เลิกเศร้าแท้งลูก ปอ ลั่นไม่ท้อพึ่งแพทย์ต่อ

เลิกเศร้าแท้งลูก ปอ ลั่นไม่ท้อพึ่งแพทย์ต่อ

เลิกเศร้าแท้งลูก ปอ ลั่นไม่ท้อพึ่งแพทย์ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปอ ปุณยวีร์ ทำใจบุญไม่ถึง หลังลูกที่ติดจากการพึ่งแพทย์หลุด แต่ยังหวังได้ลูก เปรยทุกวันนี้ทำบุญสวดมนต์ หวังเด็กมาเกิด

เพิ่งมีข่าวดีว่ากำลังจะมีทายาทแต่ก็ต้องดีใจเก้อ สำหรับสาว ปอ ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ พิธีกรรายการ 30 ยังแจ๋ว เมื่อจู่ๆ ก็เกิดแท้งขึ้นมา แต่เจ้าตัวเปรยยังไม่หมดหวัง ช่วงปลายสิงหาคมหวังได้ลูกจากวิธีเดิม (อิ๊กซี่ ICSI) คือการผสมเทียมแบบหนึ่ง โดยการเอาอสุจิฉีดเข้าไปที่ไข่

"คุณหมอที่พญาไทเขาช่วยเราเต็มที่ เมื่อคุณหมอสู้เราก็สู้ คิดว่าคงใช้วิธีอิ๊กซี่เหมือนเดิม คงต้องเริ่มต้นใหม่หมด คงเป็นช่วงเดือนสิงหาคม คิดว่าน่าจะสบายหน่อย เพราะไม่ต้องกระตุ้นไข่ฉีดฮอร์โมนอีกแล้ว ใช้วิธีฉีดตัวอ่อนเข้ามดลูกเลย ไม่เหนื่อยมาก ช่วงนี้คงต้องทำงานปกติไปก่อน ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมคงจะใช้วิธีส่องกล้อง ถ้ามดลูกมีปัญหาเราอาจขูดมดลูกก่อน เพราะเรามีตัวอ่อนแล้ว ก็เอาตัวอ่อนใส่กลับมดลูกได้เลย ไม่น่ากลัว ตอนนี้ก็กำลังใจดี"

ถามถึงความรู้สึก ณ วันนี้หลังจากที่รู้ว่าลูกที่กำลังจะมาเกิดหลุดไป ปอบอกว่ารู้สึกว่ายังเร็วปุ๊บปั๊บ แต่ตอนนี้โอเคแล้ว ทำใจได้เยอะแล้ว

"คิดเสียว่าถ้าเรามีบุญเขาก็จะมาเกิดกับเราอีก สามีเขาก็เสียดาย การแท้งครั้งนี้เราไม่โกรธหมอ ไม่โทษว่าเป็นความผิดของหมอเลยนะ หมอเขาไม่อยากให้เดิน ก่อนหน้านั้นเรารับงานล่วงหน้ามาเป็นเดือนๆ แล้ว ก็ไม่กล้าปฏิเสธ วันนั้นพอตรวจกับคุณหมอ ตอนนั้นเขาก็ยังอยู่ เสร็จแล้วก็ไปงานต่อ คิดว่าเดินนิดหน่อยคงไม่เป็นไร จากบริเวณลานจอดรถไปลานน้ำพุแถวพารากอน ตอนนี้คิดได้แต่ว่าเขาไม่แข็งแรง แล้วเราก็ทำงานหนัก" ปอกล่าว

สาวปอยังกล่าวต่อว่าถ้าเริ่มอิ๊กซี่ครั้งใหม่ในช่วงปลายสิงหาคม-กันยายน คงต้องยกเลิกงานนอกทั้งหมด รับแต่งานพิธีกร 30 ยังแจ๋ว ซึ่งไม่หนักมากและสามีก็ขับรถมาส่งทุกวันอยู่แล้ว ส่วนที่เลือกใช้วิธีนี้มีลูกนั้น ปอบอกว่า

"เคยลองวิธีธรรมชาติถึง 1 ปี ก็ไม่ติดพอตรวจดูเลยรู้ว่าเชื้อของสามีอ่อน เราเลยเริ่มใช้วิธีฉีดเชื้อถึง 6 เดือนก็ยังไม่ติด หมอแนะว่าใช้วิธีอิ๊กซี่น่าจะได้ผลมากกว่า เพราะวิธีนี้เป็นการเลือกเชื้อที่แข็งแรงมาผสมกับไข่ที่แข็งแรง แถมยังเลี้ยงตัวอ่อนถึง 5 วัน รอจนเป็นตัวอ่อนแล้วถึงฉีดเข้ามดลูก วิธีนี้ก็ลองมา 2 ครั้งแล้วเขาก็ยังไม่อยู่ หมอเขาก็ให้กำลังใจว่ายังมีโอกาส ตอนนี้ได้แต่ทำบุญสวดมนต์เยอะๆ อธิษฐานถ้ามีบุญก็ขอให้ลูกมา"

พิธีกรคนเก่งยังกล่าวอีกว่า เธอไม่เคยถือเคล็ดสามเดือน คือไม่บอกใครว่าท้อง แต่หลังจากเกิดเหตุครั้งนี้คงต้องถือบ้าง เพราะระยะที่หมอบอกว่าติดแน่ๆ คือเลย 3 เดือนไปแล้ว แต่ถ้ามีใครรู้ก่อนก็ไม่ซีเรียส เพราะการมีลูกเป็นเรื่องดี แล้วใครๆ คงอยากแสดงความยินดีกับตนเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook