ตำรวจรอผลผ่าชันสูตร "ลันลาเบล" รอบ 2 คาดรู้ผลอีก 10 วัน

ตำรวจรอผลผ่าชันสูตร "ลันลาเบล" รอบ 2 คาดรู้ผลอีก 10 วัน

ตำรวจรอผลผ่าชันสูตร "ลันลาเบล" รอบ 2 คาดรู้ผลอีก 10 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ยังเฝ้ารอผลชันสูตร "ลันบาเบล" รอบที่ 2 จากนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันไม่ละเลยทุกหลักฐาน

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมจะทำการผ่าชันสูตรศพ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาว ตามที่ญาติร้องขอ เนื่องจากยังติดใจสงสัยการเสียชีวิต

โดยเฉพาะประเด็นการถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยในส่วนของพนักงานสอบสวนก็จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ด้วย เนื่องจากถือว่าเป็นประเด็นสำคัญหากตรวจได้แต่หากตรวจไม่ได้ก็ต้องใช้พยานอื่นๆ เป็นพยานหนึ่งที่ละเลยไม่ได้ อาจะมีพยานอื่นๆเพื่อที่จะอนุมาน แต่หากไม่นำตรงนี้มาร่วมวิเคราะห์ด้วย ก็อาจจะทำให้ไม่มีความน่าเชื่อถือ 100% เพราะเรื่องพวกนี้ไม่สามารถคาดเดาหรือประมาณไม่ได้ โดยต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างเป็นทางการของทั้งสองสถาบันฯ ซึ่งอาจจะตรงกัน หรือมีอะไรใหม่ยังไม่ทรา

พร้อมระบุผลการชันสูตรของนิติเวช รพ.จุฬาฯ เรื่องการล่วงละเมิดทางเพศนั้น ยังพบเพียงรอยถลอกบริเวณอวัยวะเพศ ส่วนผลชันสูตรขั้นสูงยังเปิดเผยไม่ได้ โดยต้องรอผลการตรวจของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบ คาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการหลังการประมาณ 10 วัน พร้อมยอมรับยังมีประเด็นใหม่ที่เกิดขึ้นอีกหลายอย่างที่ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวน อาทิ มีคนนำเอกสารหลักฐานทางคดีมามอบให้ก็จะต้องมีการตรวจสอบจะละเลยไม่ได้เด็ดขาด

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 กล่าวว่าในส่วนของ นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น ผู้ต้องหาหลังครบฝากขังผลัดแรก ทางครอบครัวได้ยื่นขอประกันตัวแต่ศาลไม่อนุญาต ทางพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังผลัดที่ 2 แล้ว โดยพนักงานสอบสวนยังมีเวลาสรุปสำนวนอีก 6 ผลัดหรือ 72 วัน ก่อนสรุปสำนวนให้อัยการส่งฟ้องตามขึ้นตอนของกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook