บริเวณบันไดช่วงรอยต่อตู้โดยสาร ขณะที่แฟนสาวนั่งอยู่ในตู้โดยสารคนละจุด และขณะที่รถไฟเคลื่อนตัวออกไป เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งห่างจากชานชาลาประมาณ 2 กิโลเมตร ทำให้นายยุทธนาเสียการทรงตัว และร่วงตกจากรถไฟ ก่อนที่ศีรษะจะล้มกระแทกกับพื้นและคอหักเสียชีวิตในทันที

นายเทียนชัย นิลแสง นายตรวจทางรถไฟประจวบคีรีขันธ์ และ นายประสงค์ ขันทอง หัวหน้าคนงานช่างโยธา แขวงบำรุงทางวังก์พง กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ได้นำรถยนต์รางตรวจความเรียบร้อยรางรถไฟประจำวัน ก่อนจะพบว่ามีกระเป๋าตกบนรางรถไฟ แต่ขณะนั้นมองดูแล้วยังไม่เห็นศพ เนื่องจากบริเวณข้างรางมีหญ้าปกคลุม จึงได้โทรศัพท์ประสานหัวหน้าช่างที่ทำงานในพื้นที่

แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดงาน และได้ประสานไปยังคนรู้จักที่บ้านพักของผู้เสียชีวิตว่ามีคนหายหรือไม่ กระทั่งช่วงบ่ายแฟนสาวได้เดินทางถึงเพชรบุรี แต่ปรากฏว่าไม่พบเห็นแฟนหนุ่มอยู่บนรถไฟด้วย จึงได้ออกตามหาและได้โทรศัพท์มาสอบถามเรื่องกระเป๋าสะพายที่พบ จากนั้นในช่วงบ่ายจึงช่วยกันค้นหา กระทั่งพบศพผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าตามกฎในการโดยสารแล้ว ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยจะไม่ให้ผู้โดยสารนั่งหรือยืนบริเวณรอยต่อตู้โดยสารเพราะถือว่าเป็นจุดอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook